สังคม

ขยายผลจับแก๊ง 'ยาอีลาบูบู้' ยึดทรัพย์กว่า 1 ล้านบาท

โดย weerawit_c

28 ก.ค. 2567

47 views

ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย พลตำรวจตรีมานพ เสนากูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย แถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 4 คน ซึ่งเกี่ยวข้องกับกรณีตรวจยึดยาอีลาบูบู้ ได้ในร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 67 ที่ผ่านมา


โดยจับกุมผู้ต้องหา คือ น.ส.นาตยา หรือ พลอย อายุ 27 ปี นายณัฐชัย หรือ เอิบ อายุ 42 ปี นายอำพันธุ์ หรือ โอ๋ อายุ 42 ปี และ น.ส.กุศลิน หรือ หนึ่ง อายุ 28 ปี พร้อมของกลางเป็นยาเสพติดได้อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งการขยายผลการจับกุมในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่มีการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมด้วยยาอี จำนวน 5 เม็ด เมื่อวันที่ 25 ก.ค.67 ที่ผ่านมา ซึ่งสังคมให้ความสนใจการพบยาอี ในรูปแบบใหม่ ที่มีรูปลักษณ์เป็นลายตัวตุ๊กตาลาบูบู้ Labubu


จากการสืบสวนขยายผลจากการจับกุมและออกหมายจับ น.ส.นาตยา ตามหมายจับ ศาลจังหวัดเชียงราย จนกระทั่งวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า น.ส.นาตยา ได้หลบหนีการจับกุมไปอยู่ที่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 2 ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่จึงนำหมายจับเข้าทำการจับกุม น.ส.นาตยา ได้ในบ้านหลังดังกล่าว และจากการตรวจค้นบ้านพักยังพบผู้ร่วมกระทำผิดอยู่อีก 3 คน คือ นายณัฐชัย นายอำพันธุ์ และ น.ส.กุศลิน และสามารถตรวจยึด ยาอี ลายลาบูบู้ จำนวน 5 เม็ด ยาบ้า จำนวน 600 เม็ด เคตามีน 169.2 กรัม คอลลาเจน (Happy Water) 11 ซอง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด


โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ยาอี) โดยการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย และ ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท (เคตามีน) เพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย


หลังการจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาสอบปากคำที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย โดย พลตำรวจตรีมานพ ได้สอบถามถึงที่มาที่ไปของยาเสพติด รวมไปถึงการนำออกไปจำหน่ายให้กับลูกค้าตามสถานบันเทิงต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยได้ให้การว่า ยาอีดังกล่าวสั่งซื้อมาราคาเม็ดละ 200 บาท และนำมาจำหน่ายในราคาเม็ดละ 800 บาท ส่วน คอลลาเจน หรือ Happy Water ซื้อมาในราคาซองละ 800 บาท นำมาแบ่งจำหน่ายในราคาซองละ 2,500 บาท โดยจะแบ่งหน้าที่กันไป เช่น สั่งและรับยาเสพติดจากปลายทาง ติดต่อลูกค้า นำส่งยาเสพติด


พลตำรวจตรีมานพ เสนากูล กล่าวว่า หลังจากที่มีการจับกุมผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่า ได้ซื้อยาอีมาจากทางไปรษณีย์ จากกรุงเทพฯ นำมาจำหน่ายในจังหวัดเชียงราย โดยตอนนี้เราจะได้ทำการขยายผลจับกุมผู้ค้า ผู้เสพในจังหวัดเชียงราย ก็ต้องยอมรับว่ายังมีผู้เสพอยู่อีกจำนวนหนึ่งก็จะต้องดำเนินการ และในส่วนของผู้ค้าก็จะมีการขยายผลการจับกุม และยึดทรัพย์ที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด


สำหรับการขยายผลของคดีนี้ สามารถตรวจยึดทรัพย์ของเครือข่ายยาเสพติดในครั้งนี้อีกหลายรายการ มี จักรยานยนต์ BMW 1 คัน รถเก๋ง Honda City 1 คัน รถจักรยานยนต์ Honda 1 คัน อายัดเงินในบัญชี รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 1 ล้านบาท


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Z1Z4A2CGSDM


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยาอีลาบูบู้

คุณอาจสนใจ