สังคม

ข้าวไข่เจียวขายดี หลัง 'ลิซ่า' โชว์สกิลทำเมนูโปรดไข่เจียวกุ้งสับ แฟนคลับแห่อุดหนุนเพียบ

โดย weerawit_c

18 พ.ย. 2566

34 views

วานนี้ (17 พ.ย.66) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจร้านขายข้าวไข่เจียวในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ภายหลังจากที่ข้าวไข่เจียว กำลังเป็นกระแสโด่งดังในโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า BLACKPINK” ได้โชว์การทำอาหารกับเมนูโปรดคือ ทอดไข่เจียวกุ้งสับ ทำให้กระแสข้าวไข่เจียวกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะที่ร้านข้าวไข่เจียวทรงเครื่อง ที่ตลาดมอดินแดง ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งมีลูกค้าทุกเพศ ทุกวัยมายืนรอต่อคิวเพื่อเลือกซื้อข้าวไข่เจียวจำนวนมาก


น.ส.นุชนาถ อ่อนในชาติ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านข้าวไข่เจียวทรงเครื่องตลาดมอดินแดง กล่าวว่า วันนี้ที่ร้านคนเยอะกว่าปกติ ลูกค้ามายืนรอต่อคิวซื้อกันตั้งแต่ตั้งร้าน ซึ่งโดยส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะกระแส ลิซ่า ทำไข่เจียวที่กำลังเป็นกระแสในโลกโซเชียล ซึ่งเดิมร้านใช้ไข่ไก่อยู่วันละ 5-6 แผง ทำขายเพียงคนเดียวแต่ถ้ากระแสดีแบบนี้คงต้องหาผู้ช่วยและเพิ่มวัตถุดิบในการจำหน่ายให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ข้าวไข่เจียวที่ร้านมีให้เลือกกว่า 10 แบบ และมีท็อปปิ้งให้เลือกมากกว่า 20 อย่างแล้วแต่ลูกค้าชอบ ซึ่งหากว่ากระแสยังดีต่อเนื่องอาจจะต้องสั่งไข่ไก่เพิ่มเป็นวันละ 10 แผง ก็เป็นไปได้


น.ส.นุชนารถ กล่าวต่ออีกว่า ยอมรับว่าวันนี้คนเยอะขึ้นกว่าปกติตอนแรกก็ยังงง แต่พอทราบว่าเป็นเพราะน้องลิซ่าทำไข่เจียว จึงทำให้นักศึกษามาซื้อข้าวไข่เจียวเยอะขึ้น ซึ่งในมุมของพ่อค้า-แม่ค้า ขายข้าวไข่เจียวก็ต้องขอขอบุคณน้องลิซ่า ที่สร้างปรากฎการณ์อาหารไทยให้โด่งดังไปทั่วโลกและอยากจะขอเชิญน้องลิซ่ามาชิมไข่เจียวที่ร้านที่ขอนแก่น เพราะ มีทั้งความนุ่ม รสชาติกลมกล่อม ซึ่งเชื่อว่าร้านค้าที่ตลาดมอดินแดงขอนแก่น ยินดีให้การต้อนรับ

คุณอาจสนใจ

Related News