สังคม

หนุ่มจอดรถลงซื้อของไม่ดับเครื่อง เจอชายสติไม่ดีขับรถออกไปหน้าตาเฉย โชคดีตามไปรวบตัวได้ทัน

โดย weerawit_c

10 ธ.ค. 2566

117 views

หนุ่มนักแข่งไซเคิลครอส จอดรถลงซื้อของไม่ดับเครื่อง เจอชายสติไม่ดีขับรถออกไปหน้าตาเฉย โชคดีตามไปรวบตัวได้ทัน


ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า พีท เซียนไบค์ เจ้าของร้านขายรถจักรยานในพื้นที่ อ.เมือง จ.จันทบุรี ได้โพสต์ข้อความเพื่อเป็นอุทาหรณ์ เตือนภัย เนื่องด้วยพี่เจ้าของรถ กระบะสี่ประตู ได้มาจอดรถซื้อของที่ร้าน แต่อาจจะลืมดับเครื่องยนต์ จนมีคนเดินผ่านไป ๆ มา ๆ มองส่องกระจกรถ และรู้ว่าไม่มีใครอยู่ และได้ขับรถของพี่เค้าออกไปเลย


โชคดีมากที่พี่พลเมืองดี ขี่เวสป้า มายูเทิร์นที่หน้าร้าน และได้ตะโกนบอกว่า มีคนต้องสงสัยขึ้นรถและขับรถออกไปแล้ว เจ้าของรถจึงตามรถซึ่งไปติดไฟแดง ที่สี่แยกตากสินได้ทันเวลา ช่วยกันจอดรถขวางโจรไว้ ไม่ให้ไป พี่ตำรวจที่มาจุดเกิดเหตุเร็วมาก ๆ ไม่อยากให้แบบนี้เกิดกับคนอื่นอีก ระวังกันด้วยนะครับ ถ้าคนนี้ไม่เอารถยนต์ไป คงมาเอาจักรยานแน่ ๆ ผมเห็นเดินไป ๆ มา ๆ ตั้งแต่เช้าแล้วครับ


โดยกล้องวงจรปิดของร้านบันทึกภาพไว้ได้ ขณะที่เจ้าของรถยนต์เดินลงจากรถ เข้ามาในร้าน จากนั้นระยะเวลาไม่ถึง 10 วินาที มีชายสติไม่ดีเดินสวนไปที่รถ ไปทำท่าด้อม ๆ มอง ๆ ก่อนจะมั่นใจว่าในรถไม่มีใครอยู่ เปิดประตูและขับออกไป ขณะที่คนในร้านหันมาถามเจ้าของรถว่า รถคุณหรือเปล่า มีคนขับออกไปแล้ว จึงพากันตามออกไป ไปรวบตัวและได้รถคืนที่ บริเวณแยกตากสิน ม.10 ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี


นายกฤตนัย อายุ 24 ปี เจ้าของรถกระบะ ซึ่งเป็นนักแข่งไซเคิลครอส บอกว่า ตั้งใจขับรถกระบะ อีซูซุ ดีแมคซ์ สีเทา ไปซื้อกางเกงสำหรับใส่ขี่รถจักรยาน และคิดว่าใช้เวลาไม่นาน เลยไม่ดับเครื่องรถ แต่เอากุญแจรถใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกง เดินลงไปไม่ถึง 3 นาที รถก็ถูกขับออกไป จึงให้คนในร้านขายรถจักรยานพาขี่รถมอเตอร์ไซค์ตามออกไป ไปตามทันที่สี่แยกไฟแดง ซึ่งห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร


ตอนนั้นใจชื้นแล้วว่าได้รถคืนอย่างแน่นอน แต่เมื่อไปเกาะที่รถและเคาะกระจกให้เปิด คนที่ขโมยไปไม่ยอมเปิด กุญแจที่อยู่ที่ตนก็กดเปิดไม่ได้ ตนก็ทุบกระจกพร้อมกับด่าทอไปด้วย ตอนนั้นเริ่มมีกู้ภัยกับชาวบ้านมาช่วยล้อมรถไว้ คนร้ายจึงยอมเปิดกระจกลงมา พอตำรวจมาจึงควบคุมตัวไปสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี นำไปสอบสวน


ถามตอบก็ตอบไม่ค่อยรู้เรื่อง เป็นคนลักษณะสติไม่ดี ทราบชื่อคือ นายริด อายุ 42 ปี เป็นชาวกัมพูชา แต่ยอมรับว่า เดินอยู่บริเวณร้านขายรถจักรยาน แล้วเห็นรถยนต์จอดติดเครื่องไว้ จึงขับออกมาจากบริเวณดังกล่าวจริง พอเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง การอนุญาตเข้ามาและอยู่ในประเทศ พบว่าไม่มีเอกสารใด ๆ ที่สามารถแสดงให้ดูได้ และได้รับว่าได้หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต


เรื่องราวที่เกิดขึ้น เจ้าของรถบอกว่า ถือเป็นความโชคดีที่ตามไปเจอรถ และสามารถนำรถกลับมาได้


เบื้องต้น นายริด ถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์ และเป็นบุคคลต่างด้าว หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News