สังคม

บช.น.รับเป็นตำรวจจริง คลิปฉาวจัดงานเลี้ยง เต้นประกบโคโยตี้ สั่งตั้ง กก.สอบ

โดย thichaphat_d

29 เม.ย. 2565

199 views

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งตั้งกรรมการสอบคลิปตำรวจจัดปาร์ตี้ และเต้นประกบโคโยตี้ ฉลองจบหลักสูตรอบรม กลางร้านอาหาร ย่านถนนประเสริฐมนูกิจ ขีดเส้น 7 วันต้องรู้ผล

โซเชียลแชร์ภาพกลุ่มชายคล้ายตำรวจ กำลังร่วมปาร์ตี้กันอย่างสนุกสนานในร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยมีสาวโคโยตี้ สวมชุดบิกินี่ ร้องเพลงเอนเตอร์เทนให้กับกลุ่มชายเหล่านี้ ซึ่งในคลิป จะเห็นชัดเจนว่า ผู้ที่ร่วมงานสวมชุดเครื่องแบบตำรวจ บางคนก็สวมเสื้อโปโล ที่มีตราสัญลักษณ์ของหน่วยงานอย่างชัดเจน

บรรยากาศในงานเป็นไปอย่างสนุกสนาน ผู้ร่วมงานบางคน ก็นำธนบัตรเสียบทิปให้กับสาวโคโยตี้ที่หน้าอก และจากการสังเกตพบว่าส่วนใหญ่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย บางรายก็สวมไว้ใต้คาง ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด

ทีมข่าวเดินทางไปที่ร้านอาหารดังกล่าว ซึ่งให้ข้อมูลว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นคืนวันเสาร์ที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา โดยเป็นการเช่าเหมา ร้าน เพื่อจัดงานเลี้ยงฉลองการประดับยศของทางกลุ่มพี่ตำรวจ ส่วนหญิงสาวสวมใส่เสื้อน้อยชิ้นเต้นท่าทางยั่วยวนอยู่ภายในร้าน หญิงสาวรายดังกล่าว เดินทางมาพร้อมกับคณะตลก ที่ผู้ที่มากับตำรวจเป็นคนจัดหามาให้ ไม่ใช่คนของทางร้าน

หลังที่คลิปมีการถูกเผยแพร่ได้มีทางตำรวจของ สน.โคกคราม เข้ามา สอบถามตนเอง และตรวจสอบเอกสารใบขออนุญาตต่าง ๆ ของทางร้าน ซึ่งยืนยันว่าทางร้านมีเอกสารใบขออนุญาตถูกต้องครบถ้วน

ล่าสุด พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว เมื่อตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา ช่วงเวลาตั้งแต่ 17.30 ถึง 23.00 น. ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง บนถนนประเสริฐมนูกิจ ซึ่งเป็นการจัดงานเลี้ยงของตำรวจในสังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ที่สำเร็จการศึกษาอบรมหลักสูตรหนึ่ง

และแม้การเลี้ยงดังกล่าว จะเป็นช่วงเวลาที่ไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ และการเลี้ยงสังสรรค์จะทำได้ แต่การจัดและการกระทำบางอย่างไม่เหมาะสม และกระทบภาพลักษณ์ข้าราชการตำรวจได้

เบื้องต้น พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีพลตำรวจตรี อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบ และให้รายงานผลใน 7 วัน ถ้าพบว่ามีความผิดตามกฎหมายระเบียบใดก็ตาม ให้ดำเนินการโดยเคร่งครัด

คุณอาจสนใจ