สังคม

สงกรานต์ทั่วไทยคึกคัก แม้มีมาตรการงดจัดงาน พบแหกกฎสาดน้ำสงกรานต์หลายจุด

โดย thichaphat_d

14 เม.ย. 2565

30 views

บรรยากาศงานสงกรานต์ทั่วไทยคึกคัก ขณะเดียวกันพบมีการแหกกฎสาดน้ำสงกรานต์หลายจุด โดยเฉพาะที่ถนนข้าวสาร ล่าสุด กทม.นัดประชุมด่วนหามาตรการล้อมคอก

บรรยากาศที่ถนนข้าวสารช่วงค่ำวานนี้ คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เล่นน้ำสงกรานต์ แม้ปีนี้จะงดการจัดงาน เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งมีทั้งการรวมกลุ่มเล่นน้ำบริเวณหน้าร้านอาหาร และบางส่วนพกปืนฉีดน้ำเข้ามาเดินเล่นน้ำไปตามถนน ทำให้บางช่วงยืนใกล้ชิดกันเบียดเสียด ขณะที่ร้านอาหาร มีการ เปิดเพลงสร้างบรรยากาศการเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน

ทั้งนี้ตำรวจสน.ชนะสงคราม พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจของกทม. ได้เดินประกาศแจ้งเตือนกับร้านอาหาร และนักท่องเที่ยว ไม่อนุญาตให้ฉีดน้ำและเล่นน้ำบริเวณด้านนอกร้าน หากร้านใดฝ่าฝืนจะถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน และแจ้งปรับสูงสุด 100,000 บาท

ต่อมานายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร และเทศกิจเขตพระนคร ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย และตักเตือนไม่ให้เล่น ซึ่งจากการสังเกตพบว่าช่วงที่เจ้าหน้าที่มาตักเตือนนักท่องเที่ยวจะทำตาม แต่เมื่อเจ้าหน้าผ่านไปได้ไม่นาน นักท่องเที่ยวก็ลงมาเล่นน้ำที่ถนนเหมือนเดิม

นายขจิต ชัชวาณิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะรักษาการณ์ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยว่า จากภาพที่เห็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เล่นสาดน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารเมื่อคืนนี้ ทางร้านอาหารยืนยันว่าไม่ได้ปล่อยให้มีการจัดกิจกรรม

ในส่วนของเขตพระนครเองได้ลงพื้นที่ตักเตือนแต่ก็ไม่สามารถห้ามได้ ซึ่งคาดว่าวันนี้จะมีนักท่องเที่ยวออกมาเล่นน้ำกันอีก ดังนั้นวันนี้ช่วง 11.00 น.ได้นัดตัวแทนผู้ประกอบการบนถนนข้าวสาร เขตพระนคร และ สน.ชนะสงคราม มาหารือเพื่อวางมาตรการ และวันนี้ทางกรุงเทพมหานคร ได้มีหนังสือด่วนถึงหน่วยงานในสังกัดให้เฝ้าระวังไม่ให้มีการฝ่าฝืนจัดกิจกรรม

ส่วนที่จังหวัดภูเก็ต ที่เริ่มเล่นน้ำก่อนใครที่บริเวณซอยบางลา หาดป่าตอง อำเภอกระทู้ ทำให้ทางจังหวัดสั่งการทุกอำเภอห้ามไม่ให้มีการสาดน้ำประแป้ง หรือจัดปาร์ตี้ในลักษณะถูกเนื้อต้องตัวกัน แต่ปรากฎว่าเมื่อคืนก็ยังมีนักท่องเที่ยวเล่นน้ำกันอยู่ ส่วนใหญ่ใช้ปืนฉีดน้ำ ทางรองผู้ว่าฯ ซึ่งลงพื้นที่ไปเมื่อคืนได้ว่ากล่าวตักเตือนไป

ที่เชียงใหม่ เมื่อวานนี้ก็มีภาพนักท่องเที่ยวต่างชาติฝ่ามาตรการป้องกันโควิด และคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรค เล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนานกลางประตูท่าแพ เจ้าหน้าที่ต้องเข้าห้ามกันวุ่น ซึ่งสาเหตุที่ทำให้นักท่องเที่ยวเข้าใจว่าเล่นน้ำสงกรานต์ได้ เป็นเพราะว่ามีการติดตั้งอุโมงค์พ่นน้ำบนถนนยาว 200 เมตร โดยมีการต่อท่อตรงจากคูเมืองฉีดพ่นใส่รถและผู้คนที่ผ่านไปมา สร้างสีสันและความชุ่มฉ่ำในช่วงสงกรานต์

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยบริเวณรอบคูเมือง เน้นย้ำไม่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเล่นสาดน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยสั่งเทศบาลหยุดเปิดน้ำอุโมงค์น้ำ ที่ข่วงประตูท่าแพ เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าใจผิดแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News