สังคม

ไม่รอลงอาญา! 'ส.ต.ต.นรวิชญ์' หน้าเครียด คุก 1ปี 15วัน ขี่จยย.ชน 'หมอกระต่าย' ดับ

โดย JitrarutP

25 เม.ย. 2565

173 views

ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษา จำคุก สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ 1 ปี 15 วัน ไม่รอลงอาญา ปรับเงิน 4,000 บาท พร้อมริบรถจักรยานยนต์และใบขับขี่ กรณีการเสียชีวิตของหมอกระต่าย จักษุแพทย์ที่ถูกรถจักรยานยนต์ของ สิบตำรวตรี นรวิชญ์ บัวดก ชนจนเสียชีวิต ขณะข้ามทางม้าลาย ใกล้แยกพญาไท 

ประมาณ 8 โมงครึ่ง สิบตำรวจตรี นรวิญช์ สวมเสื้อสีขาวกางเกงสีน้ำตาลมาศาลแบบเงียบๆ พร้อมกับพ่อ ก่อนจะเดินเข้าไปด้านในอาคารศาลอาญารัชดาภิเษกทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มาดักรอด้านหน้า

เพื่อเข้าร่วมฟังการพิจารณาคดีในความผิด ฐานขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาอื่นๆ รวม 9 ข้อหา

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ชนแพทย์หญิง วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย จักษุแพทย์ โรงพยาบาลราชวิถี ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย บริเวณหน้าโรงพยาบาลสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท ด้วยความเร็ว 108-128 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทั้งที่ตามกฎหมายระบุว่า ในเขตชุมชนต้องใช้ความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เป็นเหตุให้หมอกระต่ายเสียชีวิต ถือว่าเป็นการขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดในเขตชุมชน ที่มีสถานพยาบาล และเหตุเกิดบริเวณที่มีสัญลักษณ์จราจรทางข้าม สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ เพิกเฉยต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น ศาลคำนึงถึงว่าการกระทำของจำเลยร้ายแรง จึงไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ

ศาลจึงมีคำสั่ง พิพากษาจำคุก สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ 1 ปี 15 วัน โดยไม่รอลงอาญา และปรับเงิน 4,000 บาท พร้อมมีคำสั่งให้ริบรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่

ผู้สื่อข่าวสังเกตว่า ขณะอยู่ในห้องพิจารณาคดี สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ มีอาการเหม่อลอยตลอดเวลา และตอนที่ลุกขึ้นยืนฟังคำพิพากษา สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ มีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด

ขณะที่ฝ่ายครอบครัวของหมอกระต่าย มีเพียงนาย ณัฐพล ชิณะวงศ์ ทนายความที่เดินทางมาเพียงลำพัง และเปิดเผยหลังฟังคำพิพากษาจบว่า ได้แจ้งคำพิพากษาต่อครอบครัวของหมอกระต่ายแล้ว แต่ยังไม่ได้พูดคุยในรายละเอียดว่าครอบครัวจะรู้สึกอย่างไร ซึ่งหากฝ่ายจำเลยยื่นอุทธรณ์ ก็พร้อมต่อสู้คดี โดยจะต้องหารือกับครอบครัวของหมอกระต่ายอีกครั้ง และจะต้องเอาผลคำพิพากษาของศาลอาญาไปยื่นต่อศาลแพ่งด้วย

ในกรณีที่ครอบครัวเรียกค่าเสียหายสิบตำรวจตรี นรวิชญ์ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติในฐานะหน่วยงานต้นสังกัด เป็นเงิน 72 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย ซึ่งทั้งสิบตำรวจตรี นรวิชญ์ และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ขอขยายเวลาการยื่นคำให้การ ศาลจึงนัดพร้อมคดีในวันที่ 8 สิงหาคมนี้

ขณะที่ นาย สนทยา น้อยเจริญ ทนายความของ สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ เปิดเผยว่า ในคดีนี้ มีคำพิพากษา 2 ปี 30 วัน แต่จำเลยรับสารภาพ เลยลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือ 1 ปี 15 วัน หลังศาลมีคำพิพากษา สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ ก็รู้สึกเสียใจ และยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมา หลังจากนี้จะยื่นขอประกันตัวโดยใช้ตำแหน่ง ร้อยตำรวจตรี ของพ่อ เป็นหลักประกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างรอศาลพิจารณา และจะขอยื่นอุทธรณ์เพื่อสู้คดี แต่ถ้ายื่นขอประกันตัวแล้วศาลไม่อนุญาต จะต้องถูกคุมตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพทันที

คุณอาจสนใจ