สังคม

ไม่รอด! โจ๋วัย 20 วิ่งราวสร้อยทอง 2 บาท ก่อนโดนรวบภายใน 2 ชม. สารภาพหาเงินใช้หนี้พนันบอลออนไลน์

โดย weerawit_c

2 มี.ค. 2567

85 views

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งมีเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่ร้านทองชมพูนุช ตั้งอยู่ข้างตลาดศูนย์การค้า จ.กำแพงเพชร ถนนวิจิตร 2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน และชุดตรวจพิสูจน์หลักฐาน


นายสุธี ธีระธนานนท์ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านทอง เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปี รูปร่างผอม สูง ผิวดำแดง ตัดผมรองทรง ใส่เสื้อยืดคอกลมสีแดงที่หน้าอกมีตัวอักษรเป็นภาษาอังกฤษ์ตัวพี นุ่งกางเกงขาสั้นแบบนักฟุตบอลสีม่วงมีเลข ติดที่ขากางเกง ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ามาจอดที่หน้าร้าน แล้วบอกกับว่าจะขอซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท จึงนำมาให้เลือกแล้วโทรศัพท์บอกให้ตากับยายโอนเงินมาให้เป็นค่าซื้อทอง ราคา 74,300 บาท


จากนั้นก็ทำท่าทีเดินออกไปโทรศัพท์ที่รถซึ่งจอออยู่ที่หน้าร้าน และทำท่าค้นหาสิ่งของในรถ จากนั้นก็เดินเข้ามาในร้านอีกพร้อมทั้งสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทขึ้นมาทำท่าลองสวมดู เจ้าของร้านยอมรับว่า นก็ชะล่าใจเพราะชายคนดังกล่าวเป็นลูกค้าประจำ เคยนำทองกรอบพระรวมทั้งตุ้มหูมาขายหลายครั้งแล้ว บางครั้งก็เป็นของจริง บางครั้งก็เป็นของปลอม


หลังจากพูดคุยอยู่ในร้านนานกว่าชั่วโมง ชายคนดังกล่าวมีท่าทางกระสับกระส่ายมองออกนอกร้านบ่อยๆ และลุกขึ้นเดินไปเดินมาพร้อมทำท่าคุยโทรศัพท์ไปด้วย จนในที่สุดชายคนดังกล่าวก็เดินออกจากร้านโดยมีสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทสวมอยู่ที่คอ บอกกับเจ้าของร้านว่าจะไปหยิบกระดาษในรถ แต่พอถึงรถ ชายคนดังกล่าวก็ขี่ออกไปอย่างรวดเร็ว จ้าของร้านตามออกมาก็ไม่ทันแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


หลังรับแจ้ง จึงมาตรวจสอบหาข้อมูลทะเบียนรถจักรยานยนต์ จึงทราบว่าเจ้าของรถชอบเล่นเตะฟุตบอล และมีเพื่อนหลายคน จึงไปติดตามตัวเจ้าของรถ ก็ทราบว่าคนที่ยืมรถไปเป็นเพื่อนเล่นฟุตบองกลุ่มเดียวกัน พร้อมกับบอกชื่อว่าชื่อนายปุญญพัฒน์ พลอยงาม อายุ 20 ปี ซึ่งหลังเกิดเหตุได้หลบอยู่ที่แถวบ้านโก่งธนู จึงตามไปจับกุมตัวมาได้


สอบถามนายปุญญพัฒน์ ให้การับสารภาพว่าเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพชร หลังจากที่ก่อเหตุได้สร้อยคอทองคำมาแล้วก็นำไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่งในเขต ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ในราคา 60,000 บาท จากนั้นนำเงินทั้งหมดไปหนี้พนันแทงบอลเล่นจากเว็ปออนไลน์ ยังค้างหนี้อยู่อีกกว่า 50,000 บาท โดยยอมรับว่าติดพนันบอลออนไลน์มานานแล้วจนเป็นหนี้กว่าแสนบาท ถูกเจ้าหนี้ตามทวง จึงคิดหาวิธีนำเงินมาใช้เจ้าหนี้ ด้วยการวิ่งราวสร้อยคอทองคำจนถูกจับได้ในที่สุด นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News