สังคม

มอบตัวแล้ว 9 กู้ภัย ตีกันกลางถนนพระราม 4 มูลนิธิสยามรวมใจ สั่งยุบจุดทองหล่อทันที

โดย thichaphat_d

20 เม.ย. 2565

38 views

คืบหน้าคดีอาสากู้ภัย 2 มูลนิธิเปิดศึกตีกันกลางถนนพระราม 4 ตำรวจออกหมายจับทางฝั่งมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ 9 คน และได้ตัวครบหมดแล้ว ขณะที่ประธานมูลนิธิสยามรวมใจสั่ง ยุบจุดทองหล่อทันที

จากเหตุทะเลาะวิวาทของกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ และป่อเต๊กตึ๊ง เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้มีเจ้าหน้าที่กู่ภัยของป่อเต๊กตึ๊งเสียชีวิต 1 คน และเจ็บอีก 4 คน เมื่อวานนี้ตำรวจออกหมายจับกู้ภัยฝั่งสยามรวมใจ 9 คน และเปิดปฏิบัติการลงพื้นที่ปูพรมเข้าจับทั้ง 9 คนทันที

ซึ่งเป้าหลัก คือ บ้านของ นาย จิรวัฒน์ บรรเจิดวัฒนกุล หรือ เบียร์ อยู่ในชุมชนหลังห้างสรรพสินค้าใกล้จุดเกิดเหตุ แต่ไม่มีใครอยู่บ้าน เพื่อนบ้านบอกว่า นายเบียร์เคยเป็นหัวหน้ากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจุดทองหล่อ แต่เมื่อจุดอาสาฯ ป่อเต็กตึ๊งทองหล่อ ถูกยุบไป นายเบียร์จึงมาเป็นกู้ภัยสยามรวมใจ และตั้งจุดขึ้น เพื่อทำงานอาสาต่อไป เพื่อนบ้านยังบอกว่า ฝ่ายคู่กรณีเคยยกพวกมาทำร้ายลูกน้องของนายเบียร์หลายครั้ง สาเหตุจากการแย่งรับคนเจ็บ และไม่เชื่อว่านายเบียร์จะเป็นคนสั่งยิง

เมื่อคืนนี้ นาย เบียร์ พร้อมด้วยนายกฤษฎา น้อยศิริสุข หรือโจ๊ก และนายฤทธิรุทร มูลทองชุน ก็เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน จากนั้นช่วงดึกกู้ภัยสยามรวมใจอีก 2 คน ก็เข้ามอบตัวเช่นกัน ทำให้ผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ถูกจับครบแล้ว แต่ทั้งหมดยังไม่มีใครยอมรับว่าใครยิง บอกแค่อยู่ในเหตุการณ์

พันตำรวจเอก ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับ สน.ทองหล่อ ให้ข้อมูลว่าหลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ของทางฝั่งมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ในข้อหาเดียวกันคือร่วมกันมั่วสุมโดยมีอาวุธ และความผิด พ.ร.บ.จราจร กรณีปิดเส้นทางกีดขวางการจราจรด้วย

ล่าสุด นาย ชัยวุฒิ จริยโรจน์สกุล ประธานมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) และเป็น อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ พรรคไทยรักไทย ออกหนังสือลงวันที่ 19 เมษายน 2565 เรื่องการยุบอาสาสมัครในพื้นที่เขต สน.ทองหล่อ และปลดหัวหน้าอาสาสมัครฯ โดยระบุเหตุผลว่า จากการสืบสวนในเบื้องต้นพบว่า มีอาสาสมัครของมูลนิธิสยามรวมใจ บางส่วน แอบออกบัตรประจำตัวของอาสาสมัครขึ้นมากันเองโดยพละการ

นอกจากนี้ยังมีการ เรียกกำลังเสริมเข้าไปภายในพื้นที่ของ สน.ทองหล่อ เพื่อวัตถุประสงค์อย่างอื่นที่ไม่ใช่เป็นการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ดังนั้นจึงมีคำสั่งให้ยุบอาสาสมัครในเขตพื้นที่ของ สน.ทองหล่อทั้งหมด และปลดหัวหน้าอาสาสมัครฯ นาย เผดิมชัย ผิวลออ จากการเป็นหัวหน้าอาสาสมัครฯ ไปเป็นอาสาสมัครฯ ปกติ นับตั้งแต่วันที่ 19 เมษายนเป็นต้นไป

คุณอาจสนใจ