สังคม

พลังโซเชียลชาว จ.เพชรบูรณ์ ช่วยตามล่าโจรขโมยรถ จยย. ล่าสุดรู้ตัวแล้ว

โดย weerawit_c

13 พ.ค. 2566

44 views

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นแม่ค้าขายน้ำผลไม้ปั่น อยู่ที่ ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ โพสต์ภาพกล้องวงจรปิด หัวขโมยเอื้อมมือจับรถ จากนั้นก็ค่อยๆ ดึงรถ ถอยรถออกไป ขณะที่เจ้าของรถ ก็นั่งขายของ อยู่บริเวณดังกล่าว ห่างจากรถ ไม่ถึง 10 ก้าว แล้วโจรก็จี่รถหลบหนีลอยนวล



ผู้โพสต์ ระบุข้อความว่า ใครจำหน้าคนนี้ได้บ้าง เป็นชายรูปร่างผอม ผมรองทรง สวมเสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงขายาว มีกระเป๋าคาดอก รองเท้าแตะสีดำ นายคนนี้เข้ามาขโมยมอเตอร์ไซด์ฮอนด้าเวฟ 125 สีเขียวซีด เบาะขาด ไปจากร้านน้ำปั่น หน้าร้านแว่นคุณหนุ่ม แล้วขี่หนีไปทางซอยหมอธวัชชัย มุ่งหน้าหลังศาลเจ้า ช่วงเวลา สามทุ่มกว่าๆ ของคืน วันที่ 11พ.ค. หากใครพบเห็น ช่วยแจ้งเบาะแส



ปรากฏว่า มีชาวเน็ต ทักเข้ามาแจ้งเบาะแส บอกว่า รู้จักชานคนนี้ดี ชื่อว่า นายยง อายุ 29 ปี เป็นชาว ต.กองทูล อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ก่อนหน้านี้ก็เคยก่อเหตุขโมยรถ จยย. ของชาวบ้าน ที่ อ.หนองไผ่ มาแล้ว ถูกเจ้าของรถกระทืบไป ไม่คิดว่ายังจะกล้ามาก่อเหตุซ้ำอีก



นางสาวทิพย์สุดา เจ้าของรถ เผยว่า จังหวะที่รถหาย เธอก็อยู่ร้าน ห่างจากจุดที่รถจอดไม่ถึง 10 ก้าว พอรู้ว่ารถถูกขโมยไป รู้สึกอาย และโมโหตัวเอง ทั้งๆ ที่อยู่บริเวณดังกล่าว แต่ด้วยความเคยชิน ตลอดระยะเวลา 8 ปี ที่มาขายน้ำผลไม้ปั่น เธอและแฟน จะจอดรถไว้แบบนี้ โดยเอากุญแจ ใส่ตระกร้าหน้ารถ เพราะคิดว่า รถจอดอยู่หน้าร้าน คงไม่มีใครกล้ามาขโมย



ล่าสุดหลังได้เบาะแส ก็ไปแจ้งความที่ สภ.บึงสามพัน อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับ คิดว่าไม่นาน น่าจะได้ตัวคนร้าย และฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์เตือนภัย อย่าเผลอเสียบกุญแจ หรือ เอากุญแจใส่ไว้ตระกร้าหน้ารถเด็ดขาด อาพลาดท่าเหมือนเธอ ที่รถจอดอยู่ตรงหน้า ยังถูกขโมยไป

คุณอาจสนใจ

Related News