สังคม

'แซน' เข้ารับทราบข้อหา ก่อนใช้เงิน 2 แสนบาท ประกันตัว ปัดตอบปมคลิปปาร์ตี้บนเรือล่องเจ้าพระยา

โดย weerawit_c

4 เม.ย. 2565

42 views

วานนี้ (3 เม.ย.) ประมาณ บ่าย 2 โมงเศษ นาย วิศาพัช มโนมัยรัตน์​ หรือ แซน เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี โดยมีรถหลอกถึง 3 คัน คันแรกเป็นรถยนต์ นิสสัน เทียน่า สีดำ คันที่ 2 เป็นรถยนต์ยี่ห้อ ฮาวาล สีขาวป้ายแดง และคันที่ 3 เป็น รถตู้ อัลพาร์ด สีขาว ซึ่งคล้ายกับรถที่แซนใช้ประจำ รถทั้ง 3 คันวนรอบ สภ. ถึง 3 รอบ ก่อนจะจอดที่บันไดด้านซ้ายของโรงพัก แล้วแซน เดินลงมาจากรถนิสสัน สีดำ พร้อมกับเพื่อนชาย และผู้ติดตามอีก 1 คน ก่อนจะกึ่งเดินกึ่งวิ่งขึ้นไปที่ห้องของผู้กำกับ และไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน



ก่อนที่แซนจะออกมาประมาณ 5 โมงครึ่ง เท่ากับว่าใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ก็ยังปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล แต่ระหว่างจะออกมาเพื่อนชายคนสนิทระบุสั้นๆ​ กับสื่อมวลชนที่มารอหน้าห้องว่า​ "วันนี้ไม่ขอตอบคำถาม และจะชี้แจงผ่านโซเชียล​มีเดีย" ก่อนที่จะ พยายามฝ่าวงล้อมของสื่อมวลชนที่รอทำข่าวอยู่อย่างไป แต่นักข่าวก็พยายามถามแซนว่าเครียดหรือไม่ เจ้าตัวตอบว่า ไม่เครียดค่ะ ก่อนจะตอบคำถามว่า ยังยืนยันคำให้การเดิมหรือไม่ว่า คุณแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือ เจ้าตัวก็ตอบว่า ยืนยันคำเดิม ว่าแตงโม​ไปปัสสาวะ​ท้ายเรือ และจับขาตนเอง​จริงตามที่เคยให้การไว้​ และให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา



วานนี้ (3เม.ย.) ในทวิตเตอร์แชร์คลิปแซนไปปาร์ตี้บนเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยา และยังถ่ายภาพที่ด้านหลังเป็นสะพานพระราม8 ด้วย พร้อมเขียนข้อความว่า "เป็นเอฟซีพี่แซนค่ะ ดีใจมากๆพี่แซนกลับไปปาร์ตี้แล้วหลังจากเกิดเรื่องขึ้น มาร่วมยินดีกับพี่แซนได้นะคะ ยิ้มแย้มมีความสุขมากๆเลย #แตงโมต้องไม่ตายฟรี "



ซึ่งคนที่โพสต์คลิปนี้ เป็นน้องของแซน โพสต์ลงในอินสตาแกรม และตอบคอมเมนต์คนที่มาแสดงความเห็นในภาพของเธอที่บอกให้พี่แซนพูดความจริงหน่อย ว่า "พูดแล้วไม่เชื่อพูดซ้ำก็เหนื่อยนะคะ" ซึ่งกลายเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ จนแฮชแท็ก #แตงโมต้องไม่ตายฟรี ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อีกครั้ง



ต่อมาเจ้าตัวโพสต์ภาพตัวเองและข้อความว่า "ต้องขอโทษที่ลงสตอรี่ไปแบบนั้น สรุปให้ว่า เราเล่นกับพี่เฉยๆ ไม่ได้จะกวนอะไรใครเลย แค่เห็นหน้าพี่ในไอจีเยอเลยถ่ายลงแซวนาง แต่มันผิดสถานการณ์ ผิดเวลา เข้าใจที่มีคนมาด่าเรื่องสตอรี่นั้น เพราะว่าทุกคนไม่ได้รู้จัดประสงค์ที่เราลงและไม่ได้รู้ว่าเรากับพี่เขาเป็นพี่น้องกัน แต่ที่พิมพ์อะไรไม่ดีๆ ไป เพราะเค้าด่าเราผิดประเด็น เราเลยด่ากลับ ต้องขอโทษด้วยนะคะที่พิมพ์ไม่ดีใส่ ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจและให้กำลังใจด้วยนะคะ ปล.เราไม่ได้เหวี่ยงนะคะ อันนี้คือหน้าและเสียงเราปกติ



จากนั้นมีคนมาโพสต์ถามว่าถ้าเธสำนึกผิดก็ไม่ว่ากันแล้ว แต่ว่าทำไมพี่เธอถึงยังยิ้มมีความสุขได้นะ ทั้งๆ ที่มีเพื่อนเสีย แล้วตัวเองอยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งน้องสาวแซนก็ตอบไปว่า ที่พี่แซนยิ้ม เพราะว่าเค้ายิ้มให้กับสตอรี่เราค่ะ



และในเรื่องนี้นักข่าวก็ถามแซนเช่นกัน แต่เจ้าตัวตอบว่า "ยังไม่เห็นคลิปค่ะ" ก่อนจะฝ่าวงล้อมนักข่าว ก่อนขึ้นรถอัลพาร์ต สีขาว​ ซึ่งเป็นรถที่ใช้ประจำ​ออกจาก​ สภ.​ นนทบุรี​ไป​



นาย พรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ ให้ข้อมูลกับนักข่าวว่า แซนให้การปฎิเสธ ยังยืนยันคำให้การเดิม โดยเฉพาะเรื่องที่​ แตงโม​ ไปปัสสาวะ​ท้ายเรือ​ ก่อนจะใช้หลักทรัพย์​ประกันตัว 2 แสนบาท​ พร้อมเงื่อนไขให้มารายงานตัวทุก 7 วัน​โดยจะครบกำหนดในวันที่​ 10​ เมษายน​นี้​ แต่ได้ขอขยายระยะเวลากับพนักงานสอบสวน​ เป็น 12 วัน ซึ่งทางพนักงานสอบสวน จะนำเข้าคณะกรรมการเพื่อพิจารณาอีกครั้ง



และวันนี้ (4 เม.ย.) มีรายงานว่า นาย นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ และ นางสาว อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก และเข้ามารับทราบข้อหาที่ สภ.เมืองนนทบุรี



มีรายงานว่า จ๊อบ จะเข้ามารับทราบข้อหาฐานช่วยผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด / โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



และ พ.ร.บ.การเดินเรือ กรณีทิ้งสิ่งของลงในแม่น้ำ มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และต้องชดใช้เงินค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียในการขจัดสิ่งเหล่านั้นด้วย



ส่วน กระติก จะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาฐาน แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่พนักงานสอบสวนซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย / มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



ซึ่งมีรายงานว่าจ็อบจะเข้ามาตอยบ่ายโมง และกระติกจะเข้ามาประมาณ 4 โมงเย็น

คุณอาจสนใจ