สังคม

อุบัติเหตุซ้ำรอย! รถขนน้ำตาลทราย 15 ตัน เทกระจาดคว่ำในอุโมงค์เกษตร

โดย nicharee_m

6 ต.ค. 2564

57 views

เมื่อคืนที่ผ่านมา (5 ต.ค.) เกิดอุบัติเหตุรถน้ำตาลคว่ำในอุโมงค์ทางลอดแยกเกษตร ทำให้ต้องปิดการจราจรกว่า 3 ชั่วโมงเพื่อเคลื่อนย้ายและเปิดทางอีกครั้ง โชคดีเกิดขึ้นในช่วงเคอร์ฟิวส์ทำให้ไม่มีปัญหาจราจร


อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นประมาณตี 1 ของเมื่อคืนที่ผ่านมา รถบรรทุก 10 ล้อขนน้ำตาลทราย เสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณอุโมงค์ทางลอดแยกเกษตร ถนนประเสริฐมนูกิจ-ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. สภาพรถพลิกคว่ำตะแคงกีดขวางอยู่กลางถนน ทำให้ต้องปิดถนนชั่วคราว เพื่อนำรถเครนยกขนาดใหญ่มาทำการเคลื่อนย้าย


จากการสอบสวนนาย ขวัญชัย โกสีย์ อายุ 55 ปี โชเฟอร์รถบรรทุกให้การว่า ได้ขับรถบรรทุกขนน้ำตาลทราย น้ำหนักประมาณ 15 ตันมาเต็มคันรถ ออกมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อไปส่งให้ลูกค้าที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยระหว่างทางมีฝนตก ซึ่งเมื่อมาถึงช่วงทางลอดอุโมงค์แยกเกษตร รถเกิดเสียหลักควบคุมไม่อยู่พุ่งชนแบริเออร์คอนกรีตอย่างแรง ทำให้รถพลิกคว่ำ


ล่าสุดเมื่อประมาณตี 4 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สามารถเปิดการจราจรได้อีกครั้ง ซึ่งทันช่วงเวลาพ้นเคอร์ฟิวส์พอดี สำหรับทางลอดอุโมงค์แยกเกษตร มักจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เพราะอุโมงค์มีลักษณะโค้ง ทำให้ควบคุมรถได้ยาก และช่วงเวลาที่มักเกิดอุบัติเหตุคือหลังเที่ยงคืน ตั้งแต่เวลา 00.00-06.00 น. ซึ่งบริเวณอุโมงค์ทางลอดแยกเกษตร อยู่อันดับ 3 ใน 10 อุโมงค์มหาภัย ในพื้น กทม. ที่ทางตำรวจนครบาลเคยจัดอันดับไว้เมื่อปี 2554

คุณอาจสนใจ