สังคม

กลุ่มโจ๋อาวุธครบมือ ยกพวกไล่ตีกันหน้าวัดดังเมืองนนท์ ทำพระ-เณร-ชาวบ้าน กลัวโดนลูกหลง

โดย weerawit_c

6 พ.ค. 2566

98 views

ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากพระลูกวัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนนทบุรี ว่าเกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่น ยกพวกตีกัน มีทั้งมีด ปืน และระเบิด เสียงดังสนั่น ตะโกนท้าทายกัน อีกกลุ่มที่สู้ไม่ไหว พากันวิ่งหลบหนีเข้ามาในวัด ทำให้พระ เณร รวมถึงชาวบ้านที่อาศัยอยู่รอบวัด เกรงจะได้รับอันตราย ถูกลูกหลง เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้น 3 ครั้งในรอบสัปดาห์



พระลูกวัด ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า เหตุการณ์ครั้งแรก เกิดขึ้น 23 เม.ย.66 เวลา ตี 1 ครึ่ง วัยรุ่น 2 กลุ่ม ไล่ตีกัน มีทั้ง มีด ระเบิด และ ปืน ไล่ตีกันตั้งแต่ถนนด้านหน้าวัด ก่อนจะวิ่งหนี ปีนข้ามรั้วเข้ามาภายในวัด แล้วตะโกนด่าทอ ท้าทายกัน จากนั้นก็มีเสียงคล้ายระเบิดหลายครั้ง



ครั้งที่ 2 วันที่ 1 พ.ค.66 ตอน 4 โมงเย็น มีเด็กนักเรียนมัธยมใกล้ๆวัด ถูกกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวรุมทำร้ายจนบาดเจ็บ



และล่าสุด ครั้งที่ 3 คืนวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา ตอน 5 ทุ่มครึ่ง กลุ่มวัยรุ่น ไล่ตีกัน มีทั้งเสียงปืน เสียงระเบิด แล้วก็พากันปีนเข้ามาในวัดอีก พระ เณร หวาดกลัว ไม่มีใครกล้าออกมาจากกุฎิ ต้องปิดล็อกประตูตลอดเวลาที่เกิดเหตุ พระผู้ใหญ่ที่อายุมาก ตกใจ จึงอยากให้ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยจัดการปัญหา



ชาวบ้านที่อยู่ใกล้วัด เล่าว่า วัยรุ่นไล่ตีกันบ่อยหลายครั้ง เวลาได้ยินเสียงปาระเบิด หรือ เสียงปืน ต้องพาลูกเมียเข้าบ้าน ปิดประตูทันที กลัวถูกลูกหลง สังเกตว่า กลุ่มวัยรุ่นพวกนี้ มีอายุระหว่าง 15-18 ปี เท่านั้น บางคน ไม่ได้เรียนหนังสือ อยากฝากให้ทางตำรวจส่งสายตรวจเข้ามาบ่อยๆ

คุณอาจสนใจ

Related News