สังคม

รวบแล้ว! โจรแสบมาทั้งครอบครัว งัดบ้านลักทรัพย์สิน-ทำลายกล้องวงจรปิด สารภาพทำมาแล้วกว่า 60 หลัง

โดย weerawit_c

27 ม.ค. 2567

20 views

ความคืบหน้ากรณีนางเกสร เนตรจันทร์ อายุ 63 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.บ้านเป็ด จังหวัดขอนแก่น ถูกคนร้ายงัดบ้านเข้ามาลักทรัพย์สินไปหลายรายการ ก่อนจะทำลายกล้องวงจรปิดแล้วหลบหนีไปอย่างลอยนวล ซึ่งคนร้ายที่ก่อเหตุมากันเป็นกลุ่มจำนวน 4 คน ลักษณะเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในพื้นที่หมู่ 17 ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา


ล่าสุด พ.ต.อ.ณชรต แก้วเพชร ผกก.สภ.บ้านเปิด เปิดเผยล่าสุดกับผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังรับแจ้งความ ทางตำรวจได้ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวน กระทั่งสามารถติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้วทั้ง 4 ราย ภายในบ้านพัก 3 จุด ของทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นายนราวิชญ์ สัพโส และนางมาลินี สัพโส 2 สามีภรรยา จับกุมได้ที่บ้านพัก ถ.เหล่านาดี 121 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น น.ส.ทิม ชินพาด จับกุมได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ภายในชุมชนสามเหลี่ยม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น และนายแทนกาย คิดรอบ จับได้ภายในบ้านพัก ซอยวัดวุฒธาราม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางทรัพย์สินที่ขโมยมา และเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุตามกล้องวงจรปิดบันทึกเอาไว้ได้ ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.บ้านเป็ด


ซึ่งจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 รายให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยนายนราวิชญ์ ให้การว่าก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านเรือนประชาชนมาแล้วกว่า 60 หลังคาเรือน โดยจะรวมกลุ่มกันออกตระเวนลักทรัพย์ทั่วทั้งเมืองขอนแก่น โดยใช้รถยนต์เก๋งหนึ่งคันนั่งด้วยกัน เมื่อพบว่าบ้านหลังใดมีเจ้าของอยู่ในบ้านก็จะพากันเข้าไปงัดแงะและรื้อค้นเอาทรัพย์สินขึ้นรถหลบหนีไป โดยกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 คนนี้ จะเลือกทรัพย์สินที่เป็นเงินสด ทองรูปพรรณ เครื่องใช้ไฟฟ้าและพระเครื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ สภ.เมืองขอนแก่น


ภายหลังสอบปากคำเสร็จพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่น ก่อนคุมตัวส่งฟ้องศาลจ.ขอนแก่น ฝากขังดำเนินคดี ซึ่งเบื้องต้นนั้นมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความเพิ่มเติมแล้วอีกสามถึงสี่ราย หากมีใครสงสัยว่าเป็นผู้เสียหายถูกกลุ่มผู้ต้องหาทั้งสี่คนก่อเหตุลักทรัพย์สามารถเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ได้ทันที เพื่อเอาผิดกับกลุ่มผู้ต้องหาเหล่านี้แบบต่างวาระ เป็นการเพิ่มโทษตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News