สังคม

“ประพฤติตัวให้ดีนะลูก” ศาลปล่อยตัวชั่วคราว ชายขโมยลูกชิ้นยืนกิน หลังฝากขังครบ 48 วัน

โดย thichaphat_d

13 ก.ค. 2567

113 views

ศาลสั่งปล่อยตัวชั่วคราวชายวัย 50 ปี ขโมยลูกชิ้นยืนกินมูลค่า 300 บาท หลังฝากขังครบ 48 วัน บรรยากาศสุขปนเศร้าหลังกลับมาถึงบ้าน แม่เตือนประพฤติตัวให้ดีนะลูก ด้านเจ้าตัวยืนยันต่อไปไม่มีทำอีกแล้ว สภาทนายความระบุจะช่วยเหลือด้านคดี ขึ้นอยู่ว่าศาลจะเมตตาแค่ไหน

วันที่ 10 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น.ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว นายบุญเที่ยง หรือธง พิทักษ์พันธุ์ อายุ 50 ปี

ที่ถูกฝากขังครบ 4 ผัด หรือ 48 วันที่ผ่านมา ในคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ หลังจากเมื่อวันที่ 24 พ.ค.67 เวลาประมาณ 21.00 น.ได้ก่อเหตุเข้าไปขโมยลูกชิ้นที่เจ้าของร้านเอาวางไว้ที่หน้าร้านเพื่อรอให้ลูกค้ามารับไปจำนวน 1 ถุง จาก 2 ถุงที่วางไว้ มูลค่าที่นายธง ขโมยลูกชิ้นไปประมาณ 300 บาท เป็นเรื่องราวที่สังคมติดตามเป็นจำนวนมากกลายเป็นกระแสคนจนติดคุกคนรวยรอด”ลามไปถึงอดีตนักการเมืองชื่อดัง

หลังจากนายบุญเที่ยง ถูกจับกุมแล้วตำรวจนำตัวไปฝากขัง ซึ่งตามระเบียบจะฝากขังได้ผัดละ 12 วันแต่ไม่เกิน 4 ผัด หรือไม่เกิน 48 วัน โดยวันนี้เป็นวันครบวันฝากขังเป็นวันสุดท้าย

บรรยากาศที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ตั้งแต่ตอนเช้า ได้มีคนเข้ามาสังเกตการณ์เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้สื่อข่าวจากหลายสำนักที่ไปเฝ้ารอความเคลื่อนไหว จนกระทั่งตอนเย็น ศาลได้สั่งให้ปล่อยตัวนายบุญเที่ยง เป็นการชั่วคราวโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์มาค้ำประกัน เพราะได้มีการฝากขังครบ 48 วันประกอบกับทรัพย์ของผู้เสียหายมีมูลค่าไม่มากคือ 300 บาท โดยญาติเป็นผู้ทำสัญญาต่อศาลรับรองความประพฤติของผู้ต้องหา

โดยหลังจากศาลได้ปล่อยตัวนายบุญเที่ยง เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปส่งที่บ้านที่ ต.หนองกระทิง อ.ลำปลายมาศ ซึ่งเป็นบ้านของพ่อแม่ เมื่อไปถึงนายบุญเที่ยง ได้โผเข้าไปหาพ่อและแม่ด้วยความดีใจ

คำแรกจากนางอุย พิทักษ์พันธุ์ อายุ 89 ปี แม่นายบุญเที่ยง บอกกับลูกชายคือ”ประพฤติตัวให้ดีนะลูก”โดยนายบุญเที่ยง รับปากว่าหลังจากนี้จะไม่ทำอีกแล้ว

นายวุฒิกาญจน์ กุลสุวรรณ ประธานสภาทนายความ กล่าวว่า หลังจากนี้สภาทนายความจะเข้ามาดูแลด้านข้อกฎหมาย เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ กรณีนี้ถึงแม้จะมีโทษสูง แต่การก่อเหตุเป็นลักษณะทำไปด้วยความแร้นแค้น หากไม่เคยก่อเหตุมาก่อนศาลอาจจะเห็นใจพิจารณาในทางที่สมควร เพราะต้องมีภาระเลี้ยงดูพ่อแม่




รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/TaMgFCq9Zko

คุณอาจสนใจ

Related News