สังคม

แพทย์หญิง สูญเงินฝาก 10 ล้านบาท หลังได้รับ SMS ลวงให้เที่ยวบินฟรีจากสายการบินดัง

โดย weerawit_c

28 ม.ค. 2566

54 views

กรณีเพจ "ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง" โพสต์ข้อความแจ้งเตือนประชาชน เรื่อง "กดรับโปรบินเที่ยวฟรีจากไลอ้อนแอร์ เงินหายจากบัญชี 10 ล้านบาทเศษ" ระบุว่า เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา ผู้เสียหาย เป็นแพทย์หญิงโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ตรัง มาแจ้งความที่ สภ.เมืองตรัง ว่า มีข้อความ SMS เข้ามาในโทรศัพท์เพื่อรับโปรโมชั่นจากไลอ้อนแอร์ ให้เที่ยวบินฟรี จึงโหลดข้อมูล และบอกหมายเลขประชาชน 13 หลัก วัน เดือน ปีเกิด พร้อมสแกนใบหน้า แล้วส่งไปให้ในแอปฯ ไลน์ ที่อ้างว่าเป็นของไลอ้อนแอร์



จากนั้นเมื่อผู้เสียหายตรวจสอบข้อมูลเงินในบัญชีธนาคาร 4 ธนาคาร ปรากฏว่า เงินถูกโอนออกจากบัญชีผู้เสียหายทั้งหมดรวมประมาณ 10,150,000 บาท ผู้เสียหายจึงมาแจ้งความ

ด้าน นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง อยากฝากเตือนประชาชนว่า ตอนนี้มิจฉาชีพมาในทุกรูปแบบ และมีรูปแบบใหม่ๆ ขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้เราบอกข้อมูลส่วนตัว และทำธุรกรรมกับบัญชีของเราได้



ดังนั้น หากได้รับข้อความทางไลน์ หรือ SMS ห้ามโหลดแอปพลิเคชันแปลกๆ ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นของฟรี หรือ ธุรกรรมต่างๆ ย้ำว่า ของฟรีไม่มีในโลกแน่นอน ล่าสุดยังพบว่า มีข้อความหลอกบินฟรีเข้ามือถือประชาชนใน จ.ตรัง อีกหลายราย



ด้านสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ โพสต์เตือนผ่านเพจเฟซบุ๊กเช่นกันว่า ขอเตือนภัย ระวังอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพหลอกลวง ด้วยการกดลิงก์ปลอม และส่ง SMS หลอกลวง โดยสายการบินฯ ไม่มีนโยบายการแจกบัตรโดยสารฟรีผ่านทางข้อความ SMS และขอย้ำเว็บไซต์จริงของสายการบินฯ คือ www.lionairthai.com เท่านั้น สายการบินฯ ไม่มีนโยบายในการส่ง SMS หรือโทรศัพท์ เพื่อแจ้งสิทธิประโยชน์ต่อลูกค้าแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News