สังคม

‘นักเรียน’ ฮือประท้วงหน้าเสาธง รร.ย่านบางปะกอก เปิดเทอมทั้งที ฝุ่นเขรอะ ห้องไม่พร้อมเรียน

โดย JitrarutP

19 พ.ค. 2565

8.8K views

นักเรียน รร.ย่านบางปะกอก ลุกฮือประท้วงหน้าเสาธง เรียนออนไลน์มา 2 ปี กลับมาเปิดเทอม สภาพห้องเรียนไม่พร้อม ฝุ่นเขรอะ อุปกรณ์ก่อสร้างเกลื่อน ผ่านมา 3 วัน ยังไม่แก้ไข

จากกรณีที่เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 เผยภาพ สภาพห้องเรียนที่อยู่ระหว่างปรับปรุงซ่อมแซมจากบริษัทผู้รับเหมาที่ยังแล้วเสร็จ พร้อมข้อความ ว่า "น้องๆ นักเรียนขอบ่น เรียนออนไลน์มา 2 ปี เปิดเทอมทั้งที สภาพพ...ร.ร.แถวบางประกอก"

อยากร้องเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่มีความพร้อมในการเปิดเทอมเลย ไปโรงเรียนเหมือนไปไซค์งานก่อสร้าง โควิดก็หนักแล้ว เด็กๆ ยังต้องเผชิญกับฝุ่นและความไม่ปลอดภัยจากอุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆ ที่กองไว้ .....ในช่วงท้ายมีข้อความว่า เรียนออนไลน์มาตั้งนาน ปิดเทอมก็หลายเดือน แต่พึ่งจะมาปรับปรุงตอนใกล้จะเปิดเทอม ผอ.คิดอะไรคะ..

ส่วนเช้าวันนี้ ตัวแทนนักเรียนได้ขึ้นกล่าวแสดงความคิดเห็นบนเวที กับเพื่อนๆ..ซึ่งมีการโพสต์และแชร์ต่อในโซเซียลจนเกิดแฮชแท็ก บอกปะกาง ไปฟังบรรยากาศช่วงนั้น ในภาพจะสังเกตุเห็น อุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆ ที่จะปรับปรุงห้องเรียนวางอยู่ภายในโรงเรียน อีกภาพก็มีเด็กๆ นักเรียนยืนฟังการแสดงความคิดเห็นของเพื่อนๆ ขณะที่บางคนก็ถือป้ายเรียกร้องต่อให้ผู้อำนวยการโรงเรียนดำเนินการเร่งแก้ปัญหา

ทีมข่าวสอบถามไปยังประชาสัมพันธ์ของโรงเรียนชื่อดังย่านบางปะกอก กล่าวว่า วันนี้ผู้อำนวยการโรงเรียนไม่อยู่ และขณะนี้ทางรองผู้อำนวยการโรงเรียนทั้ง 4 คนกำลังประชุมหารือเพื่อเร่งแก้ปัญหา พร้อมชี้แจงว่า บริษัทผู้รับเหมาไม่ได้ทิ้งงาน แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด จึงทำให้การก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ ที่ผ่านมาเบื้องต้นได้แก้ปัญหาสลับเวลาเรียน

คุณอาจสนใจ