สังคม

ก.พาณิชย์จ่อลงพื้นที่ หลังมีดรามาเครื่องเซ่นไหว้ศาลเจ้าดัง

โดย sujira_s

10 ม.ค. 2565

153 views

กระทรวงพาณิชย์เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังมีกรณีที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์กรณีสาวรายหนึ่งถึงกับอึ้ง โพสต์เตือนว่า ไปทำพิธีแก้ปีชงที่ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า เจอค่าเครื่องเซ่นไหว้ราคา 6,830 บาท


ผู้ใช้งาน Facebook รายหนึ่งโพสต์ภาพใบเสร็จรายการของไหว้เจ้า ราคาทั้งหมด 6,830 บาท โดยมีข้อความระบุไว้ว่าเป็นอุทาหรณ์ เตือนภัยให้กับทุก ๆ คน สำหรับคนที่จะไปไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือเสาชิงช้า ซึ่งเล่าว่า ได้มาแก้ปีชงกับแฟน 2 คน มาเป็นประจำทุกปีที่ผ่านมา ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้


โดยในระหว่างที่เธอไปเข้าห้องน้ำแฟนยืนรออยู่หน้าร้านขายของไหว้ แล้วก็บอกทางร้านว่ามาแก้ปีชงครับ 2 คนกับแฟน


พอเดินกลับมาถึงก็มีคุณป้าเจ้าของร้าน ถามว่าเอาเทียนด้วยไหม 690 บาท ซึ่งเรามองว่าราคาไม่สูงมาก จึงตอบตกลงจากนั้นทางร้าน ก็จัดแจงเตรียมของเซ่นไหว้พร้อมให้ คนที่ร้านถือของเดินตามทั้งคู่เข้าไปด้านใน และพาไปไหว้ตามจุดต่างๆ เมื่อไหว้เสร็จออกไปถามราคาถึงกับช็อก ทางร้านบอกว่า 6,830 บาท ทั้งคู่ก็ถามว่าราคานี้มีอะไรบ้าง ทางร้านก็แจกแจงมาตามใบเสร็จ

- เทียน 690 บาท

- ชุดหมูไหว้เจ้าพ่อเสือ 390*2 = 780 บาท

- ผลไม้ 800 บาท

- ชุดไหว้เทพ 4 องค์ 1,200 บาท

- ชุดกระดาษไหว้ขอพร 8 ใบ 1,200 บาท

- องค์เสือทองบริวาร 4 องค์ 1560 บาท

- ชุดวัตถุมงคล 4 ชุด 600 บาท


ราคารวม 6,830 บาท ซึ่งทางผู้โพสต์เองเขาก็ถามว่า ชุดวัตถุมงคลให้มาทำไม เขาไม่ได้สั่งแล้วก็ไม่ได้ต้องการ ทางร้านก็ตอบแบบอึกอักบอกว่า ให้นำกลับไป ห้อยบูชาที่บ้านก็ได้ และสุดท้ายทางร้านก็คืนเงินให้ทั้งหมด


ล่าสุด ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์คุณนฤชา กมุทโยธิน ลงพื้นที่ไปยังศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า สอบถามนางหทัยพร ขันติบัญชากุล เจ้าของร้าน 99 ที่เป็นประเด็นอยู่ตอนนี้ นางหทัยพร ได้จัดชุดไหว้ราคาเริ่มต้น 99 บาท ให้กับคุณนฤชา ด้วย พร้อมบอกว่าสามารถแก้ปีชงได้เช่นกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกำลังและความต้องการของลูกค้า


ส่วนชุดไหว้ราคา 6,830 บาท นางหทัยพรก็ให้ดู พร้อมบอกว่าเป็นชุดใหญ่ไหว้เทพเจ้าในศาลเจ้าพ่อเสือครบทุกองค์ และที่จัดให้ดูก็ คือ สำหรับไหว้ 2 คน ในราคา 6,830 บาท ประเด็นที่เกิดขึ้น มองว่าเป็นบทเรียนที่ตัวเองจะนำไปแก้ไขปรับปรุงและบอกราคาลูกค้าก่อน ซึ่งลูกค้า 2 รายนี้ที่ไม่ได้แจ้งราคาก่อน เนื่องจากอีก 15 นาทีศาลเจ้าพ่อเสือจะปิดทาง ตัวเองก็อยากให้ลูกค้าได้ไหว้แก้ปีชงและขอพรทัน


ส่วนบรรยากาศภายในศาลเจ้าพ่อเสือวันนี้ก็มี คนมาไหว้ขอพรแก้ปีชงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของศาลก็มีให้บูชาดอกไม้ธูปเทียนและของไหว้แก้ปีชง มีทั้งตามกำลังศรัทธา หรือ จะบูชาของไหว้อื่น ๆ เพิ่ม ราคามีตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักหมื่น ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของลูกค้าว่าจะไหว้ชุดใหญ่หรือชุดเล็ก


โดยภายในศาลมีป้ายเตือนด้วยว่า โปรดระมัดระวังร้านค้าที่ให้ของมาไหว้ก่อน โดยที่ท่านยังไม่ได้ชำระสินค้า และเรียกเก็บค่าสินค้าในราคาสูงเกินจริงภายหลัง


ซึ่งในวันนี้ทางกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบ การขายของไหว้บริเวณศาลเจ้าพ่อเสือด้วย หากพบว่าขายในราคาสูงเกินจริง มีโทษจำคุก 7 ปีปรับ ไม่เกินหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

คุณอาจสนใจ

Related News