สังคม

ธนาคารยอมงดบังคับคดี 1 ปี สาวเครียดสามีถูกโกงค้ำประกัน ล่าสุดจดทะเบียนหย่า ตัดปัญหาถูกตามยึดทรัพย์

โดย sujira_s

16 ธ.ค. 2564

245 views

กรมบังคับคดีช่วยไกล่เกลี่ย หญิงเครียดสามีถูกโกงค้ำประกัน จนถูกยึดบ้าน โดยธนาคารยอมงดการบังคับคดีไว้ 1 ปี ล่าสุด สองสามีภรรยาไปจดทะเบียนหย่า ตัดปัญหาการถูกตามสืบยึดทรัพย์


จากกรณีนางกอล์ฟ อายุ 32 ปี จูงลูกสาววัย 9 ขวบ เตรียมกระโดดสะพานสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก เขตพระนคร กทม. เพราะเครียดจัดที่สามีไปค้ำประกันเงินกู้แบบกลุ่มของข้าราชการที่ทำงานใน อบต.พันท้ายนรสิงห์ จังหวัดสมุทรสาคร แต่มีลูกหนี้ไม่ยอมจ่าย จนถูกยึดที่ดินพร้อมบ้าน หลังเกิดเรื่องหลายหน่วยงานยื่นมือมาให้ความช่วยเหลือ โดยเมื่อวานนี้กรมบังคับคดี ได้ประสานนัดคู่ความที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ร่วมเจราจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี ที่สำนักงานบังคับคดีจังหวัดสมุทรสาคร


นางทัศนีย์ เปาอินทร์ รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมบังคับคดี เผยว่า การไกล่เกลี่ยข้อพิพาทเมื่อวาน มีผู้แทนโจทก์ของธนาคารออมสิน และจำเลยที่ 6 พร้อมด้วยผู้ร้องที่เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ร่วม มาร่วมเจรจา ซึ่งสามารถไกล่เกลี่ยได้เป็นผลสำเร็จ เบื้องต้นธนาคารออมสินได้ยื่นคำแถลง ขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีงดการบังคับคดีไว้เป็นเวลา 1 ปี เพื่อจะได้เจรจาเกี่ยวกับการขอปลดภาระค้ำประกันของจำเลยที่ 6 ต่อไป


ขณะเดียวกัน วันนี้ (16 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายเจและนางกอล์ฟ สองสามีภรรยา ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น นางกอล์ฟ เล่าว่า กรมบังคับคดีช่วยไกล่เกลี่ยกับธนาคารออมสิน ขอให้ระงับการขายทอดตลาดออกไปเป็นเวลา 1 ปี ทางธนาคารก็ยินยอมให้ โดยจะต้องไปเจรจากันต่อในเรื่องการปลดภาระค้ำประกันด้วยวงเงินจำนวนหนึ่ง แต่เราต้องไปเซ็นขอผ่อนผันไว้ด้วย มิเช่นนั้นธนาคารสามารถยกเลิกการระงับขายทอดตลาดได้ทันที


ตอนนี้สภาพจิตใจดีขึ้น ต้องขอขอบคุณพลเมืองดีที่มาช่วยในวันนั้น ขอบคุณช่อง 3 ขอบคุณพี่หนุ่ม กรรชัย ขอบคุณตำรวจ หน่วยงานภาครัฐ และทุกคนที่ให้กำลังใจให้สู้ต่อ วันนี้ตนกับเจมาจดทะเบียนหย่ากัน ตามคำแนะนำของอาจารย์ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ผู้ตรวจการอัยการ ที่บอกไว้ในรายการโหนกระแส เพื่อป้องกันปัญหาเรื่องทรัพย์สินที่อาจถูกยึดอีก ตอนนี้ยังคิดไม่ออกว่าจะทำอะไรต่อไป ก็ขอทำตามคำแนะนำของอาจารย์ปรเมศวร์ไปก่อน

คุณอาจสนใจ