สังคม

ตั้งรางวัลนำจับ 5 หมื่นบาท ล่าตัวมือปืนบุกยิงหนุ่มเมียนมาเสียชีวิตใน รพ.

โดย weerawit_c

8 มิ.ย. 2567

26 views

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 7 มิถุนายน 2567 ที่ห้อง ศปก.สภ.เมืองขอนแก่น พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.สส ภ.4 พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ. ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ร่วมประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น สืบสวนภ.จว.ขอนแก่นและสืบสวนภาค 4 เพื่อสรุปผลการสืบสวนสอบสวนหาตัวมิอปืนที่บุกยิงนาย จอ ชอ อ่อง ( Kyaw Swar Aong) อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมาร์ เสียชีวิต ภายในโรงพยาบาลขอนแก่น ขณะรอเข้ารับการผ่าตัด ที่ตึกอายุรกรรมชาย 6 ชั้น 5 ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น


และล่าสุดทางตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้เพิ่มเงินรางวัลนำจับ จาก 10,000 บาท เป็น 50,000 บาท สำหรับพลเมืองดีที่แจ้งเบาะแสเข้ามา กระทั่งสามารถจับกุมคนร้ายได้อีกด้วย


หลังการประชุม พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ. ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ทำการสืบสวนหาตัวมือปืนมาตั้งแต่หลังเกิดเหตุ แต่ยังไม่มีเบาะแสใดๆ ที่ปรากฏชัดว่าเป็นมือปืนหรือคนต้องสงสัยที่ก่อเหตุในครั้งนี้


ส่วนการสอบสวนแฟนสาวคนตาย ซึ่งเป็นหญิงสาวชาวไทย อายุ 36 ปี ยอมรับว่า เคยมีสามีเป็นคนไทยมาแล้ว 2 คน และเลิกกันไปนานแล้ว จนกระทั่งปัจจุบันมาคบหาเป็นแฟนกับนายจอ ชอ อ่อง อายุ 26 ปี เป็นแรงงานต่างด้าวที่มาทำงานในโรงงานเดียวกัน ซึ่งตลอดเวลาที่คบหากัน ก็ไม่เคยมีปัญหากัน และไม่ได้คบซ้อน ไม่ได้มีโลกสองใบ และไม่มีปัญหาเรื่องหนี้สินหรือเรื่องส่วนตัวกับผู้ใด


ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวอีกว่า ตำรวจชุดสืบสวนได้นำภาพมือปืนที่ได้จากกล้องวงจรปิดของ รพ.ศูนย์ขอนแก่น มาให้แฟนสาวคนตายดูก็ยืนยันว่า ไม่รู้จักไม่คุ้นหน้ามือปืน รวมถึงได้มีการสอบสวนอดีตสามีของแฟนสาวคนตายทั้ง 2 คน รูปร่างหน้าตา ก็ไม่ตรงกับมือปืน สรุปว่า คนใกล้ชิดและอดีตสามีของแฟนสาวคนตายไม่เกี่ยวข้องกับการตายของแรงงานพม่าในครั้งนี้ แต่ตำรวจก็ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง โดยเฉพาะ เรื่องชู้สาว หนี้สิน ยาเสพติดและการทะเลาะวิวาท ซึ่งประเด็นเหล่านี้ เป็นปัญหาใกล้ตัวที่ไม่สามารถตัดทิ้งได้


ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้แบ่งการทำงานออกเป็น 5 ชุด ได้ทำการสอบสวนแฟนคนตายและประจักษ์พยานรวมแล้ว 4 คน ก็ยังไม่พบเบาะแสของมือปืน แต่เชื่อว่ามือปืนยังอยู่ในพื้นที่ ยังไม่หลบหนีออกนอกปะเทศ และกรณีที่การดูวงจรปิดแล้ว เห็นมือปืน สงบนิ่ง ไม่มีอาการหวาดผวา ใจเย็นก่อนจะขับรถหลบหนีไป สงสัยว่า เป็นมือปืนอาชีพ ที่รับจ้างมาฆ่านั้น

ในจุดนี้ตำรวจก็ไม่ได้ตัดทิ้ง ยังคงสืบสวนต่อไปว่า มือปืนเป็นใคร เป็นต่างด้าวหรือคนไทย ก็ยังต้องสืบสวนต่อไป เพื่อหาตัวมือปืนรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนศพผู้ตายนั้นขณะนี้ ไม่มีเพื่อนหรือญาติมาติดต่อขอรับศพ มีเพียงแฟนสาวคนเดียวที่จะดำเนินการรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี แต่ยังไม่ติดต่อมา เนื่องจากยังให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Z0iLj9d7QpI

คุณอาจสนใจ

Related News