สังคม

'ทนายอนันต์ชัย' พร้อมช่วยกอบกู้ชื่อเสียง 'หลวงปู่แสง' - 'อ.เฉลิมชัย' เตือนสติ 'หมอปลา' รุ่งได้ก็ร่วงได้

โดย thichaphat_d

13 พ.ค. 2565

64 views

ทนายอนันต์ชัย พร้อมช่วย หากลูกศิษย์หลวงปู่แสง จะดำเนินคดีกับกลุ่มที่บุกวัด ขณะที่อาจารย์เฉลิมชัย ศิลปินแห่งชาติ ก็ได้เตือนสติหมอปลา อย่าขาดสติ รุ่งได้ก็ร่วงได้

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ได้โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว ข้อความว่ายินดีที่จะเป็นทนายความให้กับศิษย์ยานุศิษย์ของหลวงปู่แสง ญาณวโร ที่ต้องการดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่ทำให้หลวงปู่เสียหาย โดยระบุข้อความว่า ทำกับหลวงปู่แสง ได้อย่างไร


ผมดูข่าวเมื่อคืน ที่มีกลุ่มบุคคลพานักข่าวไปบุกหาหลวงปู่แสง ญาณวโร ที่ วัดป่าดงสว่างธรรม บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ. ป่าติ้ว จ.ยโสธร กล่าวหาท่านต่างๆ นานา โดยเฉพาะนักข่าวใช้ถ้อยคำผรุสวาท หัวเราะเยาะท่าน ระวังนรกจะกินกบาลเอา หลวงปู่แสงท่านเป็นพระปฏิบัติดี ปฎิบัติชอบ เป็นพระป่าสายพระกรรมฐาน ท่านเป็นโรคอัลไซเมอร์

พวกนั้นทำอะไรกับหลวงปู่ ผมรับไม่ได้จริง ๆ หากศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่แสง จะดำเนินคดีกับพวกนี้ ผมในฐานะเป็นผู้ปฎิบัติธรรมสายกรรมฐาน ผมยินดีเป็นทนายความให้ครับ ติดต่อผมมาน่ะครับ

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์คุณสิทธิกร ปรักกัมนนท์ ได้พูดคุยกับทนายอนันต์ชัย ไชยเดช กล่าวว่า หลังจากที่ตนเองดูคลิปวีดีโอที่มีกลุ่มบุคคลพานักข่าวบุกเข้าไปในที่จำพรรษาของหลวงปู่แสง ตนเองมีความรู้สึกว่าลักษณะอาการของหลวงปู่แสงรับรู้ได้ทันทีว่ามีอาการคล้ายโรคทางระบบประสาทและสมอง หรือที่เรียกว่าโรคอัลไซเมอร์

แถมยังมีบุคคลต่างๆเข้าไปยืนกล่าวหาท่าน ตนมองแล้วไม่เป็นธรรม หลวงปู่แสงไม่ได้เป็นเหมือนที่เขากล่าวหา และสิ่งที่บุคคลดังกล่าวทำไม่ถูกต้อง ตนเชื่อว่าคนทั้งอีสานร้องไห้ทั้งประเทศกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลวงปู่แสงควรได้รับการดูแลด้านกฎหมาย อีกทั้งตนเองเป็นนักกฎหมายและเป็นผู้ปฎิบัติธรรมสายกรรมฐาน คิดว่าจะกอบกู้ชื่อเสียงของหลวงปู่แสงได้ จึงอยากออกมาช่วยในเรื่องนี้

หลังจากที่ตนได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ก ส่วนตัวของตนมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นปกป้องหลวงปู่แสง เห็นใจหลวงปู่แสง สงสารหลวงปู่แสง จำนวนมาก เหมือนกับทำให้คนในจังหวัดภาคอีสานที่เคยร้องไห้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กลับมาดีใจและขอความเป็นธรรมให้หลวงปู่แสง

นอกจากนี้ ทนายอนันต์ชัย ยังบอกว่า ในวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ค. ตนจะเดินทางไปกราบไหว้หลวงปู่แสง เนื่องจากเป็นวันวิสาขบูชา และเป็นวันพระใหญ่ เพื่อกราบไหว้ท่าน

อย่างไรก็ตาม ตนจะปรึกษาหารือกับทีมทนายความเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่เข้าไปบุกวัด ในข้อหาบุกรุก และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

หลังจากนี้ต้องไปดูเจตนาว่ากลุ่มที่เข้าไปบุกวัดนั้น มีเจตนาที่จะไปกราบไหว้บูชา หรือมีเจตนาอื่นแอบแฝง ซึ่งมองว่าสิ่งที่ทำไม่ใช่หน้าที่ของคุณเลย คุณไม่มีอำนาจในการตรวจสอบพระภิกษุสงค์ เขามีสำนักพุทธ มีเจ้าหน้าที่บ้านเมืองในจังหวัดนั้น ๆ คอยดูแลอยู่แล้ว

คุณมีหน้าที่แค่แจ้งข้อมูลหน่วยงานต่าง ๆ ก็พอ การที่คุณบุกไปล้อมหน้าล้อมหลังท่านมันเข้าข่ายหน่วงเหนียวกักขัง บางครั้งมันก็ดีต่อพระพุทธศาสนา แต่ก็ยังยืนยันว่าไม่ใช่หน้าที่

ด้านเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ซึ่งมีความยาว 1 นาที 40 วินาที ระบุว่า ฝากถึง หมอปลา ท่านอาจารย์ผมเครียด

โดยในคลิป มีเนื้อหาระบุว่า จะไม่พูดออกคลิปแล้ว แต่นี้เครียดมาก และฝากถึงหมอปลา ต้องระมัดระวัง ห้าวเหลือเกิน ต้องผ่อนลงหน่อย มีสติหน่อย ไม่ใช่ใครส่งคลิปอะไร ฟ้องมาก็ลุยเลย พี่เป็นห่วงมึง น้องทำมาดีแล้ว ที่ช่วยปกป้องพระพุทธศาสนา แต่ว่ามึงลุยขาดสติแบบนี้ มึงดังแล้วคนดูมึงเยอะ แต่เมื่อขึ้นได้ก็ลงได้จงจำไว้ อย่าห้าวมากเกินไป อย่าบุกจนขาดสติ

หลังจากมีการโพสต์ มีผู้ที่ชื่นชอบอาจารย์เฉลิม เข้ามาคอมเม้นจำนวนมาก ในเชิงที่เห็นด้วยกับอาจารย์เฉลิมชัย และมีการแชร์ต่อจำนวนมาก

คุณอาจสนใจ

Related News