สังคม

นึกว่าห้องพระบิดา! สาวควักเงินซื้อหอพัก ผงะ ในห้องขยะท่วมตั้งแต่ทางเข้า ต้องใช้รถขยะขนทิ้งถึง 2 คัน

โดย JitrarutP

10 มิ.ย. 2565

480 views

สาวซื้อหอพักตั้งใจรีโนเวทใหม่ ไล่ทำความสะอาดตามห้อง เปิดเจอห้องสาวสวย ถึงกับผงะ นึกว่าห้องพระบิดา ขยะท่วมหัวตั้งแต่ทางเข้า เจอเกลื่อนผ้าอนามัย ชุดชั้นใน ถุงใส่อาหาร เรียกรถขยะถึง 2 คัน กว่าจะทิ้งหมด


เจ้าของหอพักโพสต์คลิป Tiktok ขณะคนงานเข้าไปเก็บกวาดห้องพักแห่งหนึ่ง ที่อำเภอเมืองลำพูน โดยบอกว่า ได้เวลาเก็บกวาดห้องพระบิดา ซึ่งภายในห้องเต็มไปด้วยขยะกองพะเนินเทินทึก มีทั้งถุงใส่อาหารที่เน่าเสียจนแห้งติดถุง ผ้าอนามัยที่ใช้แล้ว เสื้อผ้าที่ใส่แล้ว ขวดน้ำ ขวดเหล้า ขวดเบียร์ กองไว้รอบเตียงนอน  สูงครึ่งผนังห้องจนทะลักเข้าตู้เสื้อผ้า ส่วนเตียงนอนมีลักษณะเป็นร่องยุบลง คาดว่า เป็นจุดเจ้าของห้องใช้เป็นที่นอน


นอกจากนี้หน้าห้องน้ำและในห้องน้ำเต็มไปด้วยถุงพลาสติกที่ใช้ใส่อาหาร ขวดแชมพู กล่องสบู่ยาสีฟัน อ่างล้างหน้าเต็มไปด้วยเศษอาหาร และถ้วยชามที่ยังไม่ได้ล้าง ยังมีเศษอาหารที่แห้งแล้วติดอยู่


ต่อมาคนงานนำขยะในห้องทั้งหมดใส่ถุงดำมากองไว้หน้าห้อง พร้อมระบุว่า วันนี้มาเก็บกวาดห้องพระบิดา ถุงดำ 50 ใบเอาอยู่ไหมคะ ขอบคุณเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเหมืองง่า นำรถเก็บขยะขนาดใหญ่มาช่วยนำขยะทั้งหมดไปทิ้ง


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หอพักดังกล่าว พบว่าเป็นหอพักร้างอยู่ระหว่างรอรีโนเวท จึงติดต่อไปที่คุณดาวเจ้าของหอพัก บอกว่า ได้ซื้อหอพักแห่งนี้จากเจ้าของเก่า เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา เพื่อรีโนเวทใหม่ เมื่อวันก่อนได้นำคนงานรวม 5 คน เข้ามาเก็บกวาดพื้นที่รอบๆ หอพัก พร้อมกับเข้าเก็บกวาดในห้องพักทั้งหมด 40 ห้อง


แต่เมื่อคนงานได้เปิดประตูห้องพักหมายเลข 108 ต่างพากันผงะ เมื่อเห็นสภาพห้องที่เต็มไปด้วยขยะจนล้นห้อง ส่วนพัดลมมีแต่หยากไย่เกาะหนาแน่น เชื่อว่าถ้าเปิดพัดลม ก็แทบจะไม่มีลมผ่านออกมาได้ จึงให้คนงานช่วยกันเก็บขยะทั้งหมดออกมา ใช้เวลากว่าครึ่งวัน นับถุงดำที่ใส่ขยะได้ทั้งหมด 100 กว่าใบ เจ้าหน้าที่เทศบาลต้องนำรถขยะขนาดใหญ่มาขนขยะถึง 2 รอบ จึงจะหมด


หลังจากตรวจสอบข้าวของ เอกสารในห้อง พบว่า เจ้าของคนเก่าเป็นหญิงสาวอายุประมาณ 30 กว่าปี หน้าตาสวย เป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งย่านนิคมอุตสาหกรรมลำพูน ทราบว่าเข้ามาอยู่ที่หอพักตั้งแต่ปี 2552 แต่ไม่ทราบว่าย้ายออกตั้งแต่เมื่อใด แต่คาดว่าน่าจะอยู่ในห้องนี้มานานกว่า 10 ปี



ขณะที่แม่บ้านของหอพัก บอกว่า ตอนเปิดประตูห้องนี้ คนงานทั้งหมดต่างขนลุกไปตามกัน เพราะมีเศษขยะที่กองตั้งแต่ประตูห้องไปจนถึงห้องน้ำแทบไม่มีที่เดิน มีทั้งถุงพลาสติก สำลี ขวด ผ้าอนามัย ชุดชั้นใน นอกจากนี้ยังพบว่า เจ้าของห้องคนนี้ถึงจะอยูแบบรก แต่ก็กินอยู่แบบหรูหรา มีทั้งซองอาหารเสริมราคาแพงถูกทิ้งเรี่ยราดเต็มห้อง แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่าเจ้าของห้องใช้ชีวิตอยู่ในห้องนี้ได้อย่างไร ตนซึ่งดูแลหอพักมานานมาเพิ่งเคยพบเจอสภาพแบบนี้

คุณอาจสนใจ