สังคม

น้ำใจหลั่งไหล! ร่วมใจช่วยน้ำท่วมเชียงราย แห่นำของมาบริจาค ไม่หวั่นแม้ฝนตก

โดย weerawit_c

15 ก.ย. 2567

223 views

ตลาดโรงสี ในอำเภอบางปะกง เปิดจุดรับบริจาคสิ่งของ เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยที่ จ.เชียงราย ซึ่งแม่ค้าเสื้อผ้ามือสอง เห็นว่ามีการเปิดจุดรับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือพี่น้อง จ.เชียงราย ที่ประสบอุทกภัย ก็รีบขนเสื้อผ้ามือสองทั้งหมดมาให้ทันที


เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 14 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ตลาดโรงสี หมู่ 2 ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา หลังทางตลาดโรงสีได้เปิดจุดรับบริจาคสิ่งของเพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจังหวัดเชียงราย โดยจะมีทางบริษัท เอ็นเอ็นที ทรานส์เเพ็ค จำกัด จะมานำสิ่งของที่ทุกคนบริจาคขึ้นรถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ไปช่วยเหลือพี่น้องที่เชียงรายทันที


ซึ่งทางตลาดโรงสีได้เปิดรับบริจาคตั้งแต่ 08.00 น. - 20.00 น. ซึ่งมีประชาชนจำนวนมาก นำน้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง เสื้อผ้า รองเท้า ผ้าอนามัย และที่สำคัญคือไม้กวาดทางมะพร้าว จอบ เสียม ที่ปลายทางต้องการเป็นจำนวมาก


จนผู้สื่อข่าวได้เจอ น.ส.ราตรี อายุ 42 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้ามือสอง ที่ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างนำเสื้อผ้ามือสองมาจำนวนมาก โดยบอกว่า ปกติตนซื้อเสื้อผ้ามือสองมาขายที่ตลาดนัด แต่พอวันนี้เห็นว่ามีการเปิดจุดรับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือพี่น้อง จ.เชียงราย ที่ประสบอุทกภัย ก็รีบขนเสื้อผ้ามือสองทั้งหมดมาให้ทันที และจะไปซื้อเสื้อผ้ามือสองมาขายใหม่


ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา พ่อค้า แม่ค้า วินรถจักรยานยนต์ ประชาชนที่ผ่านไปมา ได้ช่วยกันขนสิ่งของที่ประชาชนนำมาบริจาค ตั้งแต่ 20.30 น. ซึ่งระหว่างที่ขึ้นของรับบริจาคปรากฏว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ทุกคนก็ตากฝนขนของขึ้นรถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ และรถบรรทุก 12 ล้อ ถึงเที่ยงคืน ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา ก่อนที่ขบวนรถจะเดินทางไป จ.เชียงราย ทันที


คุณอาจสนใจ

Related News