สังคม

'ลิเวอร์พูล' ช็อกคาบ้าน แพ้ 'ฟอเรสต์' ครั้งแรกในรอบ 55 ปี - 'แมนฯยู' บุกชนะ 'เซาธ์แฮมป์ตัน'

โดย weerawit_c

15 ก.ย. 2567

105 views

แมนฯ ยูไนเต็ด  บุกไปถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0 ครึ่งชั่วโมงแรก ดีโอโก้ ดาโล่ต์ ไปทำฟาวล์ ไทเลอร์ ดิบลิ่ง และก็เป็น คาเมรอน อาร์เชอร์ ที่รับหน้าที่สังหารจุดโทษ แต่ อ็องเดร โอนาน่า เซฟไว้ได้ ถึงนาทีที่ 35 แมน มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ยิงจ่อๆ เข้าไปและเป็นประตูแรกของปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ในสีเสื้อแมนยู


นาที 42 แมนฯ ยูไนเต็ด มาหนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงด้วยขวาบอลโค้งไปชนเสาเข้าไปชนิดที่ อารอน แรมส์เดล พุ่งไปไม่ถึง


นาทีที่ 79 แจ็ค สตีเฟ่นส์ กัปตันทีมไปเปิดปุ่มใส่ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนาม


ช่วง 10 นาทีสุดท้าย แม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีผู้เล่นมากกว่า แม้จะไม่ได้เร่ง แต่ก็มาได้ประตูปิดกล่องในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย 90 6 จาก อเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่ยิงเสยคานเข้าไป จบเกม บุกมาชนะ 3-0 คว้าชัยชนะในลีก เป็นนัดที่ 2 ของฤดูกาล หลังจากก่อนหน้านี้แพ้มา 2 นัดติด ทำให้มีเพิ่มเป็น 6 แต้ม ส่วน เซาธ์แฮมป์ตัน แพ้ 4 เกมติดยังไม่มีแม้แต่แต้มเดียว หลังเกม เอริค เทน ฮาก บอกว่า มัตไธจ์ค เดอ ลีกท์ จะเล่นได้ดียิ่งกว่านี้อีกเยอะเมื่อฟิตเต็มร้อย นอกจากช่วยเกมรับได้ดี ยังทำประตูแรกของตัวเองได้แล้ว ขณะเดียวกัน เทนฮาก หวังว่า อีกหนึ่งกองหลังอย่าง ลิซานโดร มาร์ติเนซ จะไม่บาดเจ็บหนัก หลัง มาร์ติเนซ โดนเปลี่ยนออกจากเกมก่อนหมดเวลา


ส่วนลิเวอร์พูลยิ่งเล่นยิ่งตื้อตันหาช่องทำไม่ได้และขาดๆเกินๆ นาทีที่ 72 ฟอเรสต์ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่อีลันก้า เปิดให้คาลัม ฮัดสัน-โอดอย ลากหนี คอร์เนอ แบร๊ดลีย์ ก่อนปั่นด้วยขวาเข้าไปอย่างสวยงาม


จบเกม ฟอเรสต์ บุกชนะ 1-0 ส่วนลิเวอร์พูล แพ้ให้กับทีมเจ้าป่า ครั้งแรกในรอบ 25 เกม หรือในรอบ 55 ปี หลังเกม อาร์เน สล็อต บอกว่า ทีมต้องเล่นให้ดีกว่านี้ ทีมผ่านบอลเสียบ่อยมาก เสียบอลทั่วทุกพื้นที่ในสนาม และการตัดสินใจ และการจบสกอร์ของทีมไม่ดีพอ


สถานการณ์หลังผ่านไป 4 นัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของกุนซือเป็ป ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 ทำผลงานชนะ 4 นัดรวด มี 12 คะแนนเต็ม ตามด้วย ลิเวอร์พูล มี 9 คะแนน ส่วนที่ 3 คือ ไบรท์ตัน มี 8 คะแนน เท่ากับ ฟอเรสต์ ซึ่งขึ้นมาที่ 4 หลังชนะ ลิเวอร์พูล ในนัดล่าสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

คุณอาจสนใจ

Related News