สังคม

ระทึก! เกิดฟ้าผ่าสายไฟ ลามเข้าไปในโกดังเก็บถุงบิ๊กแบ็ก วอดทั้งหลัง

โดย weerawit_c

8 เม.ย. 2566

214 views

ตำรวจ สภ.ห้วยโป่ง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ โกดังเก็บถุงบิ๊กแบ็ก ที่ ถ.หนองหว้า ต.ห้วยโป่ง จ.ระยอง จึงประสานหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองมาบตาพุด ไปยังจุดเกิดเหตุ พบเปลวไฟและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากโกดังขนาดใหญ่ ที่ปิดทึบด้วยเมทัลชีส ไฟลุกลามอย่างหนักภายในโกดัง รถดับเพลิง 5 คัน ระดมฉีดน้ำ



โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เข้าไปเปิดประตูด้านหน้าออก แล้วเร่งฉีดน้ำเข้าไปดับไฟ แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะภายในโกดังมีถุงบิ๊กแบ็กที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และยังพบรถโฟล์คลิฟท์ อีก 2 คัน ที่ใช้ก๊าซแอลพีจี จอดอยู่ด้วย จึงต้องฉีดน้ำหล่อถังก๊าซไว้ ป้องกันไม่ให้เกิดระเบิด ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถสกัดเพลิงไว้ได้ พบว่า ตัวอาคารโกดัง และวัตถุภายใน ถูกเผาจนวอดทั้งหมด เจ้าหน้าที่กันพื้นที่อันตราย ห้ามเข้าไป เกรงว่า หลังคาโกดังจะพังถล่มลงมา



จากการสอบสวน ยาย อายุ 70 ปี ให้การว่า เป็นผู้ดูแลโกดัง ซึ่งเป็นโกดังเก็บถุงบิ๊กแบ็กที่ล้างทำความสะอาดแล้ว เพื่อส่งขาย ก่อนเกิดเหตุ อยู่กับหลานชายอายุ 3 ขวบ กำลังนอนหลับอยู่ เป็นช่วงที่ฝนกำลังตกลงมาพอดี ก่อนจะเกิดเพลิงไหม้ได้ยินเสียงฟ้าผ่า กระทั่งเห็นควันไฟ และเปลวไฟกำลังลุกไหม้อยู่สายไฟ จึงรีบอุ้มหลานที่กำลังนอนหลับออกมานอกโกดัง พร้อมให้เพื่อนบ้าน ช่วยโทรแจ้งรถดับเพลิง



ซึ่งตอนที่กลับมาเข็น รถ จยย.ออกมา ก็พบว่า เปลวไฟ โหมกระหน่ำอย่างรวดเร็ว ประกอบกับลมแรง แม้ฝนตกอยู่ก็ไม่ช่วยอะไร เพราะไฟลุกไหม้ภายในโกดังแล้ว โชคดีมาก ที่เห็นไม่อย่างนั้น ตนกับหลาน อาจจะออกมาไม่ทัน



ส่วนสาเหตุ รอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ระยอง เข้าตรวจสอบ ตอนนี้เจ้าของโกดังทราบเรื่องแล้ว พบว่า ไม่มีการทำประกันไว้

คุณอาจสนใจ

Related News