สังคม

เขตวัฒนา คุมเข้มคลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้าง - 'วัน อยู่บำรุง' ขอรับบริจาคสิ่งของ ช่วยเรือนจำพิเศษธนบุรี

โดย passamon_a

19 พ.ค. 2564

47 views

ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่วันนี้ (19 พ.ค.) ยังสูงทะลุเกิน 3 พันคน แบ่งเป็นกลุ่มผู้ติดเชื้อในเรือนจำ และผู้ติดเชื้อรายใหม่ ส่วนยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 29 คน


ศบค.รายงาน ยอดผู้ติดเชื้อใหม่วันนี้รวม 3,394 คน แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,896 คน ผู้ติดเชื้อจากเรือนจำ 1,498 คน ส่งผลมีผู้ป่วยสะสมพุ่งไปถึง 88,086 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตคือ 29 คน ขณะที่ยอดผู้รักษาหายกลับบ้านแล้ว 4,450 คน หายป่วยสะสม 46,942 คน


ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะคลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้าง อีกจุดที่ต้องเกาะติด คือ 2 แคมป์ก่อสร้างใหญ่ในเขตวัฒนา คือ ที่พบผู้ติดเชื้อรวมกว่า 239 คน จากคนงานกว่า 634 ชีวิตใน 2 บริษัทใหญ่ ซึ่งทางเขตวัฒนาได้ล็อคดาวน์มาตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังตรวจเชิงรุกเมื่อต้นเดือน ทั้งนี้ยังมีคนงานอีก 186 คน ได้กักตัวภายในแคมป์คนงาน


แต่ช่วงหนึ่งที่ทีมข่าวลงพื้นที่ พบมีคนงานของแคมป์ก่อสร้างออกมาซื้อของและกดเงิน ซึ่งยอมรับว่าติดเชื้อโควิด แต่ต้องออกมาซื้อข้างของ


ทีมข่าวสอบถามความชัดเจนไปยัง นางสาวสุชิรา ศิลานนท์ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา ชี้แจงว่า ในแคมป์คนงานก่อสร้างทั้ง 2 แห่งได้สั่งควบคุมแล้ว มีสำนักโยธาเขต สำนักเทศกิจและสำนักสิ่งแวดล้อมประจำการดูแลอยู่ ซึ่งได้ครบกำหนดกักตัวแล้วเมื่อวานนี้ ส่วนอีกไซต์งานจะครบกำหนดในวันนี้ ขณะที่คนป่วยก็ได้เข้ารับการรักษาโรงพยาบาลหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม วันนี้จะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่สำนักโยธา ที่ดูแลพื้นที่กับพ่อบ้านของบริษัทแคมป์ก่อสร้าง เพื่อสอบถามอีกครั้ง


ขณะที่เรือนจำพิเศษธนบุรี เมื่อวานนี้พบผู้ติดเชื้อใหม่มากถึง 277 คน ทำให้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 2,807 คน จากผู้ต้องขังทั้งหมด 3,977 คน เท่ากับว่าติดเชื้อมาถึงร้อยละ 70 ของผู้ต้องขังทั้งหมด ซึ่งถือว่าสูงที่สุดใน 13 เรือนจำที่พบผู้ติดเชื้อ


ทำให้ นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ต้องประกาศผ่านเฟซบุ๊ก ขอบริจาคหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า เฟซชิลด์ สเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือทุกชนิด เพื่อลดการติดเชื้อในเรือนจำพิเศษธนบุรี


ล่าสุด วันนี้มีทีมงานเข้าไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในเรือนจำพิเศษธนบุรีแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ของเรือนจำพิเศษธนบุรี เปิดเผยว่า ตอนนี้มีการแยกแดนของผู้ติดเชื้อกับกับผู้ที่ไม่ติดเชื้อชัดเจน งดทำกิจกรรมทุกอย่าง ส่วนผู้ต้องขังที่มีอาการป่วยจะส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ทันที



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Z6XteHQwa80


คุณอาจสนใจ

Related News