สังคม

ทนายความบรรยิน ยันไม่รู้ปมวางแผนแหกคุก ชี้พร้อมพูดทุกเรื่องตามที่ จนท.สอบสวนถาม ลั่นไม่กังวลใจ

โดย

30 มิ.ย. 2563

428 views

ความคืบหน้าคดี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี พร้อมพวก ก่อเหตุอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา และวางแผนเตรียมจะแหกคุกนั้น ต่อมา พ.ต.ท.นุกูล แสงศิริ อดีต ส.ส.เขต 4 จ.นครสวรรค์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ตามหมายเรียกสอบในฐานะพยาน คดีวางแผนชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 
ล่าสุดวันนี้ (30 มิ.ย.) ที่กองบังคับการปราบปราม ทนายความของพันตำรวจโทบรรยิน คือ นายกรณ์ กันเที่ยง ทนายความที่ประกันตัว นายสุธน ทองศิริ หรือ โจ อายุ 42 ปี อดีตผู้ต้องขังที่อยู่ที่ในเรือนจำเดียวกันกับ พ.ต.ท.บรรยิน เดินทางมาให้ปากคำ หลังพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามได้ออกหมายเรียก เพื่อมาให้ข้อมูลและชี้แจงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนการชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน 
ทั้งนี้ นายกรณ์ กันเที่ยง เปิดเผยก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่เคยรับรู้เรื่องแผนการแหกคุกของ พ.ต.ท.บรรยิน ยอมรับว่าไม่หนักใจ และขอให้การกับตำรวจก่อน 
อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะทยอยเรียกพยานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำภายในสัปดาห์นี้ และวันพรุ่งนี้ (1 ก.ค.) พนักงานสอบสวนนัด นายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์ หรือ บอส ลูกชาย พ.ต.ท.บรรยิน มาสอบปากคำในกรณีดังกล่าว
ด้าน พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำพยานแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมแจ้งข้อกล่าวหากับ พ.ต.ท.บรรยิน ยอมรับว่าคดีมีความคืบหน้ากว่า 80% 
พ.ต.ท.นุกูล เปิดเผยหลังให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนการดังกล่าว และไม่เคยติดต่อกับ พ.ต.ท.บรรยิน โดยตรง ซึ่งได้ให้การกับพนักงานสอบสวนไปแล้ว จึงขอไม่ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน
เมื่อถามว่า นายสุธน หรือโจ ทองศิริ ลูกน้อง พ.ต.ท.บรรยิน เคยติดต่อเข้ามาให้ความช่วยเหลือหรือไม่นั้น พ.ต.ท.นุกูล บอกเพียงว่าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว
ทั้งนี้มีรายงานว่า จากการสอบปากคำ พ.ต.ท.นุกูล ระบุว่าได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์ให้วางแผนช่วยเหลือ พ.ต.ท.บรรยิน ตามที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้จริง แต่ พ.ต.ท.นุกูล ปฏิเสธไม่ขอร่วมมือตามแผนการครั้งนี้ด้วย
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qLDVbqpFLRc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ