สังคม

สุดรันทด! ตายายเลี้ยงหลาน 5 คน กินข้าวกับน้ำปลาประทังชีวิต

โดย weerawit_c

1 มิ.ย. 2567

28 views

วานนี้ (31 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบตายายมีลูก 3 คนชาย 1 คนหญิง 2 คนลูกผู้หญิงคนโตมีครอบครัวอยู่ที่กรุงเทพฯนานๆจะส่งเงินให้พ่อแม่ได้ใช้เป็นบ้างครั้ง ลูกคนที่ 2 ของยายซึ่งเป็นแม่ของเด็กทั้ง 5 คนได้ทำงานอยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งนานๆกลับมาบ้านครั้งหนึ่งนำหลานมาให้คุณตาและคุณยายเลี้ยงจำนวนทั้งหมด 5 คนที่อยู่กับยายทุกวันนี้สองตายายกับหลานๆอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 130 หมู่ 4 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเพิ่งสร้างเสร็จ


จากการลงพื้นที่ได้พบกับยายทองป่วน จันดา อายุ 61 ปี และตาวิเชียร จันดา อายุ 66 ปี ยายได้เล่าว่าลูกสาวคนที่ 2ไปทำงานต่างจังหวัดได้นำหลานมาให้เลี้ยง 5 คนโดยเลี้ยงมาตั้งแต่แบเบาะตอนนี้อายุมากแล้วทำงานหนักไม่ไหวปวดแขนขาทำงานหนักไม่ได้บางครั้งต้องอดข้าวเพื่อให้หลานได้กินอิ่มเด็กทั้ง 5 คนได้ไปโรงเรียน 4 คน อีกหนึ่งเป็นคนมีความจำช้าบางครั้งคุณตาคุณยายก็ให้เงิน 4 คนไปโรงเรียนบ้างไม่ได้ให้บ้างด้วยเพราะไม่มีพอได้เงินผู้สูงอายุและเงินคนพิการของคุณตาซื้อข้าวให้หลานได้กินบางครั้งกินข้าวกับปลาร้าสับกับน้ำปลา ข้าว 1 ถังกินได้ 3 วัน โดยลูกชายคนเล็กไม่ได้ทำงานเป็นหลักแหล่ง บางครั้งรับจ้างทั่วไปในหมู่บ้าน


ด้านนายแสวง เบ้าโชติ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ครอบครัวของตายายมีฐานะยากจนจริง ที่ผ่านมาได้รับการช่วยเหลือในเบื้องต้นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและ อบต.และอยู่ในความช่วยเหลือดูแลของตนเองอยู่ตลอดเวลาไม่ได้ทอดทิ้ง หากผู้มีจิตเมตตาอยากจะช่วยเหลือหรือบริจาคเสื้อผ้าให้กับหนูน้อย หรือบริจาคเงินไว้ซื้ออาหารได้ที่ธนาคาร ธกส.สาขากบินทร์บุรี ชื่อบัญชีนางป่วน จันตา เลขบัญชี 020202485856หรือติดต่อสอบถามข้อมูลกับนายแสวง เบ้าโชติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 โทรศัพท์089-779-0598 ทั้งนี้ตากับยายไม่มีโทรศัพท์มือถือ


https://youtu.be/nmRc4y_Zr9w

คุณอาจสนใจ

Related News