สังคม

นาทีระทึก! ต้นยางนาอายุ 100 ปี หักโค่นทับกระบะ สาวตั้งท้องซ้อนท้าย จยย.รอดหวุดหวิด

โดย weerawit_c

4 มิ.ย. 2564

229 views

เชียงใหม่ - ภาพจากกล้องวงจรปิด หน้าร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่ง ภายในริมถนนเชียงใหม่-ลำพูน สายเก่า ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ บันทึกช่วงวินาทีกิ่งต้นยางนาขนาดใหญ่ อายุกว่า 100 ปี ที่อยู่หน้าร้านหักโค่นลงมาทับรถกระบะที่กำลังจอดติดไฟแดงอย่างแรง ทำให้รถกระบะ สีเทา ได้รับความเสียหาย หลังคาด้านคนขับยุบลงมา ขณะที่รถมอเตอร์ไซด์มีสาวตั้งท้องซ้อนท้ายมาด้วย รีบขี่หลบรอดตายหวุดหวิด


ส่วน คนขับรถกระบะ นายประวิทย์ พงค์สุรินทร์ อายุ 45 ปี ได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยเหลือปฐมพยาบาล และนำตัวส่งโรงพยาบาล


สอบถาม ผู้โดยสารที่นั่งมากับรถกระบะคันเกิดเหตุ เล่าว่า นั่งรถมากัน 4 คน ตนเองนั่งอยู่เบาะด้านหลังกับเพื่อนร่วมงาน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ นายประวิทย์คนขับ ได้ชะลอรถหยุดติดไฟแดงใต้ต้นยางนาพอดี จากนั้นไม่นานจู่ๆ กิ่งต้นยางก็หล่นลงมาตกใส่หลังคารถอย่างจัง เสียงดังสนั่น ตนเองและคนในรถตกใจมาก รีบพากันหนีออกมาจากรถ


ส่วนสาเหตุ คาดมาจากเมื่อ 2 วันก่อน ได้เกิดพายุฝนอาจจะทำให้กิ่งไม้ยางถูกกระแสลมพัดจนเกิดกิ่งไม้ที่หักฉีกออกและคาติดต้น โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลไม่เห็น กระทั่งได้ร่วงหล่นมาทับรถดังกล่าว อย่างไรก็ตามต้นไม้ยางถนนเชียงใหม่ลำพูน ได้มีการทำประกันไว้ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งผู้เสียหายสามารถไปยื่นเรื่องเอาประกันกับทางเทศบาลในเขตรับผิดชอบนั้นๆ ได้


สำหรับถนนสายนี้มีต้นยางนาที่มีอายุกว่า 100 ปี อยู่ริมสองฝั่งถนนกว่า 800 ต้น ที่ผ่านมา อบจ.เชียงใหม่ ได้เข้าสำรวจ และตัดแต่งกิ่งไม้ที่อยู่ในสภาพทรุดโทรม ป้องกันกันอันตรายจากลมพายุ แต่ก็ยังเกิดอุบัติเหตุในลักษณะนี้อยู่บ่อยครั้งโดยเฉพาะในฤดูฝน

คุณอาจสนใจ

Related News