สังคม

นักธุรกิจเยอรมัน หายตัวปริศนา ญาติตามหาตั้งรางวัล 3 ล้านบาท

โดย weerawit_c

9 ก.ค. 2566

133 views

นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมนี หายตัวปริศนา พร้อมรถเบนซ์คู่ใจ ญาติประกาศตามหา ใครพบ มีเงินรางวัลให้ 3 ล้านบาท


มีผู้โพสต์ข้อความ ระบุขอให้ช่วยตาม นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ( MR.HANS PETER RALTER MACK ) อายุ 62 ปี ชาวเยอรมัน หายตัวจากบ้าน มีผู้พบเห็นครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม เวลา 12.41 น. พร้อมรถเบนซ์ สีเทา ป้ายทะเบียน ญศ 7146 กทม. ขับไปทางถนนชัยพฤกษ์ซอย 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


นายฮันส์ ผู้สูญหาย สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ และรองเท้าหุ้มส้นสีดำ หากมีผู้ใดพบเห็น พบเจอรถคันนี้ ให้รางวัล 100,000 บาท แต่หากพบตัวผู้สูญหาย มีรางวัลให้ 3,000,000 บาท


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ โดยพบว่าญาติ ๆ ได้เข้าแจ้งความคนหายกับตำรวจ สภ.หนองปรือ ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค. โดย นางสาวพิรญา อายุ 24 ปี หรือ ปาร์ตี้ ภรรยาชาวไทย ซึ่งอยู่กินกับ นายฮันส์ มานานกว่า 5 ปี เล่าให้ฟังว่า สามีของเธอ เป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ วันที่ 4 ก.ค. ขับรถเบนซ์ออกจากบ้าน เพื่อไปคุยกับนายหน้าชาวต่างชาติ ซึ่งรู้จักกันได้ไม่นาน เกี่ยวกับการซื้อขายที่ดิน บนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มูลค่าหลายร้อยล้านบาท ก่อนจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย จนถึงตอนนี้ ครอบครัวเป็นห่วงมาก และภาวนาให้สามียังมีชีวิตอยู่อย่างปลอดภัย จึงลงประกาศตามหา


สำหรับ นายฮันส์ มีลูกชาย 2 คน (ภรรยาเก่า) อาศัยอยู่ในเมืองไทย 1 คน และ กำลังเดินทางมาจากประเทศสเปน 1 คน ภรรยาบอก ปกติสามีจะเป็นคนตรงต่อเวลา ไม่ชอบทำให้ครอบครัวเป็นห่วง ไม่เคยหายออกจากบ้านไปเป็นเวลานาน จึงทำให้มั่นใจว่า การหายตัวไปของสามีเป็นเรื่องผิดปกติ และเกรงว่าจะได้รับอันตราย


โดยกล้องวงจรปิดจับภาพได้ครั้งสุดท้าย วันที่ 4 ก.ค. ตอนที่คุยธุระในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่ซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน เวลา 11.54 น. ก่อนจะกลับออกมาขึ้นรถ เวลา 12.37 น. จากนั้นขับรถผ่านแยกชัยพฤกษ์ สุขุมวิทมุ่งหน้าลงชายหาดจอมเทียน นั้นคือภาพสุดท้าย จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของนายฮันส์


ด้าน พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ระดมทีมสืบสวน ลงพื้นที่หาข่าว และไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่ได้เดินทางออกจากบ้านพัก ก่อนจะหายตัวไป พร้อมกันนี้ยังได้เชิญตัวนายหน้า ที่ผู้สูญหายไปพบครั้งสุดท้าย มาให้ปากคำ เพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติม


ตอนนี้จึงยังไม่สามารถสรุปได้ว่า การหายตัวไปเกิดขึ้นจากสาเหตุใด ตำรวจกำลังเร่งติดตาม หากใครพบเห็นรถ หรือนายฮันส์ ก็สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ สภ.หนองปรือ


คุณอาจสนใจ

Related News