สังคม

ผวา! พบเสือโคร่งผอมโซ เดินเตร็ดเตร่ในหมู่บ้าน จนท.เร่งค้นหาตัว-เฝ้าระวัง

โดย weerawit_c

17 ก.พ. 2567

54 views

วานนี้ (16 ก.พ.67) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคลองลานได้รับการประสานจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 18 บ้านกะเหรี่ยงน้ำตก ตำบลคลองลานพัฒนา อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร ว่ามีชาวบ้านพบสัตว์ลักษณะคล้ายเสือ เดินวนเวียนอยู่ในหมู่บ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบ


บริเวณถนนหมู่บ้าน พบเสือโคร่ง ลำตัวยาวประมาณ 1 เมตร 20 เซนติเมตร จึงได้บันทึกภาพเอาไว้ โดยเสือดังกล่าวได้เดินหลบเข้าไปในป่ามันสำปะหลัง และป่ามะขามหวาน ท้ายหมู่บ้าน ซึ่งจากการออกสำรวจพบรอยเท้าเสือตัวดังกล่าวกระจายทั่วบริเวณ


จากนั้นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติคลองลานพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ WWF ได้จัดกำลังออกค้นหาอีกครั้งท่ามกลางความมืดในช่วงพลบค่ำ จนพบว่าเสือตัวดังกล่าวยังคงอยู่ในป่ามะขามหวาน โดยเสือตัวดังกล่าวพยายามหลบผลุบๆโผล่มาให้เห็นตลอดเวลา แต่ด้วยความมืดเจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถเข้าไปจับตัวเสือตัวดังกล่าวได้ เกรงว่าจะเกิดอันตราย ต้องรอจนกว่าจะเช้าซึ่งจะปลอดภัยกับเจ้าหน้าที่ที่ร่วมตรวจสอบ โดยคงต้องเฝ้าระวังและควบคุมไม่ให้เข้ามาภายในหมู่บ้านและสถานที่ท่องเที่ยว


สอบถาม นายเดชอภิสิทธิ์ ทองมหา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคลองลาน ผู้ที่พบเสือโคร่งและบันทึกภาพไว้ได้ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆร่วมตรวจสอบ เล่าว่า หลังรับแจ้งจากชาวบ้านจึงเดินทางมาตรวจสอบ พบว่าเป็นเสือโคร่งจริงๆจึงได้ถ่ายคลิปและภาพวีดีโอเอาไว้ได้


ทั้งนี้จากการเฝ้าสังเกตออย่างใกล้ชิด พบว่าเสือตัวดังกล่าวเป็นเสือโคร่งเพศผู้ มีอาการบาดเจ็บที่ดวงตาด้านซ้าย คาดว่าน่าจะหลงฝูง หรือหากินหลงถิ่นเข้ามาในพื้นที่อำเภอคลองลาน อย่างไรก็ตามตลอดทั้งคืนเจ้าหน้าที่จะยังคงเฝ้าสังเกตและติดตามเสือตัวดังกล่าวตลอดเวลา พร้อมประสานชาวบ้านให้เฝ้าระวังกันทุกหลังคาเรือน

คุณอาจสนใจ

Related News