สังคม

แก๊งกู้ภัยหัวร้อนโร่แจง คลิปรุมซ้อมพนง.คาร์แคร์ อ้างแค่ไปขอให้ลบโพสต์ แต่ความเมาทำเรื่องบานปลาย

โดย pattraporn_a

15 ก.พ. 2564

43 views

ที่เชียงราย กู้ภัยหัวร้อน รุมทำร้ายพนักงานคาร์แคร์ เพราะไม่พอใจถูกโพสต์เตือนเรื่องเปิดเพลงเสียงดัง กู้ภัยรับแค่จะไปขอให้ลบโพสต์ แต่มีคนเมาหัวร้อน ทำเรื่องบานปลาย


กล้องวงจรปิด ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะกลุ่มชาย หญิง เดินเข้าไปหาเรื่องพนักงานร้านคาร์แคร์ พร้อมถามว่า "ใครโพสต์เรื่องทีมกู้ภัยเปิดแพลงเสียงดัง" จากนั้นมีชายสวมหมวกแดง เดินเข้ามาอีกด้าน และใช้เท้าถีบผู้เสียหาย ก่อนจะเกิดการชุลมุนเกิดขึ้น เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


ทีมข่าวจึงย้อนไปดูโพสต์ที่ทำให้เกิดปัญหา พบว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความ ว่า "ขณะนี้เวลา 22.25 น.โดยประมาณ ขอบคุน มูลนิธิ สยามรวมใจจุดเชียงแสนด้วยนะครับ ที่พร้อมบริการประชาชน แต่จะดีกว่านี้ ถ้าเบาเสียงลงหน่อยนะครับ บางทีประชาชนในพื้นที่ต้องการพักผ่อนนะครับ เสียงอาจจะดังรบกวนไปหรือเปล่าครับ ฝากหน่วยงานของสยามรวมใจจังหวัดเชียงรายหรือผู้เกี่ยวข้อง ตรวจสอบด้วยครับ ด้วยความเคารพจากใจนะครับ" ไปลองฟังคลิปว่าเสียงดังจริงหรือไม่


หลังเกิดเรื่อง นายสิทธิโชค ภูมิตัน อายุ 36 ปี และ นายกิตติพันธ์ สุนันต๊ะ อายุ 36 ปี ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ว่า ถูกทำร้ายร่างกาย โดยทั้งคู่มีรอยบวมที่ใบหน้า ศีรษะและท้ายทอย ซึ่งนายสิทธิโชค มีบาดแผลใต้ใบหู ต้องเย็บถึง 2 เข็ม ซึ่งทั้งคู่ให้การว่า นายสิทธิโชค เปิดกิจการรับล้าง อัด ฉีดรถยนต์ หรือคาร์แคร์ และร้านอาหารอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน สาขาเชียงแสน โดยให้ นายกิตติพันธ์ เป็นคนดูแลให้ โดยเปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.30-17.00 น.


โดยคืนวันที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง ได้ยินเสียงเพลงดังอยู่ไม่ไกลจากปัมน้ำมัน นายกิตติพันธ์ ได้ขี่มอเตอร์ไซค์ออกไปดู จึงถ่ายคลิปไว้แล้วมาโพสต์ในเพจ ซึ่งนายสิทธิโชคเป็นแอดมินเพจนั้นอยู่ หลังโพสต์ไปได้ไม่ถึงอึดใจ ได้มีกลุ่มคนหลายคนสวมเสื้อกู้ภัย โดยมีทั้งผู้ชายและผู้หญิง บางคนขับรถตู้ติดป้ายมูลนิธิ บางคนขี่มอเตอร์ไซค์ เปิดสัญญานไซเรนเข้ามาที่ร้าน แล้วสอบถามหาคนโพสต์ข้อความดังกล่าว


นายสิทธิโชค จึงออกรับหน้าว่าเป็นคนโพสต์เอง จึงถูกต่อว่า ว่าทำให้พวกกู้ภัยเสียหาย เพราะยังไม่ถึงเวลาปิดเสียง ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ตามกล้องวงจรปิด ทั้งคู่ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักหรือทะเลาะวิวาทกับกลุ่มคนดังกล่าวมาก่อน จึงต้องแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด


พันตำรวจเอก ถนัด ชุ่มมโน ผู้กำกับการ สภ.เชียงแสน เผยว่า พนักงานสอบสวนรับเรื่องเป็นคดีแล้ว เบื้องต้นกลุ่มผู้ก่อเหตุ มีความผิดในข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และร่วมกันบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน ก่อนจะเรียกผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ยังไม่ได้ติดต่อเข้ามา เพื่อเจรจาหรือไกล่เกลี่ยกันแต่อย่างใด ส่วนต้นเหตุของเรื่อง ที่มาจากการเปิดเครื่องเสียง ตำรวจจะเข้ามาเข้มงวดมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นมาอีก และเพื่อการป้องกันเหตุที่จะกระทบกระทั่งกัน ขอให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน จากการเปิดเครื่องเสียงเสียงดัง แจ้งตำรวจได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง


ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัย เบื้องต้นชี้แจงว่า ที่เข้าไปพบผู้เสียหาย ตั้งใจจะเข้าไปบอกให้ลบคลิป แต่ตอนนั้นมีเพื่อนอยู่ในอาการเมา จนทำให้เรื่องลุกลามบานปลาย ยอมรับว่าเป็นฝ่ายผิด หลังจากนี้ก็เข้าพบตำรวจตามขั้นตอนต่อไป

ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/6w8cNDYjGhw

คุณอาจสนใจ

Related News