สังคม

สนามบินหาดใหญ่ยังไม่แจ้งความ ทหารเรือเมาป่วน พูดคำต้องห้าม ทัพเรือฟันโทษทางวินัย

โดย nicharee_m

28 ม.ค. 2565

39 views

ฉาวอีก ทหารเรือเมากร่างป่วนสนามบินหาดใหญ่ พูดคำต้องห้าม มีระเบิด เจ้าหน้าที่เข้าเจรจา ดันถามกลับ “รู้ไหมผมเป็นใคร” อ้างเป็นองครักษ์ สุดท้ายกลับลำขอโทษ ด้านกองทัพเรือ รับเสียใจ สั่งตั้งกรรมการสอบ และลงโทษทางวินัย

โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปเหตุการณ์วุ่นวายภายในท่าอากาศยานหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา บริเวณจุดตรวจเอ็กซเรย์ร่างกายและสัมภาระ โดยมีชายคนหนึ่ง ลักษณะคล้ายมึนเมา บอกกับเจ้าหน้าที่สนามบินว่ามีระเบิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงว่า คำนี้เป็นคำต้องห้าม เนื่องจากจะสร้างความแตกตื่น และมีความผิดตามกฎหมาย

ระหวางนั้นเจ้าหน้าที่ที่ดูแลพื้นที่เข้ามาพูดคุย แต่ชายคนดังกล่าวยังพยายามพูดจากก่อนกวนแล้วถามว่า รู้มั้ยผมเป็นใคร กฎนี้ใครเป็นคนออก ต้องมีการเปลี่ยนแปลง เดี๋ยวเคลียร์กับนายกฯ ให้ และยังอ้างตัวเป็นองครักษ์ด้วย

กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงมาพูดคุยด้วยตัวเอง สุดท้ายชายคนนี้เริ่มมีท่าทีอ่อนลง เมื่อเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ไม่ให้บิน ให้นำตัวไปโรงพัก เจ้าตัวก็เริ่มรู้สึกตัว พยายามขอโทษ บอกว่าจะต้องเดินทางไปปฏิบัติงาน แต่บางช่วงก็บอกว่าเมียรออยู่ พยายามขอร้องขอขึ้นเครื่องและไม่ให้เจ้าหน้าที่เอาเรื่อง แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอม ถึงขั้นก้มลงไปจะกราบเท้าเจ้าหน้าที่ด้วย

ขณะที่โฆษกกองทัพเรือ พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน ชี้แจงว่าจากการตรวจสอบชายคนดังกล่าวเป็นข้าราชการของกองทัพเรือ ชั้นยศพันจ่าเอก สังกัดกรมการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ ขณะเกิดเหตุกำลังเดินทางจากท่าอากาศยานหาดใหญ่มายังท่าอากาศยานดอนเมือง

ทั้งนี้ กองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยการกระทำดังกล่าว ถือเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ซึ่งผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ได้เรียกตัวให้เข้ารายงานตัวต้นสังกัดแล้ว รวมถึงตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษทางวินัยต่อไป

ความคืบหน้าวันนี้ ทางพันตำรวจเอกพิเชฐ สมรรคจันทร์ ผู้กำกับการ สภ.คลองหอยโข่ง ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ หลังได้รับหนังสือแจ้งจากท่าอากาศยานหาดใหญ่ โดยขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งความหรือแจ้งข้อกล่าวหา จะต้องรอสอบสวนก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News