สังคม

ครอบครัวคนขับรถเอกซเรย์ติดใจ หลังฉีดวัคซีนโควิด 2 วัน เสียชีวิต ยันไม่มีโรคประจำตัว

โดย passamon_a

6 พ.ค. 2564

560 views

ครอบครัวคนขับรถเอกซเรย์ติดใจ หลังฉีดวัคซีนโควิด 2 วัน แล้วเสียชีวิต ภรรยายืนยันสามีไม่มีโรคประจำตัว


โดยผู้เสียชีวิตคือ นายสมชาย ม่วงวัง อายุ 50 ปี เป็นพนักงานขับรถเอกซเรย์ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งญาติได้รับศพนำมาตั้งสวดอภิธรรมอยู่ที่วัดศรีรัตนาราม (บางพัง) อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี


นางปทุมมา พัวโสภิต ภรรยา เปิดเผยว่า สามีเป็นพนักงานขับรถเอกซเรย์ของบริษัท ซึ่งจะออกไปตามหน่วยงานต่าง ๆ ทางบริษัทเห็นว่ามีความเสี่ยงเพราะต้องออกไปเจอคนจำนวนมาก จึงให้ไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา ปรากฏว่าหลังจากนั้นเสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม โดยสาเหตุการเสียชีวิตแพทย์ระบุว่า กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน


หลังฉีดวัคซีนกลับมาได้แค่วันเดียว สามีก็บ่นกับเพื่อนว่ารู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว และเจ็บที่หน้าอก แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะปกติเป็นคนที่สุขภาพแข็งแรงมาก ไม่มีโรคประจำตัวอะไร ต่อมาช่วงเช้าวันที่สามีเสียชีวิตได้บ่นอีกครั้งว่าเจ็บหน้าอกมาก แต่ก็ยังไม่ไปหาหมอ พอช่วงหัวค่ำได้ออกไปหาปลา แต่อาการไม่ค่อยดีจึงได้เดินมาขอความช่วยเหลือจาก รปภ.บริษัทที่อยู่ใกล้ ๆ ให้โทรติดต่อโรงพยาบาล เพราะหายใจไม่ออก ระหว่างที่อยู่บนรถพยาบาลเกิดน็อคไม่ได้สติ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตตั้งแต่ขึ้นรถพยาบาลแล้ว เพราะมีการปั๊มหัวใจตลอดเวลา แต่สามีไม่ตอบสนอง


สอบถามสาเหตุการเสียชีวิตกับทางโรงพยาบาล ก็แจ้งว่าเส้นเลือดตีบ และหัวใจวาย ทางหมอแนะนำให้ผ่าพิสูจน์แต่ทางตนไม่อยากวุ่นวาย จึงรับศพกลับมาเพื่อทำพิธีตามปกติ แต่ครอบครัวก็รู้สึกติดใจว่าที่เสียชีวิตอาจมาจากการฉีดวัคซีน เพราะไม่ได้มีโรคประจำตัว และปกติก็ตรวจวัดคลื่นหัวใจเองตลอด เพราะทำงานอยู่กับรถเอกซเรย์และตรวจคลื่นหัวใจ แต่เหตุใดจึงเสียชีวิตได้ ซึ่งตนจะขอหารือกับญาติอีกครั้งว่าจะนำศพกลับไปผ่าชันสูตรหรือไม่ เพื่อให้เกิดความกระจ่าง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/QqS63uiDxDM



คุณอาจสนใจ

Related News