สังคม

‘ทนายเกิดผล’ ฟาดกลับ ‘ทีน่า สรพงษ์’ หลังโดนเอาผิด ลั่น อย่าร้องตอนฟ้องกลับ

โดย JitrarutP

2 พ.ค. 2565

45 views

“ทีน่า” แม่ค้ากระเป๋าแบรนด์เนม ยื่นฟ้องทนายเกิดผล ข้อหาหมิ่นประมาท หลังไปออกรายการโหนกระแส และโพสต์โซเชียล โดยเรียกค่าเสียหาย 7 แสนบาท  เจ้าตัวไม่หนักใจ พร้อมเตือนคู่กรณีอย่าร้อง! ตอนถูกฟ้องกลับ



จากกรณีที่ นายณภาภัช เนตรระหงษ์ หรือ ทีน่า แม่ค้ากระเป๋าออนไลน์ ไลฟ์สดการตรวจสอบกระเป๋าแอร์เมสจากลูกค้าคนหนึ่ง แล้วบอกว่าเป็นของปลอม พร้อมนำปากกาเมจิกมาเขียนที่กระเป๋าว่า ปลอม และท้าว่า หากกระเป๋าใบนี้เป็นของจริง จะเลิกเป็นกระเทย จะเปลี่ยนชื่อเป็นสรพงษ์ และจะจ่ายค่ากระเป๋า 2 ล้านบาท



ต่อมามีการตรวจสอบกระเป๋าแล้ว พบว่า เป็นของแท้ ทีน่าโอนเงิน 395,000 บาท ให้เจ้าของกระเป๋า ทำให้สาวเจ้าของกระเป๋า ทวงคำท้าเงิน 2 ล้านบาท พร้อมติดต่อทนายเกิดผล แก้วเกิด ช่วยทำคดีจนเกิดการฟ้องร้องกันหลายคดี



เมื่อวานนี้ ทนายเกิดผล แก้วเกิด โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมภาพในรายการโหนกระแส ตอนศึกกระเป๋าแบรนด์เนม พร้อมบอกว่า "หนุ่ม กรรชัย ผู้ใหญ่บ้านครับ ผมถูกเด็กชายสรพงษ์ ฟ้องครับ"



อีกโพสต์บอกว่า “ได้รับข่าวดี มีจดหมายรักมาจากสรพงษ์ ส่งมาถึงบ้าน สืบเนื่องจากคดีกระเป๋าแบรนด์เนม สรพงษ์เขาคิดถึงผมมาก เลยต้องฝากจดหมายรักมากับเจ้าหน้าที่ศาล  ไม่เป็นไรครับ เอาให้เต็ม เพราะหลังจากนี้ ผมจัดเต็มแน่นอน  2-3 คดีที่คาอยู่ในศาล ยังไม่อิ่มใช่ไหมครับ สรพงษ์ ต่อจากนี้จะได้เจอกันบ่อย ๆ ไม่มีวันเบื่อในศาล อีกหลายครั้ง หลายคดี ต่อไป นะจ๊ะ จุ๊บๆ”



ล่าสุด คุณสิทธิกร ปรักกัมนนท์ ผู้สื่อข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ติดต่อสัมภาษณ์ ทนายเกิดผล แก้วเกิด เผยว่า ตนเองได้รับหมายศาลวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา โดยถูกคุณทีน่า กล่าวหาว่าไปหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 5 กรรม โดยการไปให้สัมภาษณ์สื่อมวลชลต่างๆ โดยรวมการให้สัมภาษณ์ในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ขณะที่ไปยื่นฟ้องที่ศาลอาญา แล้วให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหน้าศาลด้วย เป็นการเจาะจงฟ้องตนเป็นถ้อยคำรวม ๆ และยังรวมถึงการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเรียกค่าเสียหาย 7 แสนบาท



เรื่องนี้ตนเองไม่ความกังวล ไม่หนักใจใดๆ เพราะตนเองเป็นนักกฎหมาย ย่อมรู้ว่าสิ่งที่ทำผิดหรือไม่ผิด เป็นสิทธิของเขาที่จะฟ้อง แต่อย่าร้องตอนตนฟ้องกลับ การใช้สิทธิฟ้องร้องใครตามกฎหมาย ควรทำก็ต่อเมื่อตนเองได้รับความเสียหายจริง ๆ ไม่ใช่คิดอยากจะฟ้องก็ฟ้องเพื่อเอาความสะใจ เอาความมันส์ เพราะสุดท้ายแล้วอาจฟ้องไม่ออก แต่หากคิดว่าเสียหายก็ฟ้องมา



ขณะเดียวกัน คุณสิทธิกร พยายามติดต่อคุณทีน่า เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ยังติดต่อคุณทีน่าไม่ได้ มีเพียงผู้จัดการส่วนตัวรับสาย แล้วบอกว่าจะให้ทีน่าโทรกลับ แต่ก็ยังไม่ได้ติดต่อมา



นอกจากนี้ยังได้ติดต่อไปที่นายพนม เป็นทนายความอยู่ที่ระยอง ซึ่งทีน่าเคยเข้าไปปรึกษา เรื่องถูกกระแสสังคมประจาน และเรื่องที่ถูกต่อว่า ว่ายักยอกทรัพย์ ทั้งที่ไม่ได้ยักยอก ทำให้เดือดร้อน จนขายของออนไลน์ไม่ได้ ซึ่งนายพนม บอกว่า ไม่ได้เป็นทนายในคดีให้คุณทีน่า แค่มาปรึกษาเฉย ๆ





คุณอาจสนใจ

Related News