สังคม

‘หมอปลา’ เตรียมพิสูจน์ความหลอน โรงงานถุงมือเฮี้ยนผีโผล่รายวัน ทำคนงานผวา

โดย nicharee_m

23 ธ.ค. 2564

1.2K views

คนงานโรงงานผลิตถุงมือยางย่านสมุทรปราการ ผวาเจอผีรายวัน เคยทำบุญเลี้ยงผีและจ้างหนังมาฉายให้ผีดูก็ยังไม่หยุดหลอน ล่าสุดหมอปลา มือปราบสัมภเวสีเตรียมลงพื้นที่พิสูจน์เย็นวันนี้

คลิปวิดีโอนี้ ถูกระบุว่า เป็นวิญญาณของเด็กเข้ามาสิงร่างเมียช่างขณะกำลังเดินตรวจภายในโรงงานแห่งหนึ่งย่านสมุทรปราการ วิญญาณเด็กพยายามบอกว่าให้นำอาหาร คาวหวานมาตั้งถวาย ด้านหลังโรงงานเพื่อให้คนงานสามัคคีกันไม่ทะเลาะกันและให้นำแก้วแหวนเงินทองมาโปรย จะได้ร่ำรวย ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดยภายในโรงงานแห่งนี้มักเกิดเรื่องราวลี้ลับบ่อยครั้ง คนงานมักจะเห็นวิญญาณแว๊บไป แว๊บมา บางทีมาแบบครึ่งท่อนก็มี เคยนิมนต์พระมาทำบุญและจ้างหนังกลางแปลงมาฉายให้ผีดู ก็ยังเกิดเหตุการณ์หลอนไม่เว้นวัน จนคนงาน ไม่กล้าทำงานต่อ

ล่าสุดทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณอาร์ม นฤชา กมุทโยธิน ลงพื้นที่ไปพิสูจน์ที่โรงงานแห่งนี้ ซึ่งอยู่ในตำบลสำโรง จังหวัดสมุทรปราการ ลักษณะเป็นโรงงานขนาดใหญ่เนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ มีโกดัง 1 หลัง ในสภาพที่ผ่านการใช้งานมานาน บรรยากาศค่อนข้างเงียบ วังเวง

โดยพนักงานโรงงานพาคุณนฤชา ไปขออนุญาตศาลเพียงตาจำนวน 3 ศาลก่อนที่อยู่ในโรงงานนี้ โดยศาลแรกอยู่ด้านทิศตะวันตก เป็นศาลพ่อปู่นาคา มีรูปปั้นกุมารและรูปปั้นชาย ร่างเป็นคนหางเป็นงู นอกจากนี้ยังพบไม้เท้ารูปงูเห่าหักอยู่ 1 อันวางไว้ที่ศาล

ขณะที่ทิศตะวันออกเป็นศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลปู่ย่าตายาย จากนั้น พนักงานก็พาเราเดินเข้าไปดูในโกดังซึ่งเป็นไลน์การผลิต(เครื่องจักรกลในโรงงาน) พบว่าภายในเป็นลานโล่ง มีไลน์การผลิตถุงมืออยู่ 1 ไลน์ ยาวประมาณ 100 เมตร เพียงไลน์เดียว มีพวงมาลัยหลายพวงถูกนำมาคล้องไว้ที่หัวไลน์ผลิต และของเล่นเด็ก (รถ+ตุ๊กตา+ลูกแก้ว+แบงค์ปลอม+แหวน+กำไล )ใส่ไว้ในกล่องวางไว้บนไลน์การผลิต กระถางธูป โดยเราพบว่าบรรยากาศภายในโกดังเป็นไปด้วยความ วังเวง เพราะนอกจากไลน์การผลิต แล้วส่วนอื่นภายในโกดังค่อนข้างที่จะมืด เงียบ ทำให้บรรยากาศดูอึมครึม

นายธีวริทธิ์ เฉลยไกร ผู้จัดการฝ่ายผลิต เปิดเผยว่า ที่ตรงบริเวณนี้เคยเป็นโรงงานร้างมาก่อน กระทั่งโรงงานมาเช่าต่อ มีพนักงานประมาณ 60 คน ที่ผ่านมาตัวเองก็เคยเจอเหตุการณ์แปลกๆ เคยเห็นผู้ชายใส่ชุดพนักงานยืนสูบบุหรี่อยู่ที่พักของพนักงานในช่วงเช้า พอไปสอบถามพนักงานที่พักอยู่ที่ห้องพักประจำก็บอกว่าไม่ได้ออกมาดูดบุหรี่ช่วงเช้า

กระทั่งตัวเองมารู้ว่าชายปริศนาที่เห็นนั้นเป็นพนักงานของโรงงานเก่าที่เคยเสียชีวิตไปแล้ว ก็ตกใจมาก จากนั้นพนักงานคนอื่นก็มาเล่าให้ฟังว่าเคยเจอชายจีนแก่ใส่ชุดสีแดงและผู้หญิงมานั่งอยู่ที่ไลน์การผลิต ซึ่งประวัติโรงงานนี้ เคยเกิดเหตุแก๊สระเบิดเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน และเคยคนเสียชีวิตในโรงงานนี้มาแล้ว 3 คน โดยเสียชีวิตเพราะแก๊สระเบิด 1 คน , ตกลงมาจากหลังคาโกดัง 2 คน

หลังทราบประวัติโรงงาน และเหตุการณ์หลอนที่เกิดขึ้น ทางโรงงานจึงทำบุญโรงงานและจ้างหนังกลางแปลงมาฉายให้ผีดู ตามคำที่เคยบนบานไว้ว่าหากไลน์การผลิตสามารถใช้การได้จะเอาหนังกลางแปลงมาฉายให้ดู แต่ไลน์การผลิตก็กลับมาเสียอีก ซึ่งส่วนตัวคิดว่า การที่เครื่องจักรเสีย กับเรื่องวิญญาณเฮี้ยน อาจจะคนละเรื่องกัน แต่ถูกนำมาผูกโยงกันทำให้คนงานหวาดกลัว ประกอบกับเมื่อจันทร์ที่ผ่านมา ช่างเข้ามาซ่อมไลน์การผลิตที่เสีย แล้วจู่ๆ ภรรยาของช่างที่มาด้วย ก็มีอาการแปลกๆ พูดออกมาเป็นเสียงเด็กตามคลิปที่ปรากฎ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นก็ทำให้พนักงานรวมถึงตัวเองก็กลัวเหมือนกันจนไม่มีใครกล้ามาทำงาน โดยช่วงเย็นวันนี้หมอปลา มือปราบสัมภเวสีจะลงพื้นที่มาพิสูจน์ที่โรงงานหลอนแห่งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News