สังคม

รพ.พิจิตร เตรียมเอาผิดหมอนวด อ้างได้ฉีดไฟเซอร์เข็ม 3 โพสต์โฆษณารับงาน ทำเสียชื่อ

โดย nicharee_m

17 ส.ค. 2564

86 views

โรงพยาบาลพิจิตร เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับหมอนวดแผนไทย โพสต์โซเชียลว่าได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ทั้งที่ไม่เป็นความจริง


จากกรณีที่ร้านนวดแห่งหนึ่งในจังหวัดพิจิตร ได้ทวีตรูปภาพและข้อความระบุว่า หมอฉีดเข็ม 3 แล้ว ไว้ใจหมอได้นะ เรียกใช้บริการหมอได้ พร้อมโชว์เอกสารการฉีดวัคซีนเข็ม 3 โดย 2 เข็มแรกเป็นวัคซีนซิโนแวค ส่วนเข็ม 3 เป็นวัคซีนไฟเซอร์ ฉีดเมื่อ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมอ้างถึงสถานที่ที่ไปฉีดวัคซีนทั้ง 3 เข็ม เป็นโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง


ล่าสุดนายแพทย์สุรชัย แก้วหิรัญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพิจิตร กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าผู้โพสต์เป็นแพทย์แผนไทยรายหนึ่ง ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลพิจิตรแต่อย่างใด การโพสต์ข้อความดังกล่าวเป็นการแอบอ้าง นำไปใช้โฆษณาเพื่อเป็นประโยชน์ส่วนตัว ทำให้ทางโรงพยาบาลพิจิตเสื่อมเสีย


โรงพยาบาลพิจิตร ขอยืนยันว่า ได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์เท่านั้น โดยมีผู้ที่รับวัคซีนเข็มที่ 3 ตรงกับวันที่หมอแพทย์แผนไทยกล่าวอ้าง จำนวน 47 ราย โดยในจำนวนนี้ไม่มีผู้ใดเป็นแพทย์แผนไทย หรือทำงานด้านแพทย์แผนไทย รวมอยู่ด้วย ขณะนี้โรงพยาบาลเตรียมนำข้อมูลที่เป็นเท็จไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ในขณะเดียวกันกลุ่มผู้ประกอบการแพทย์แผนไทย ก็เตรียมรวมตัวเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบนำผู้ที่แอบอ้างมาตรวจสอบดำเนินคดี เนื่องจากมีพฤติกรรมการค้าประเวณี จากการโพสต์ ที่ระบุชัดเจน อายุ 29 น้ำหนัก 63 ส่วนสูง 179 และขนาดอาวุธ ซึ่งหมายถึงอวัยวะเพศ ซึ่งปกติการโพสต์หาลูกค้า หากเป็นแพทย์แผนไทยจริงแล้ว จะไม่โพสต์ถึงรายละเอียดดังกล่าว

คุณอาจสนใจ