สังคม

สุดเอือม ‘มนุษย์ป้า’ โยนขยะ วางกุมารทองหน้าร้านสกรีนเสื้อ ฉุนคนอื่นชอบทิ้งขยะหน้าบ้าน

โดย thichaphat_d

20 เม.ย. 2565

56 views

หนุ่มสุดทน โพสต์คลิปเพื่อนบ้านมนุษย์ป้า ชอบโยนขยะใส่หน้าบ้านคนอื่น บางวันเทเลือดส่งกลิ่นเหม็น หนักสุดเอาตุ๊กตากุมารทองมาวางหน้าบ้านเหมือนเล่นของ วอนหน่วยช่วยเหลือที

กล้องวงจรปิดของผู้เสียหาย เผยให้เห็นเหตุการณ์ที่ป้าข้างบ้าน โยนถุงขยะมาที่หน้าบ้านผู้เสียหาย ก่อนที่คนในบ้านจะโยนถุงขยะกลับไป ป้าข้างบ้านก็ยังปากลับมาอีก นอกจากนี้ยังจับภาพเหตุการณ์ป้าคนเดิม ถือถุงใส่เลือดมาเทข้างบ้าน จนเลอะเทอะส่งกลิ่นคาวคละคลุ้งไปหมด

สิ่งที่ผู้เสียหายอึ้งที่สุด คือ ป้าข้างบ้างคนนี้ ถือตุ๊กตาคล้ายกุมารทอง เดินเอามาวางไว้ที่หน้าบ้าน คล้ายเป็นการเล่นของ โดยผู้เสียหายส่งคลิปมาร้องเรียนที่เพจอยากดังเดี่ยวจัดให้รีเทิร์น

พร้อมเล่าว่า "สวัสดีครับ มนุษย์ป้า มีปัญหากับคนละแวกนี้แทบทุกบ้าน โยนขยะของตัวเองไปหน้าร้านคนอื่น เทเลือดหมูหรือเลือดอะไรสักอย่างเหม็นคาวมาก กั้นทางเดินไม่ให้คนผ่านบ้านตัวเองซึ่งเป็นทางเท้า มีเล่นของด้วย เอากุมารทองมาวางหน้าร้านคนอื่นเค้า เทศบาล ตำรวจ สิ่งแวดล้อม มาหมดแล้ว แต่ยังทำพฤติกรรมแบบนี้ซ้ำซาก"

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ อยู่หน้าร้านสกรีนเสื้อ ปากซอยวัดไตรสามัคคี ถนนสุขุมวิท อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เจอกับนายคุณากร อายุ 24 ปี คนงานร้านสกรีนเสื้อ เล่าว่า เหตุเกิดช่วงเช้าวันที่ 18 มีนาคม ตนเองนั่งทำงานอยู่ในร้าน จู่ ๆ ป้าคนที่อยู่ในคลิปก็โยนถุงขยะมาที่หน้าร้าน ตนจึงโยนกลับไปยังหน้าบ้านของเขา แต่ป้าก็ยังโยนถุงขยะกลับมาอีก จากนั้นป้าคนเดิมก็ยังปากล้วยมา 2 ลูก ปาแก้วมาบริเวณหน้าร้าน เมื่อเจ้าของร้านกลับมา ก็เดินไปถามป้า แต่ป้าไม่พูดอะไร เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมานานแล้ว และเป็นหนักมากช่วง 2 ปีหลัง

ซึ่งชาวบ้านแถวนี้จะนำขยะใส่ถุงมัดปากถุง มาวางไว้ที่เสาไฟฟ้าใกล้กับบ้านป้า เพื่อรอเจ้าหน้าที่เทศบาลมาเก็บ เนื่องจากรถขยะเทศบาลจะไม่วิ่งเส้นนี้ ร้านของตนก็เช่นกัน ถุงขยะแต่ละถุงตนจะมัดไว้อย่างดี บางทีป้าเขาก็เดินมาเตะให้มันสกปรก ตนก็ต้องคอยมานั่งเก็บ

ด้านนายธีรชัย เจ้าของร้านสกรีนเสื้อ บอกว่า ตนอยู่ที่นี่มาเป็น 10 ปีแล้ว แรก ๆ เป็นปกติดีอยู่ ไม่เคยมีปัญหาอะไร ซึ่งโคนเสาไฟฟ้าตรงหน้าบ้านป้า เป็นจุดที่ชาวบ้านในละแวกนี้เอาขยะไปวาง โดยระยะหลังป้าจะนำถุงขยะมาปาใส่หน้าของตน ส่วนมากแกจะแอบ ๆ มา กระทั่งล่าสุดเหตุการณ์เป็นไปตามคลิป ไม่ใช่บ้านตนบ้านเดียวที่โดน ป้ามีปัญหากับทุกบ้าน ก็คิดว่าป้าน่าจะป่วย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวไปที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง พบว่ามีขยะเกลื่อนทางเท้า สภาพเหมือนเพิ่งถูกโยนทิ้ง จากนั้นได้คุยกับนางพวงทอง อายุ 63 ปี เจ้าของขายอุปกรณ์ไฟฟ้า ซึ่งอยู่ติดกับบ้านคุณป้าคนดังกล่าว บอกว่า หากให้บอกตรง ๆ ป้าคนนี้เป็นคนเห็นแก่ตัว เคยมีปัญหากับบ้านตนเช่นกัน และระยะหลังรู้สึกว่าเพี้ยน ๆ ไม่รู้มาไหว้เจ้าที่เจ้าทางอะไรเต็มไปหมด เขามีเรื่องกับคนไปทั่ว ไปร้องเรียนว่าทางด่วนทำให้บ้านเขาทรุด หาว่ามอเตอร์ไซค์ไปผ่านหน้าบ้านทำบ้านเขาทรุด ใครมาจอดรถหน้าบ้านก็ไม่ได้ ไปตามถ่ายรูป เขาอยู่บ้านคนเดียว ไม่เคยมีญาติพี่น้องมาหา

ส่วนเรื่องเมื่อวาน เห็นแล้วว่าเขาโยนขยะข้ามหน้าบ้านไปอีกฝั่ง แล้วโวยวายหาว่ามีคนเอาเลือดมาเทหน้าบ้านตัวเอง แต่เพื่อนบ้านเปิดกล้องวงจรปิดดู เห็นว่าเขาเทเอง แล้วยังเอากุมารทองมาวางไว้ที่หน้าร้านอีก แต่ตนไม่เชื่อถืออะไรเลยปล่อยไป

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้คุยกับป้าในวงจรปิด ชื่อ นางสาวิตตรี อายุ 64 ปี บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นมันเกิดจากที่เพื่อนบ้านนำขยะมาทิ้งที่หน้าบ้านตนเอง ซึ่งบ้านตนก็เปิดร้านค้าขายเหมือนกัน มาทำแบบนี้ได้อย่างไร ขยะก็ควรอยู่ที่หน้าบ้านของตัวเอง จะมาบอกว่าเทศบาลอนุญาตไม่ได้ เขาควรเอาขยะไปทิ้งใส่ถังเทศบาล แค่นั้นบ้านเมืองก็สะอาด มีแค่ 2 บ้านที่เอาขยะมาทิ้งหน้าบ้านเรา

ส่วนเรื่องที่เอาเจ้าที่พระภูมิลงมาไว้ที่หน้าบ้าน เนื่องจากแถวนี้มีทางด่วนตัดผ่าน โครงสร้างบ้านมีความสั่นสะเทือนทุกวัน เจ้าหน้าที่เคยบอกว่าไม่ควรมีของหนัก ๆ อยู่บ้านดาดฟ้า เพราะอาจทำให้ถล่มได้ ตนจึงย้ายลงมา เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วเอากุมารทองไปวางที่หน้าบ้านคนอื่นทำไม คุณป้าไม่ยอมตอบอะไร

คุณอาจสนใจ

Related News