สังคม

หนึ่งเดียว สุดแปลกไม่เหมือนใคร 'โจ๊กมาม่า' ที่ จ.นครศรีธรรมราช

โดย weerawit_c

12 ต.ค. 2567

40 views

พาไปดูโจ๊กหนึ่งเดียวที่ไม่เหมือนใครโจ๊กมาม่าที่มีส่วนผสมมาม่าใส่ไปในโจ๊กเจ้าเดียวในนครศรีธรรมราช


ไปกันที่ถนนพัฒนาการคูขวาง อำเภอเมือง นครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช ติดกับห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ที่นี่มีโจ๊กรถเข็นที่ไม่เหมือนใคร ทุกวันตั้งแต่ห้าโมงครึ่ง คุณกัญญาวีร์ สุรดิฐนันท์ หรือ พี่อ้อย วัย 59 ปี ก็จะออกมาขายโจ๊ก มีทั้งแบบธรรมดา และ แบบ ใส่ไข่ 40 บาท และที่ไม่ธรรมดาของร้านนี้ก็จะเป็นโจ๊กมาม่า


พี่อ้อยเล่าให้ฟังว่า ที่ได้มาเป็นโจ๊กมาม่าเช่นทุกวันนี้เนื่องจากว่าตัวเองเคยกินมาม่าเหลือ และได้นำข้าวมาใส่เพิ่มแล้วกิน เห็นว่ามันก็อร่อยดี ก็เลยนำมาเป็นเมนูของทางร้าน เป็นเมนูที่แปลกสุด แรกๆลูกค้ายังไม่เคยกินก็ไม่กล้าที่จะสั่ง นานเข้าเริ่มรู้รสชาติก็ขายดี สำหรับส่วนผสมของโจ๊กมาม่า ก็จะมีเครื่องปรุงสำหรับโจ๊กทั่วไปไม่ว่าจะเป็นต้นหอมผักชีขิงซอย หัวไซเท้า และที่ขาดไม่ได้ก็จะเป็นเส้นมาม่า และพี่อ้อยเขาจะตักผงต้มยำไปให้ทุกชาม


ซึ่งที่ต้องตักใส่ซ้อนไปให้เพื่อว่าคนที่ไม่อยากกินรสต้มยำก็ไม่ต้องใส่ และโจ๊กธรรมดาทุกถ้วย ก็จะตักกระเทียมเจียวให้ทุกถ้วยเช่นกัน ที่ตักใส่ซ้อนไปให้เพื่ออยากให้กระเทียมเจียวมันกรอบก่อนลูกค้ากิน นอกจากนี้ร้านโจ๊กร้านนี้ยังเป็นร้านประจำของคนจรที่จะเวียนมาขอข้าวกินกันคุณกัญญาวีร์บอกว่ามีไม่ต่ำกว่า10คน สำหรับราคาโจ๊กธรรมดาราคา 20 บาท ใส่ไข่ 30 บาท โจ๊กมาม่า 40 บาท ขายทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 17.30-23.00 น.


https://youtu.be/tMJ3hSM6qCQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นครศรีธรรมราช ,โจ๊กมาม่า

คุณอาจสนใจ

Related News