สังคม

กทม.เร่งคุมเข้มตลาด หวั่นเป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิด - ปณ.ราชเทวี ปิดชั่วคราว หลังพบ พนง.ติดเชื้อ

โดย pattraporn_a

24 มี.ค. 2564

83 views

กทม.เร่งคุมเข้มตลาด หวั่นเป็นที่แพร่เชื้อโดยสั่งให้จัดทำข้อมูลผู้ค้า แรงงาน และปรับปรุงตลาดให้ปลอดภัย


พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่าได้กำชับให้ทุกสำนักงานเขตเร่งสำรวจจำนวนตลาดในพื้นที่ และประสานเจ้าของตลาดให้ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาด เช่น จัดให้มีช่องทางเข้า-ออกที่ชัดเจน มีการจัดตั้งจุดคัดกรองและจุดบริการแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนเข้าตลาด


นอกจากนี้ ให้ตรวจสอบด้านสุขาภิบาลตลาด โดยเฉพาะระบบระบายอากาศ หากพบการระบายอากาศไม่ดีให้ประสานเจ้าของหรือผู้ประกอบการตลาดเร่งดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จโดยเร็ว รวมทั้งให้เจ้าของ หรือผู้ประกอบการตลาดจัดทำแผนผังแผงค้า จัดทำทะเบียนผู้ค้า จัดทำข้อมูลแรงงาน หรือลูกจ้างของแต่ละแผงค้า อาทิ จำนวนลูกจ้าง เพศ อายุ ทั้งนี้เพื่อให้สะดวกและง่ายต่อการสอบสวนโรคหากพบผู้ติดเชื้อ โดยให้ทุกสำนักงานเขตรายงานผลต่อที่ประชุมในวันที่ 30 มี.ค.นี้


ส่วนตลาดบางแค ผู้ค้าและแรงงานในตลาด ที่จะมาทำงานได้ต้องมีเอกสารรับรองการผ่านการตรวจ 2 ครั้ง หรือได้รับวัคซีนแล้ว และขณะนี้พบผู้ติดเชื้อจากกลุ่มก้อนนี้ทั้งหมด 438 คน


ขณะที่วันนี้ (24 มี.ค.) บริษัทไปรษณีย์ไทย ได้ชี้แจงและมีคำสั่งปิดสาขาราชเทวีระหว่างวันที่ 24-28 มี.ค. หลังพบเจ้าหน้าที่ติดโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ที่ติดโควิดมีประวัติไปซื้อของที่ตลาดบางแค เมื่อวันที่ 13 มี.ค. และหลังจากนั้นก็มาปฏิบัติหน้าที่ที่สาขาโดยให้บริการประจำเคานเตอร์ รวมถึงจุดหุ้มห่อ โดยใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา


ส่วนการควบคุมการระบาดที่สถานกักกัน ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กทม.ได้ เตรียมโรงพยาบาลสนามขนาด 300 เตียงเพื่อดูแลผู้ติดเชื้อซึ่งเป็นผู้ต้องกัก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจผลัดเวรดูแล 14 วัน ครบกำหนดแล้วกักตัวในที่พักต่อ 14 วัน เป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน ส่วนการควบคุมโรค คาดว่าใช้เวลาประมาณ 4-6 สัปดาห์ ก็จะปลอดภัย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/8K8ifkzZQv4

คุณอาจสนใจ

Related News