สังคม

สมัครด่วน! นายจ้างซาอุฯ เปิดรับพยาบาล-ช่างฝีมือกว่า 300 อัตรา รายได้สูง สวัสดิการดี

โดย paweena_c

1 มิ.ย. 2565

120 views

สมัครด่วน! นายจ้างซาอุฯ เปิดรับพยาบาล-ช่างฝีมือกว่า 300 อัตรา รายได้สูง สวัสดิการดี

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการขับเคลื่อนนโยบายการจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานในซาอุดีอาระเบียว่า ล่าสุดนายจ้างได้แจ้งความต้องการแรงงานไทยผ่านทางสำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบียแล้ว

ส่วนใหญ่เป็นสาขาพยาบาลวิชาชีพ พี่เลี้ยงพยาบาล และผู้ช่วยพยาบาล สาขาละ 100 อัตรา รวม 300 อัตรา และสาขาช่างอีก 9 อัตรา ได้แก่ ช่างเชื่อม 3 อัตรา ช่างควบคุม เครื่องกลึง 3 อัตรา ช่างไฟฟ้าอุตสาหกรรม 3 อัตรา โดยตำแหน่งดังกล่าว มีอัตราค่าจ้างสุทธิอยู่ที่ประมาณ 27,500 – 37,000 บาท ขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ

โดยเมื่อไปทำงานในซาอุดีอาระเบียแล้ว นายจ้างจะจัดสวัสดิการอื่น ๆ ให้กับแรงงานไทย เช่น ค่าอาหาร ค่าที่พัก รถรับส่งจากที่พักไปที่ทำงาน ค่าตั๋วการเดินทางไปกลับรายปีฟรี ประกันสุขภาพ ประกันการบาดเจ็บจากการทำงาน วันลาหยุด พักผ่อนประจำปี และสวัสดิการอื่น ๆ อีกมากมาย

สำหรับท่านที่สนใจ ไปทำงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย เบื้องต้นสามารถลงทะเบียนผ่านระบบ E-Service กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ ได้ที่เว็บไซต์ http://toea.doe.go.th เลือก “ลงทะเบียน” เลือก “คนหางาน” และติดตามข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ www.doe.go.th/overseas.

หรือติดต่อสำนักงานจัดหางานได้ทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 1-10 ในวันเวลาราชการ และสายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

คุณอาจสนใจ

Related News