สังคม

เก๋งเชิดค่าน้ำมัน ดึงสายหัวจ่ายขาด พนง.ปั๊มเล่าเหตุการณ์ พบเคยก่อเหตุปั๊มอื่น

โดย weerawit_c

25 มิ.ย. 2566

172 views

รถเก๋งมาเติมน้ำมันในปั๊ม แต่ขับรถหนี เชิดค่าน้ำมัน ขณะออกรถลากหัวจ่ายที่ยังคาถังเติม จนสายขาดกระเด็น โชคดีปั๊มมีระบบตัดน้ำมันฉุกเฉิน จึงไม่เกิดเหตุร้ายแรง


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนสุขุมวิท ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง หลังเจ้าของปั๊ม โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีรถเก๋งสีดำมาก่อเหตุเติมน้ำมัน จำนวน 900 บาท แล้วขับรถหนี ขณะขับรถหนีได้ลากสายหัวจ่ายน้ำมันติดรถไปด้วย จนสายหัวจ่ายขาดออกจากตู้เติมน้ำมัน


พนักงานของปั๊มที่อยู่ในเหตุการณ์ น.ส.กุลวรางค์ อายุ 28 ปี เป็นผู้ที่เติมน้ำมันให้กับรถในคลิป พาดูร่องรอยความเสียหายบริเวณหัวจ่ายน้ำมัน สายเติมน้ำมันขาดไป 1 เส้น ซึ่งเกิดจากแรงดึงของรถเก๋ง หัวจ่ายดังกล่าวชำรุดเสียหายไม่สามารถใช้งานได้ เพราะระบบฉุกเฉินตัดการทำงานไปแล้ว พนักงานจึงนำกรวยยางมาตั้งปิดไว้


น.ส.กุลวรางค์ เล่าว่า เวลาประมาณ 2 ทุ่ม รถเก๋งสีดำขับมาวนในปั๊มก่อน จากนั้นก็มาจอดที่ตู้เติมน้ำมัน เธอสอบถามว่าเติมน้ำมันอะไร คนขับเป็นผู้ชาย สวมหมวกแก๊ป อายุประมาณ 30 ปี ได้แง้มกระจกลงมานิดเดียว บอกว่า 95 เต็มถัง ระหว่างนั้นเธอถามคนขับอีกครั้ง ว่าจะสะสมแต้มไหม แต่คนขับทำท่าแปลก ๆ เหมือนกับกลัวอะไรบางอย่าง เธอเห็นความผิดปกตินี้ จึงเดินไปแจ้งแคชเชียร์ แต่จังหวะนี้ ชายคนขับเก๋งก็ออกรถพร้อมลากสายเติมน้ำมันขาดไปเลย


ด้าน น.ส.ผณีดา อายุ 43 ปี เป็นแคชเชียร์ของปั๊ม บอกว่า รถคันที่มาก่อเหตุ ทางปั๊มเคยได้รับการแจ้งเตือนมาก่อนหน้าแล้ว ว่าลักษณะตรงกับรถที่เคยก่อเหตุเช่นนี้ จากปั๊มอื่นภายในจังหวัดระยอง ซึ่งขณะที่เธอกำลังจะถ่ายรูปเป็นหลักฐาน เหมือนว่าคนขับคงรู้ตัว เพราะมีความผิด เคยก่อเหตุมาแล้ว จึงขับรถกระชากสายเติมน้ำมันออกไปเลย


เหตุการณ์นี้โชคดีที่หัวจ่ายมีระบบเซฟตี้อย่างดี เมื่อโดนกระชากสายขาด ระบบจ่ายน้ำมันจะตัดทันที แต่หากไม่มีระบบเซฟตี้ คงมีน้ำมันรั่วออกมา และคงจะเกิดการระเบิดขึ้นแน่นอน จึงอยากให้ตำรวจตามจับให้ได้ เพราะอันตรายกับปั๊มน้ำมันมาก


เจ้าของปั๊มรวบรวมพยานหลักฐานไว้แล้ว วันที่ 25 มิถุนายน จะไปแจ้งความที่ สภ.เมืองระยอง เพื่อให้ตำรวจติดตามคนขับมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


คุณอาจสนใจ

Related News