สังคม

‘ทนายตั้ม’ พร้อมสู้คดีให้ ‘จิน’ หลังถูก ‘แซน วิศาพัช’ ฟ้อง ด้าน ‘ทนายเดชา’ โพสต์คำแนะนำ

โดย JitrarutP

2 พ.ค. 2565

18 views

“ทนายตั้ม” พร้อมสู้คดีเต็มที่ หลัง “จิน” สามี “หนิง ปณิตา” ถูก “แซน วิศาพัช” แจ้งความเอาผิดคดีหมิ่นประมาท ด้าน “ทนายเดชา” โพสต์ให้คำแนะนำ



หลังจากเมื่อวานนี้ที่คุณแซน วิศาพัช เข้าแจ้งความดำเนิน คุณจิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ สามีคุณหนิง ปณิตา ในข้อหา "หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา" หลังเข้าไปคอมเมนต์ในลักษณะหมิ่นประมาท ใต้รูปภาพที่แซน และกระติกถ่ายคู่กันบนรถตู้ ซึ่งคุณหนิง นำมารีโพสต์ซ้ำ



ซึ่ง “แซน วิศาพัช” ได้เปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่รู้จักทั้งคู่มาก่อน ไม่ควรมาว่ากัน แซนไม่เคยว่าอะไรเขาเลย พฤติกรรมเขาดีงาม เหมาะสมทุกอย่างแล้วหรือ มาด่าแซนเรื่องอะไร แซนผิดแบบไหนที่ยิ้มให้กำลังใจเพื่อน แล้วจะไปให้กำลังใจใคร เรื่องอุบัติเหตุเกิดมา 2 เดือนแล้ว เราก็โพสต์ให้กำลังใจคนที่เหลืออยู่



กรณีนี้ถือเป็นเคสแรก ที่ตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดี ส่วนเคสอื่น ๆ ก็จ่อดำเนินคดีอีก 2 ราย แต่ยังไม่มีการแจ้งความใด ๆ โดยจะยื่นฟ้องต่อศาลเอง เพื่อไม่ให้ภาระตกอยู่ที่พนักงานสอบสวน



โดยยืนยันจะดำเนินคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาอย่างถึงที่สุด เนื่องจากทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง มีทัวร์มาลง ด่าพ่อล่อแม่ตนเป็นจำนวนมาก คู่กรณีเป็นคนของประชาชนไม่น่าทำแบบนี้ ทั้งที่ตนและคู่กรณีก็ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว ทั้งนี้ยืนยันจะไม่มีการไกล่เกลี่ยใด ๆ และจะสู้คดีถึงที่สุด โดยเรียกค่าเสียหายสูง 7-8 หลัก ก่อนระบุว่า ค่าตัวแซนไม่ได้ถูกนะคะ แต่ก็ยอมรับว่าส่วนตัวไม่ได้มุ่งเน้นที่เงิน แต่เป็นเรื่องของความสะใจ







ล่าสุดเมื่อเช้านี้ ทนายตั้ม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างพาครอบครัวไปฝรั่งเศส ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทนายประชาชนฯ" ระบุว่า "คุณหนิง ปณิตาและคุณจิน ธรรมวัฒนะ แต่งตั้งให้ผมเป็นทนายเพื่อสู้คดีหมิ่นประมาทนะครับ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม รอผมกลับไทย ค่อยนัดพบ พูดคุยกันอีกทีที่สำนักงาน Sittra Law Firm สาทร ผมสัญญาว่าจะทำให้เต็มที่ครับ"



ขณะที่ทนายเดชา กิตติวิทยานัน ที่ก่อนหน้านี้ ก็เคยเพิ่งเข้าไปแจ้งความเอาผิดกับบุคคลที่โพสต์ข้อความหมิ่นประมาทตนเอง เมื่อวานนี้ ทนายเดชาก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ ทนายคลายทุกข์ เกี่ยวกับคดีหมิ่นประมาททาง Facebook หรือ โซเชียล ว่ามีโทษจำคุกแต่ละคดีสูงสุด 2 ปี ถึงแม้จะรับสารภาพก็มีโทษจำคุกติดตัวศาลรอการลงโทษ และมีโทษปรับถึง 2 หมื่นบาท ยังไม่รวมค่าเสียหาย ที่เรียกจากจำเลย "อย่าเห็นเป็นเรื่องสนุก และถ้าผู้เสียหายไม่ยอมความไม่รับเงิน ค่าเสียหายทั้งหมดจะยิ่งหนัก"





จากนั้นได้แชร์เพจข่าวจากสำนักต่างๆ โดยมีการระบุแคปชั่นว่า กระแสมาแล้วก็หมดไป แต่คดีความติดตัวไปจนกว่าคดีถึงที่สุด ทางที่ดีไม่เป็นคดีความดีกว่า เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา เสียสุขภาพจิต ก่อนระบุว่า แนะนำ FC ทนายคลายทุกข์ให้ระมัดระวังในการแสดงความคิดเห็นสนุกสนานแป๊ปเดียว หลังจากนั้น มีแต่ความทุกข์ เชื่อผม





คุณอาจสนใจ

Related News