สังคม

มือปริศนาใช้ ‘ไลน์แตงโม’ โทรหา ‘กระติก’ ปล่อยภาพลับ ‘เดชา’ เผยแม๊ยังไม่เอาผิด ไม่พร้อมคุยเรื่องไม่มงคล

โดย chutikan_o

24 พ.ค. 2565

566 views

มือปริศนา ใช้ไลน์ส่วนตัวแตงโม โทรหา กระติก ปล่อยภาพลับต่อหน้านักข่าว ขณะที่เพจ Happy Melon official โพสต์แจงไม่เคยปล่อยวิดีโอลับแตงโม พร้อมตั้งประเด็นปอ ตนุภัทร เป็นเพื่อนรักน้องชายภรรยาหนุ่ม กรรชัย ถึงได้มาออกรายการโหนกระแส

เมื่อวานนี้หลังจบรายการโหนกระแส กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ได้มาเปิดใจเกี่ยวกับกรณีเฟซบุ๊กของ แตงโม ภัทรธิดา หรือนิดา พัชรวีระพงษ์ มีการเคลื่อนไหว ปล่อยภาพและคลิปออกมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นภาพวันเกิดเหตุ ที่แตงโมตกเรือสปีดโบ๊ต

กระติก ยืนยันว่า ไม่มีแอคเคาท์เฟซบุ๊ก หรือรหัสอะไรของแตงโมทั้งนั้น และรูปที่ลงในเฟซบุ๊กก็ไม่มี เพราะบางรูปแตงโมเป็นคนถ่าย และบางรูปก็ถ่ายให้ แต่ใช้โทรศัพท์มือถือของแตงโม และอยากให้สังเกตดูรูปที่ถูกปล่อยออกมาว่าใบหน้าของแตงโมมีความสุขหรือไม่ จะเห็นได้ว่ามีแต่ความสนุกสนาน ซึ่งรูปทั้งหมดตำรวจได้สอบถามและอยู่ในสำนวนการสอบสวนของตำรวจแล้ว

หลังจากนี้จะแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่ลงรูปดังกล่าว เพราะทำให้เกิดความเสียหาย ถูกเข้าใจผิด ส่วนประเด็นที่แม่ให้ข่าวว่า มีการทะเลาะกับแตงโม ไม่คุยกัน ยืนยันว่า คบมาเกือบ 20 ปี ก็ต้องมีทะเลาะกันบ้าง แต่ทะเลาะเช้า เย็นก็ดีกันแล้ว

กระติก กล่าวด้วยว่า คลิปที่แตงโมนั่งบนเรือและคลื่นบนเรือกระแทกนั้น คลิปนี้เป็นคนถ่ายเอว โดยใช้มือถือของแตงโมถ่ายตอนขาไป ส่วนขากลับเรือจะขับช้า ไม่ได้เร็ว ที่สำคัญแตงโมไม่เคยเรียกตนว่าไอ้เพื่อนรัก สำนวนการเขียนก็ไม่ใช่แตงโม ซึ่งข้อความในเฟซบุ๊กไม่ได้กังวลใจอะไร โดยเฉพาะภาพมีดและเลือดในข้อความ เพราะคงต้องการโยงถึงเท่านั้น เป็นเรื่องของคนโพสต์ที่จะสร้างซีรีส์เรื่องหนึ่ง ซึ่งคนที่ทำส่วนตัวคิดว่าเป็น บังแจ็ค แต่ต้องดูว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ ทำไมถึงได้รูปไป ซึ่งเรื่องนี้แม่ต้องให้ปากคำและแจ้งกับตำรวจด้วย เพราะตำรวจคืนโทรศัพท์ให้แม่ไปแล้ว

กระติก กล่าวว่า ที่ตอนนี้ดูเปลี่ยนไปมาก เมื่อเทียบกับเหตุการณ์เมื่อ 3 เดือนก่อน เพราะวันนี้ตั้งสติและตั้งหลักได้แล้ว จึงปรึกษาที่ปรึกษาทางกฎหมาย ที่ผ่านมาไม่เคยออกมาพูด ตอนนี้พร้อมและแข็งแกร่งแล้ว

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่กระติก จบการสัมภาษณ์ในรายการโหนกระแส มีนักข่าว 3 ช่อง คือ ช่อง 3 ไทยรัฐทีวี และอมรินทร์ทีวี ขอสัมภาษณ์กระติก ระหว่างที่กำลังพูดคุยกัน อยู่ๆ ไลน์แตงโม ที่กระติกตั้งชื่อว่า อีโม ก็โทรเข้ามาหากระติกเป็นแบบวิดีโอคอล หลังกระติกกดรับสาย มีการส่งภาพลับของแตงโม ทุกคนตกใจ ก่อนที่กระติกจะกดวาง ผู้สื่อข่าวเห็นว่า จะไม่นำเสนอภาพดังกล่าว

หลังจากนั้นไลน์ของแตงโม ยังส่งข้อความหากระติกว่า เห็นภาพแล้วใช่ไหม อยากรู้ความจริงคืออะไร อ้างกู้ข้อมูลได้หมดแล้ว จะปล่อยภาพที่กู้มาได้ ขู่ว่าทั้งกระติกและแตงโม จะไม่มีที่ยืนในสังคม แต่ถ้าให้ดีที่สุด เขาจะไม่ดำเนินการทางเพจอีกถ้ากระติกเล่าทุกอย่างให้ฟัง

เรื่องนี้พี่หนุ่ม กรรชัย ได้โทรไปเล่ารายละเอียดให้ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ให้รับรู้ข้อมูลไว้ เพราะเห็นเป็นเรื่องใหญ่

ในช่วง 18.30 น. เพจเฟซบุ๊ก Happy Melon Patcharaveerapong ได้ไลฟ์สดคลิปภาพของกระติก ยืนโบกมือ หันหน้าออกไปออกเรือ โดยแตงโม เป็นคนถ่ายคลิป พร้อมเขียนข้อความระบุว่า โมไม่ได้ตกท้าย แต่ตกหน้าเรือ เราขอให้เพื่อนรักพูดความจริง เพราะเพื่อนรักได้ดูภาพทางวิดีโอคอลไปแล้ว หลังจากออกโหนกระแส เราไม่อยากให้เพื่อนรักเราตอแหลอีกต่อไป พูดความจริงเถอะ ไอ้เพื่อนรัก

ระหว่างนี้ พี่หนุ่ม กรรชัย อยู่ในรายการข่าวใส่ไข่ และทนายเดชา ได้ติดต่อกลับมาหาพี่หนุ่ม ในรายการ เปิดเผยว่า ตอนนี้โทรศัพท์ไม่รู้อยู่ไหน ส่วนแม่ไม่แจ้งความ แม่ไม่อยากฟังอะไรพวกนี้ เรื่องเครียดๆ อยากให้ผ่านงานพรุ่งนี้ไปก่อน

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เพจ Happy Melon official ได้โพสต์ชี้แจง 2 ประเด็นหลัก ประเด็นที่ 1 แยกย่อยเป็น 1.1 กรณีเพจที่ใช้อยู่ปัจจุบัน มีแค่เพจ happy melon official ที่มีผู้ติดตาม 1,450,000 คนขึ้นไป 1.2 เพจนี้ไม่เคยเผยวิดีโอลับของ แตงโม หรือ live สด หรือสร้างหลักฐานเท็จ เพจนี้จะลงเฉพาะหลักฐานจริงที่ได้กู้กลับคืนมาจากเครื่องแตงโมเท่านั้น 1.3 เพจนี้เป็นเพจที่ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่โดยชอบด้วยกฎหมาย ปล.ขอให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าวเฉพาะเพจนี้เท่านั้น ข้อมูลจากเพจอื่นเราไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น

ประเด็นที่ 2 แยกย่อยเป็น 2.1 กรณี หนุ่ม กรรชัย นำเสนอข่าวว่า ทางเพจได้ติดต่อไปหากระติก แล้วเปิดภาพแตงโม ที่ไม่สมควรเปิด เพจขอชี้แจงว่า ทางเพจไม่ได้ติดต่อไปหากระติกแต่อย่างใด แล้วไม่เคยเปิดภาพลับไปให้กระติกดู 2.2 กรณีมีประชาชนถามทางเพจจำนวนมากว่าทำไม 5 คนบนเรือ จงใจจะออกเฉพาะรายการโหนกระแสเท่านั้น ก็เพราะว่าน้องชาย ภรรยาหนุ่ม กรรชัย เป็นเพื่อนรักกับ ปอ แล้วแต่ละคำถามในรายการมีการเตรียมคำถาม-คำตอบ กันก่อนจะออกรายการ และลงท้ายว่า เพจนี้ทำไปเพื่อให้แตงโมได้รับความยุติธรรมเท่านั้น


“ทนายเดชา” ยืนยัน โทรศัพท์ “แตงโม” ไม่ได้อยู่ที่ตน จวกพวกมือดีปั่นกระแส เพราะใกล้จะเผาร่าง “แตงโม” แล้ว พร้อมเปิดเผยว่า “แม่แตงโม” ยังไม่ดำเนินคดีคนปล่อยคลิป

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่แตงโม ก็ได้โพสต์ ข้อความ ที่ปล่อยคลิปแตงโมวันนี้ ปล่อยภาพแตงโมซึ่งเป็นภาพที่ไม่เหมะสมต่อหน้าผู้สื่อข่าวช่อง 3 แสดงให้เห็นว่า คนกลุ่มนี้ไม่ได้ประสงด์ดี ไม่ได้รักแตงโมอย่างแท้จริง ขณะ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้ออกมาคอมเมนต์ใต้ภาพข้อความของทนายเดชา "โคตรสงสารแตงโมเลย คนปล่อยคลิปว่าเลวแล้ว แต่คนใกล้ตัวที่ให้คลิปนี่โคตรเลวกว่า"

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้สอบถาม “ทนายเดชา” ถึงกรณีโทรศัพท์ของแตงโมว่าอยู่กับใคร ทนายเดชา บอกว่า ตอนนี้ไม่ทราบว่า อยู่ที่ไหน พร้อมยืนยันไม่ได้อยู่ที่ตนเองแน่นอน ส่วนคนที่นำภาพและคลิปแตงโม มาปล่อย เพื่อต้องการปั่น เพราะใกล้จะเผาร่างแตงโมแล้ว ถ้าใครจะปั่น หรือดื้นรนอะไรต่างๆ ก็ทำได้ถึงแค่วันศุกร์ เพราะวันศุกร์นี้อัยการจะสั่งฟ้องคดีแตงโมแล้ว

ส่วนประเด็นที่แม่สนิทกับบังแจ็คนั้น ถือว่าเป็นสิทธิของคุณแม่ ตนเชื่อว่าคุณแม่สนิทกับทุกคน สามารถพูดคุยได้กับทุกคน และเชื่อว่าทุกคนก็สามารถคุยกับคุณแม่ได้ เช่นกัน

ซึ่งตนมองว่า คุณแม่เป็นผู้ใหญ่แล้ว คงไม่ต้องแนะนำอะไร เพราะคุณแม่ทำอะไรคุณแม่ตัดสินใจเองได้ ไม่จำเป็นต้องปรึกษาทนายทุกเรื่อง

อย่างไรก็ตาม ทนายเดชา ยังบอกว่า ที่ผ่านมาไม่เคยน้อยใจคุณแม่เลย แต่เห็นใจคุณแม่มากกว่า คุณแม่มีความทุกข์ ลูกสาวจากไปยังไม่รู้เลยว่าใครทำให้ตาย คดีความจะส่งฟ้องหรือไม่ อีกทั้งยังเรื่องจัดงานศพต่างๆ ตนเองเห็นใจ เป็นห่วงและให้กำลังใจคุณแม่ทุกวัน

ทนายเดชา บอกอีกว่า ส่วนที่มีไลน์แตงโม โทรหากระติก แล้วปล่อยภาพลับออกมานั้น เรื่องนี้ตนได้สอบถามคุณแม่แล้ว คุณแม่รับรู้แล้วและมีอาการเครียด ยังไม่อยากคุยเรื่องที่ไม่เป็นมงคล ยังไม่คุยเรื่องการดำเนินคดี ตอนนี้คุณแม่ให้ความสำคัญกับการเผาร่างคุณแตงโมก่อน หลังจากนั้นค่อยว่ากัน

ขณะที่ผู้สื่อข่าวของเรา พยายามติดต่อคุณแม่ ของแตงโม เพื่อจะสอบถามเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง แต่คุณแม่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ แต่คุณแม่พูดเพียงสั้นๆ ว่า ไม่ขอพูดคุยเรื่องอะไรทั้งนั้น และขอให้เผาร่างของน้องแตงโมก่อน ค่อยว่ากัน

คุณอาจสนใจ

Related News