สังคม

เร่งล่าแก๊งเสื้อฮู้ดป่วนเมือง ทำร้ายประชาชนยามวิกาล ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

โดย sujira_s

11 ต.ค. 2564

66 views

ผู้การเชียงใหม่ เร่งล่าแก๊งวัยรุ่นป่วนเมือง หลังก่อเหตุอุกอาจ ไล่กระทืบชาวบ้านแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย ลั่นแม้เป็นเยาวชนก็ไม่เว้น พร้อมเผยได้ภาพวงจรปิด เตรียมขยายผลตามรวบยกแก๊ง


กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์คลิปเหตุการณ์หลังถูกกลุ่มวัยรุ่น "เสื้อฮู้ด" ประมาณ 50 คน ขี่รถมอเตอร์ไซค์มาดักทำร้ายด้วยอาวุธครบมือ ทั้งไม้เบสบอล ขวด และมีด จนได้รับบาดเจ็บสาหัสเลือดอาบไปทั้งตัว พร้อมระบุ "ไอ้แก๊งเสื้อฮู้ด สูเขาเป็นอะหยังนักก๋า จอดตี๋เปิ้นไปเรื่อย"


ซึ่งหลังเกิดเหตุผู้โพสต์พร้อมกับผู้บาดเจ็บ เข้าแจ้งความที่ สภ.สันป่าตองไว้ และยังพบว่า ชาวบ้านในอำเภอสันป่าตอง ต่างก็ได้รับความเดือดร้อน และหวาดกลัวแก๊งพวกนี้มาก


ล่าสุดตำรวจได้ภาพจากกล้องวงจรปิดบนถนนสายสันป่าตอง-แม่วาง อ.สันป่าตอง บันทึกภาพ กลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิง ขี่รถมอเตอร์ไซค์มาตามถนน 18 คัน ด้วยความเร็วสูง บางคันก็ขี่รถสวนเลนมา เป็นหลักฐานที่ตำรวจ สภ.สันป่าตอง และตำรวจ สภ.แม่วาง ใช้เป็นหลักฐานเร่งติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นแก๊งเสื้อฮู้ด ออกทำร้ายประชาชนจนได้รับบาดเจ็บ 3 ราย สาหัส 1 ราย ก่อนจะขี่รถหลบหนีไปตามถนนสายแม่วาง-สันป่าตอง แยกท่าพร้าว ซึ่งถนนเส้นนี้สามารถแยกไปได้หลายเส้นทาง ทั้งทางอำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ หรืออำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน


วันนี้ตำรวจได้เรียกผู้เสียหายมาให้ปากคำ โดยนายเบสท์ หนึ่งในผู้เสียหาย อายุ 21 ปี เล่าว่า วันเกิดเหตุออกมาทำธุระกับเพื่อนและกำลังจะกลับบ้าน 8 คน ขณะที่มาถึงแยกแม่วาง มาเจอกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่นอายุประมาณ 13-14-15 ปีเท่านั้น ทั้งชายหญิง แต่ละคนสวมเสื้อฮู้ดมากัน 30 กว่าคน จู่ๆ ก็ถูกรุมทำร้าย ซึ่งขณะนั้น นายเบสท์ ได้วิ่งหลบหนีลงทุ่งนา โยนโทรศัพท์ทิ้งไว้กลางทุ่งนา เพื่อไม่ให้มีคนมาแย่งไป แต่ทำกระเป๋าเงินตกไว้ในที่เกิดเหตุ พอเหตุการณ์สงบได้ให้เพื่อนขับรถมาดูก็ไม่พบแล้ว ซึ่งในกระเป๋ามีเงินอยู่ประมาณ 9,000 บาทด้วย ส่วนเพื่อนอีกคนหนีไม่ทันถูกรุมทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส


ด้านพลตำรวจตรีธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้รู้ตัวคนร้ายแล้ว เชื่อว่าเป็นวัยรุ่นที่จังหวัดลำพูน และได้ให้ตำรวจ ทั้ง สภ.แม่วาง สภ.หนองตอง สภ.หางดง และสภ.สันป่าตอง บูรณาการตั้งด่านสกัดแล้ว ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมืองนั้นมีเพียงไม่มีกลุ่ม ทางตำรวจจะเร่งปราบปราม เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว


ซึ่งก่อนหน้านี้สามารถจับกลุ่มกลุ่มเยาวชนมั่วสุมได้ 2 คน และยึดอาวุธเป็นสนับมือ และรถจักรยานยนต์ได้ 1 คัน ทำการสอบสวนขยายผลพบว่า ไม่เชื่อมโยงกับแก็งเสื้อฮู้ดแต่อย่างใด


อย่างไรก็ตามตำรวจประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ปกครองกลุ่มผู้ก่อเหตุหากบุตรหลานมีส่วนในการกระทำผิดให้พามามอบตัวกับตำรวจ หากร่วมกันปกปิดเตรียมดำเนินคดีไม่เว้นแม้กระทั่งเป็นเยาวชน

คุณอาจสนใจ

Related News