สังคม

สลด! ‘4 ขวบ’ ตกสระน้ำในพูลวิลลาดับ ครอบครัวเศร้า คลาดสายตาแค่นาทีเดียว

โดย paweena_c

30 พ.ค. 2565

1.7K views

เกิดเหตุสลด เด็กชายวัย 4 ขวบ พลัดตกสระจมอยู่ในน้ำ เสียชีวิตในบ้านพูลวิล่าหรู จ.ชลบุรี ครอบครัวเศร้า กินข้าวกันอยู่หลังบ้าน เห็นเงียบไปจึงมาดู จมน้ำแค่นาทีเดียว



เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ฯ พยายามทำ CPR เพื่อช่วยเหลือเด็กชายวัย 4 ขวบ จากเหตุการณ์พลัดตกลงไปในสระน้ำ ภายในบ้านพูลวิลล่า ซอยปัทมา ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.30 น.ของวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แต่สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตเด็กเอาไว้ได้



ต่อมา ร.ต.อ.จิริยา ทองช้อย รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ เจ้าของคดี ได้เดินทางไปตรวจสอบบ้านหลังเกิดเหตุ พบเป็นบ้าน 2 ชั้น สอบสวนญาติ และแม่เด็ก ทราบว่าได้เดินทางมาจาก สมุทรปราการ มาพักผ่อนที่บ้านหลังดังกล่าว



ก่อนเกิดเหตุทางครอบครัวกำลังนั่งกินข้าว กันอยู่บริเวณสระน้ำ โดยมี เด็กชายอายุ 4 ปี วิ่งเล่นอยู่ตรงบริเวณสระน้ำ ส่วนครอบครัวนั่งทานข้าวอยู่บริเวณหลังบ้าน ซึ่งเห็นว่าเด็กเงียบไปจึงเดินมาดู พบว่าเด็กจมอยู่ในสระ พวกตนจึงรีบนำขึ้นมาจากสระ แล้วขอความช่วยเหลือ ซึ่งระยะเวลาที่เด็กจมลงไปในสระประมาณแค่นาทีเดียวเท่านั้น



ขณะที่ นายธเนศพล พูลกระจ่าง พนักงานดับเพลิงเทศบาลตำบลบางเสร่ และเป็นผู้ให้การช่วยเหลือ เล่าว่า เมื่อคืนนี้ตนเห็น พ่อแม่เด็กขับรถเก๋งออกมาจากที่พัก ซึ่งห่างจากสถานีดับเพลิง จุดที่ตนอยู่ประมาณ 800 เมตร พร้อมกับอุ้มเด็กเอาไว้ในอก มาร้องขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ ตนจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยทำ CPR แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยชีวิตเด็กไว้ได้



ส่วนร่างเด็ก ล่าสุดทางครอบครัวนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียก พ่อแม่เด็ก และครอบครัวมาสอบสวน เพื่อสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ