สังคม

ขนลุกเกลียว! แม่ลูกอ่อนอัดคลิป กองทัพ 'เห็บ' บุกบ้านเอื้ออาทรที่ปทุมฯ กัดลายไปทั้งขา ล่าสุดนิติจ่อบิ๊กคลีนนิ่ง

โดย pattraporn_a

2 เม.ย. 2564

115 views

สยอง! กองทัพเห็บบุกห้อง บ้านเอื้ออาทรที่ปทุมธานี แม่ลูกอ่อนวอนหน่วยงานช่วยเหลือ เพราะทนมา 3 เดือน ถูกกัดจนพุพอง ลูกวัย 1 เดือน โดนด้วย ล่าสุดนิติบุคคลเตรียมบิ๊กคลีนนิ่งทั้งชั้น กำจัดเห็บพรุ่งนี้


คุณวาสนา อายุ 43 ปี โพสต์คลิปนี้ เป็นกองเห็บที่มาจากข้างห้อง กำจัดเท่าไหร่ก็ไม่หมด พร้อมระบุข้อความว่า "มันจะเกินไปอีหลี อยู่ยากเด้ เห็บหมามาครับพี่น้อง ข้าง ๆ ห้องข่อยนี้ละ กุตายกุตาย จะย้ายห้องผัวก็ตกงาน ปวดหัวเด้"


ผู้สื่อข่าวไปที่ห้องพักของคุณวาสนา อยู่ที่ชั้น 2 ตึก 20 บ้านเอื้ออาทร กม.44 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พบว่า ทั้งคุณวาสนา และเพื่อนบ้าน กำลังฉีดยาฆ่าเห็บหมัดเข้าที่กำแพง ซึ่งมีเห็บหมาไต่ยั้วเยี้ย บางจุดไต่ไปจนถึงเพดาน เกือบจะทั่วทั้งชั้น 2 บางรายถึงกับโรยผงฆ่าเห็บหมัดไว้ที่ประตูทางเข้า แต่ก็ไม่สามารถกันเห็บเข้าห้องได้


คุณวาสนา เจ้าของโพสต์ โชว์แผลถูกเห็บกัดตามแขนขา เป็นตุ๋มพุพอง บางส่วนเป็นแผลสีดำช้ำ พร้อมเล่าว่า ได้รับความเดือดร้อนจากเห็บหมาบุกห้องพัก มา 2-3 เดือนแล้ว แต่ละวันต้องคอยกวาดทิ้ง ฉีดน้ำยาไล่ แต่เห็บกลับไม่น้อยลงเลย แถมตนเองยังถูกเห็บกัดเป็นตุ่มแผลพุพอง บางส่วนดำช้ำ ซึ่งเป็นมาสักพักแล้ว เมื่อไปหาหมอ หมอบอกว่า แพ้พิษสัตว์ ก็งงเพราะไม่เคยเลี้ยงสัตว์ กระทั่งมาสังเกตว่า มีเห็บเดินอยู่ในห้อง และเมื่อสังเกตดี ๆ จึงเห็นว่า มีเห็บทั้งตัวเล็กตัวใหญ่เต็มไปหมด เชื่อว่า ตัวเองถูกเห็บกัด แถมลูกวัย 1 เดือนเศษ ก็ถูกเห็บกัดจนร้องไห้จ้ามาแล้ว


ส่วนสาเหตุที่มีเห็บเยอะขนาดนี้ เกิดจากข้างห้องแอบเลี้ยงหมา แต่ไม่ดูแลความสะอาด ที่หนักกว่านั้นคือ ปล่อยสุนัขตายคาห้อง ทำให้เห็บกระจายไปทั่วทั้งชั้น 2 ที่ผ่านมาเจ้าของสุนัขเอง ก็พยายามแก้ปัญหา แต่ก็จัดการอะไรไม่ได้ ตอนนี้อยากกำจัดเห็บให้สิ้นซาก วอนหน่วยงานมาช่วยจำกัดเห็บให้ที หวั่นลูกน้อยวัย 1 เดือนเป็นอันตราย ที่ผ่านมาได้ประสานกับนิติบุคคล มีการฉีดยาฆ่าเห็บมาแล้ว 3 ครั้ง ทำให้เบาบางลงบ้างแต่ไม่หมด ทุกวันนี้ต้องออกมาฉีดยาฆ่าเห็บหมากันเอง วันละหลาย ๆ ครั้ง เพราะกลัวจะเข้าห้องไปกัดลูกอีก


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวไปพบคุณวาสนาอีกครั้ง บอกว่า เจ้าของห้องที่เลี้ยงหมา ได้มาขอโทษตนอีกครั้ง จึงช่วยกันทำเรื่องไปขอนิติบุคคล มาช่วยกันทำความสะอาดชั้นล้างทำความสะอาดชั้น 2 ครั้งใหญ่ เพื่อกำจัดเห็บให้หมดไป ซึ่งทางนิติบุคคล จะมาช่วยทำความสะอาดครั้งใหญ่ทั้งชั้นในวันพรุ่งนี้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/iVXdx0p2qrA

คุณอาจสนใจ

Related News