สังคม

ผู้ปกครองสุดทน ลูกชายชั้น ม.1 ถูกรุ่นพี่ ม.3 บังคับสูบกัญชาในโรงเรียน จนช็อกหมดสติ-หัวใจหยุดเต้น

โดย weerawit_c

11 ก.พ. 2566

17 views

น้องผู้เสียหาย เป็นเด็กชาย อายุ 14 ปี นักเรียน ชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ เป็นตอนพักเที่ยง ขณะกำลังจะไปเข้าห้องน้ำ เจอรุ่นพี่ ม.3 สองคน กำลังสูบกัญชากันอยู่ รุ่นพี่ได้เรียกให้เข้าไปหา แต่น้องปฏิเสธ ก่อนจะถูกดึงตัวเข้าไปในห้องน้ำ บังคับให้สูบกัญชาจากบ้อง จนสำลัก 2 ครั้ง และปล่อยกลับขึ้นห้องเรียนไป ต่อมาน้อง ม.1 มีอาการมึนงง ร่างกายอ่อนแรง อาเจียน และหมดสติไป ครูต้องช่วยปั้มหัวใจ และนำตัวส่งโรงพยาบาลโคกสำโรง ก่อนที่เพื่อนจะโทรศัพท์แจ้งแม่ของน้องให้ทราบ



ด้านแม่ ม.1 ผู้เสียหาย เล่าว่า พอไปถึงโรงพยาบาล หมอบอกว่า ลูกเสี่ยงหัวใจวายเฉียบพลัน ซึ่งครูทราบตัวเด็กที่ก่อเหตุแล้ว



โดยลูกชาย รักษาตัวนาน 5 วัน ทางโรงเรียนไม่เคยติดต่อมาสอบถามอาการ พอโทรไปตาม ผู้อำนวยการโรงเรียน ก็นำกระเช้ามามอบให้ แล้วก็เงียบหายไป พอออกจากโรงพยาบาล แม่ไปตามเรื่องต่อ แต่ทางโรงเรียนอ้างว่า ลูกไม่ได้ถูกบังคับ แต่สมัครใจสูบเอง โดยอ้างว่า มีภาพวงจรปิดยืนยัน



แม่บอกว่า ครูไม่เคยมาสอบถามกับลูก แต่ทางโรงเรียนปักใจเชื่อไปแล้ว คุณแม่จึงนำหลักฐานแชท ที่ลูกถูกรุ่นพี่ส่งข้อความมาขู่ ว่าให้ยอมรับไปว่า สมัครใจสูบ และให้รับว่า กัญชาเป็นของตัวเอง จึงมองว่า ทางโรงเรียนปัดความรับผิดชอบ แม่เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมาร้องเพจสายไหมต้องรอดให้ช่วยเหลือ



ด้านเพจสายไหมต้องรอด บอกว่า เรื่องนี้ทางโรงเรียนปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ และจะพาแม่และลูกชาย ไปแจ้งความที่ สภ.โคกสำโรง และจะติดต่อให้สำนักงานเขตการศึกษาจังหวัดลพบุรี ลงมาตรวจสอบเรื่องนี้



ขณะที่ล่าสุด ทาง ผอ.โรงเรียน ระบุว่า เบื้องต้น โรงเรียนรับทราบข้อมูลจากทั้งสองฝ่าย ยังไม่ตรงกัน จึงต้องรอรายละเอียดจากนักจิตวิทยา ที่เข้าไปสอบถามข้อมูลรุ่นน้อง ม.1 หลังหายจากอาการเจ็บป่วย



ส่วนเด็กคู่กรณี เชิญผู้ปกครองมารับทราบแล้ว ลงโทษด้วยการตัดคะแนนความประพฤติ และขอให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานใกล้ชิด โดยทางโรงเรียน ยืนยันว่า มีมาตรการสุ่มตรวจ และให้ความรู้เรื่องกัญชากับนักเรียน

คุณอาจสนใจ

Related News