สังคม

หนุ่มเมียนมา ลักรถสิบล้อหัวลาก ซิ่งชนคนงานสร้างถนนดับ ก่อนอัดแบริเออร์ดับคาที่

โดย weerawit_c

1 ก.ย. 2567

56 views

หนุ่มเมียนมา ขโมยรถสิบล้อหัวลากจากอู่ซ่อม ซิ่งชนคนงานก่อสร้างถนนเสียชีวิต ก่อนอัดแบริเออร์เสียชีวิตคาที่


เมื่อวันที่ 31 ส.ค.67 เวลา 13.26 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุรถชน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บริเวณ กม.1 ถนนสุราษฎร์-ตะกั่วป่า ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกหัวลากพลิกตะแคง ห้องคนขับมีร่องรอยความเสียหายจากการชนอย่างหนัก มีแก๊สรั่วไหลจากถังแก๊สเชื้อเพลิงของรถอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงต้องกันพื้นที่ ปิดถนนระยะทางกว่า 100 เมตร


ภายในคูริมถนนพบร่างคนขับรถบรรทุกเสียชีวิต และมีคนงานก่อสร้างถนนนอนเสียชีวิตอยู่ริมถนน อีก 1 ราย มีเศษซากรถบรรทุกและแท่งแบริเออร์กระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรต่อ รพ.พุนพิน และประสานรถน้ำจาก ปภ.เขต 11 สุราษฎร์ธานี เข้ามาฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อป้องกันประกายไฟ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงจะสามารถกู้ซากรถได้


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกคันดังกล่าวเป็นรถของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งนำไปซ่อมบำรุงอยู่ที่อู่ซ่อมรถ ในพื้นที่ ต.ท่าโรงช้าง อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี โดยช่วงก่อนเกิดเหตุประมาณ 30 นาที ในขณะที่พนักงานในอู่เผลอ ได้มีชายไม่ทราบชื่อแอบเข้ามาขับรถออกไปด้วยความเร็ว ก่อนจากไปเฉี่ยวชนรถกระบะตู้ทึบ 6 ล้อ บริเวณหน้าโรงงานผลิตถุงมือยาง ในพื้นที่ ต.เขาหัวควาย ก่อนที่รถกระบะตู้ทึบคันดังกล่าวได้ขับไล่ตามไป เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นจุดที่กำลังมีการก่อสร้างถนน รถบรรทุกคันดังกล่าวได้พุ่งเข้าชนแท่งแบริเออร์และคนงานที่กำลังทำงานอยู่ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 1 ราย และคนที่ขโมยรถบรรทุกมาก็เสียชีวิตไปด้วย


นายสุริยา อายุ 40 ปี คนคุมงานก่อสร้างจุดที่สร้างถนนดังกล่าว เล่าว่า ในขณะที่คนงานซึ่งเป็นชาวเมียนมากำลังต่อสายไฟอยู่ริมถนน รถบรรทุกคันดังกล่าวก็ได้พุ่งเข้ามาอย่างจัง จนทำให้คนงานกระเด็นตกไปยังร่องถนนและเสียชีวิต ซึ่งตอนนี้ตนก็รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนต่อไปว่าคนที่ขโมยรถคันดังกล่าวมาเป็นใคร มาจากไหน และทำไปเพื่ออะไร


ในเวลาต่อมา จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ขับขี่รถหัวลากดังกล่าวคือ นายเฮน มิว อู้ อายุ 24 ปี สัญชาติเมียนมา มาจาก ต.คลองชะอุ่น อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี คนขับรถ 10 ล้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำตัวเดียว มีบาดแผลฉกรรจ์ที่หน้าขาขวา



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Y1QrmYnKX_I

คุณอาจสนใจ

Related News