สังคม

แพทย์ผิวหนังเตือน สักร่องก้นเสี่ยงติดเชื้อ - เริมกำเริบ

โดย sujira_s

21 ก.พ. 2565

78 views

หมอเตือน สำหรับหนุ่มสาว ที่ฮิตสักร่องก้น หวั่นติดเชื้อ แบคทีเรีย และวัณโรคเทียม


เพจ อีซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์ภาพขณะที่มีชายหนุ่มคนหนึ่ง นอนให้ช่างสักร่องก้น พร้อมข้อความว่า จัดเลยพี่...สิวๆ งานมดกัด บังไม่สะเทือนผ่านไป 10 นาทีฟิลบังงานมดกัดจัดมาเต็ม ไปดูคลิปบางช่วงบางตอน


หลังจากโพสต์คลิปออกไปมีชาวเน็ตมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น ระวังลูกค้าร้องจนตูดแตกนะค่ะ 555 บางคนบอกร้องเหมือนควายถูกเชือด บางคนถึงขนาดบอกว่า ตดใส่ช่างบ้างไหมอ่ะ อย่าฉี่รดหน้าพี่ช่างนะ


ทีมข่าวของเรา สอบถามแพทย์หญิงนัทยา วรวุทธินันท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการการด้านพัฒนาคลินิกรูปแบบพิเศษสาขา DMS6 กล่าวว่า ต้องเตือนสำหรับคนที่ชอบสักตำแหน่งบริเวณร่องก้น ต้องระวังจะติดเชื้อแบคทีเรีย และวัณโรคเทียมได้ เพราะเครื่องมือไม่สะอาด หรือคนที่ติดเชื้อเริมมาก่อน อาจไปกระตุ้นให้เชื้อเริมขึ้นรอบใหม่ได้


แพทย์หญิงนัทยา ยังบอกอีกว่า บางคนที่สักจะมีอาการแพ้สีที่สักได้ โดยเฉพาะสีแดง นอกจากนี้ยังฝากไปยังผู้ที่ชอบสักว่า ให้ระมัดระวัง โดยเฉพาะสักบริเวณเยื่อบุ จะมีโอกาสติดเชื้อสูง และควรสักในสถานที่ได้มาตรฐาน และปลอดภัย หลังจากที่สักแล้วต้องดูแลหลังสัก ไม่ให้เป็นแผลเป็น เพราะถ้าเป็นแผลเป็นจะทำให้มีปัญหาเรื่องขับถ่ายได้


ทีมข่าวของเรายังได้สอบถามไปยังคุณกอล์ฟ ช่างสัก ย่านวังหิน บอกว่า ส่วนใหญ่คนที่ชื่นชอบสัก โดยเฉพาะผู้หญิง จะฮิตสักที่ร่องนม และร่องก้น เพราะเป็นแนวเซ็กซี่ ส่วนที่สักที่ร่องก้นเป็นที่นิยมมานานแล้ว อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่ สถานที่สัก จะได้มาตรฐานและปลอดภัยอยู่แล้ว ผ่านเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แพทย์ผิวหนัง ,สักร่องก้น

คุณอาจสนใจ