สังคม

เจ้าบ่าวเปิดปาก สินสอดหาย 1 ล้าน เช่ามาจริง เสร็จงานแล้วเอาเงินไปคืน

โดย nicharee_m

31 มี.ค. 2565

75 views

ช่างภาพงานแต่งงานเผยไม่ติดใจเรื่องถูกมองเกี่ยวข้องกับเงินสินสอด 1 ล้านบาทหายไป แต่ขออยากได้คำขอโทษเท่านั้น ขณะที่เจ้าบ่าวซึ่งเป็นผู้หญิงเข้าให้ปากคำแล้วรับว่า เป็นเงินสินสอดที่มีการเช่ามาจริง ในราคา 4 หมื่นบาท

จากกรณี ช่างภาพโพสต์ข้อความ เตือนภัย หลังรับงานถ่ายภาพในงานแต่งงาน ในจังหวัดกำแพงเพชรแล้วพบว่า เงินสินสอด 1 ล้านบาทหายไป ทำให้ฝ่ายเจ้าภาพได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ทรงธรรม และมีการทยอยเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าให้ปากคำ และตรวจสอบวัตถุพยานจากภาพถ่าย

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ตำรวจเฝ้ารอคู่บ่าวสาวมาให้ปากคำ หลังมีการพูดคุยข้อมูลเกี่ยวกับเงินสินสอดหายไปปริศนา 1 ล้านบาท โดยฝ่ายเจ้าภาพ ได้มีการแจ้งความเอาไว้เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา

โดยมีช่างภาพงานแต่งงานที่โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเพื่อเตือนภัย มารอเพื่ออยากพูดคุยกับคู่บ่าวสาวคู่นี้ด้วย ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร แต่ตลอดทัังคืน คู่บ่าวสาวทั้งสองคนก็ไม่ได้เดินทางมา ช่างภาพคนดังกล่าวเผยว่า ตนมาแสดงความบริสุทธิ์ใจพบตำรวจ และมารอพบคู่บ่าวสาวว่าให้การกับตำรวจอย่างไรก็ตาม แต่หลังจากนี้เรื่องจบแล้ว ตนต้องการแค่คำขอโทษไม่ได้คิดจะฟ้องร้องกลับ เพราะที่ผ่านมาถูกสงสัยจนได้รับความเสียหาย

ขณะที่พันตำรวจเอกเอนก จันทร์ศร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า คู่บ่าวสาวที่แต่งงานกัน เป็นผู้หญิงด้วยกันท้ังคู่ โดยฝ่ายเจ้าบ่าว ทำธุรกิจด้านออนไลน์ ส่วนเจ้าสาวเป็น ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสระแก้ว และการตรวจสอบพยานบุคคล และหลักฐานภาพถ่าย ก็ผู้ต้องสงสัยอย่างช่างภาพงานแต่งงานออกไป เพราะทราบว่า ปกติงานแต่งงานต้องมีการเปิดเงินสินสอดให้ดู แต่จากภาพมีการเก็บแพ็คอย่างดี และพิธีกรก็บอกว่าไม่ต้องเปิดเก็บได้เลย จากนั้นแม่เจ้าสาวก็นำไปเก็บในห้องพร้อมล็อกกุญแจ แต่ต่อมาทางคู่บ่าวสาวมาขอกุญแจว่าจะเข้าไปหยิบของ ซึ่งก็ไม่รู้ว่านำไปหยิบอะไร ซึ่งจากการพูดคุย คู่บ่าวสาวรับว่า เป็นสินสอดที่เช่ามาแล้วเก็บไปเอง

ล่าสุด ตำรวจได้คุมตัว เจ้าบ่าวที่เป็นหญิง ได้จากรีสอร์ทแห่งหนึ่งมาให้ปากคำตำรวจแล้ว เกี่ยวกับรายละเอียดเรื่องเงินสินสอดนี้แล้ว ซึ่งให้การเบื้องต้นว่า เงิน 1 ล้านบาทได้มีการเช่ามา ในราคา 4 หมื่นบาท พอเสร็จจากงาน เจ้าของเงินก็มานำเงินกลับคืนไป เบื้องต้นตำรวจเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในเวลากลางวัน

คุณอาจสนใจ